Chân dung nam sinh Thanh Hóa dẫn đầu kỳ thi đánh giá tư duy của ĐH Bách khoa Hà Nội

Nam sinh Nguyễn Minh Dũng đã xuất sắc vượt qua gần 8.000 thí sinh, dẫn đầu kỳ thi đánh giá tư duy của ĐH Bách khoa Hà Nội.

Chi Nguyễn
09:00 02/02/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Minh Dũng là học sinh lớp 12A1, trường THPT Ba Đình, huyện Nga Sơn, Thanh Hóa. Trong đợt thi Đánh giá tư duy thứ hai với hơn 5.000 thí sinh vào ngày 20/1, nam sinh đứng đầu với 91,55 điểm.

Trong đó, điểm môn Toán của Dũng đạt gần tuyệt đối - 39,24/40, Đọc hiểu 16,69/20 và Khoa học và giải quyết vấn đề 34,66/40. Tính cả hai lần thi của Bách khoa, Dũng là một trong bốn học sinh đạt trên 90/100 điểm bài thi này.

Dù làm bài tốt và biết có khả năng đạt điểm cao, nam sinh vẫn bất ngờ khi biết điểm thi, hôm 29/1. "Em không biết cảm xúc như thế nào. Rất nhiều người nhắn tin chúc mừng em", Dũng nói, cho biết ý định ban đầu là giảm áp lực ôn thi tốt nghiệp THPT.

nam-sinh-thanh-hoa-dan-dau-ky-thi-danh-gia-tu-duy-cua-bach-khoa

Cô Nguyễn Thị Hà, chủ nhiệm của Dũng cho biết, nam sinh có khả năng tập trung tuyệt vời, tiếp thu bài nhanh. Cô cũng chia sẻ thêm, nam sinh đã đạt giải nhất môn Hóa học và nhì môn Toán trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh. Ngoài ra, điểm trung bình các môn của Dũng đều cao và điểm thi thử khối A luôn đứng đầu trường.

Minh Dũng nói làm bài tốt nhờ quá trình ôn tập cho kỳ thi học sinh giỏi tỉnh hồi đầu năm học. Nam sinh học theo chương trình vào buổi sáng, ôn thi cấp tỉnh hai môn vào buổi chiều và tự học thêm đến khuya. Do đó, em có nền tảng kiến thức khá vững.

10x Thanh Hóa đánh giá phần thi Toán của bài thi Đánh giá tư duy không quá khó, trải đều kiến thức hai lớp 11 và 12, nhưng dài và dễ gây nhầm lẫn. Dũng mạnh phần Hình học, nên cảm thấy tiếc nuối vì chưa thể hoàn thành một câu hình không gian. Em tâm sự: "Trong phòng thi, em bị áp lực về thời gian. Khi giải không ra, em đã phải bỏ qua để ghi điểm các câu khác".

nam-sinh-thanh-hoa-dan-dau-ky-thi-danh-gia-tu-duy-cua-bach-khoa

Đối với phần Đại số, nam sinh thấy khó ở phần tích phân. Còn ở phần Đọc hiểu, em cũng chỉ ôn vừa phải, thừa nhận đây không phải là thế mạnh của mình. Trong phần thi Khoa học và giải quyết vấn đề gồm ba môn tự nhiên, Dũng cho hay câu hỏi được phân bổ đều về lý thuyết và áp dụng thực tiễn, bao phủ gần như toàn bộ kiến thức sách giáo khoa. Do có kinh nghiệm ôn thi Hóa ở đội tuyển, Dũng không gặp khó khăn, chủ yếu dồn thời gian để giải bài tập Vật lý và Sinh học trong các đề thi tốt nghiệp, tài liệu thầy cô cung cấp.

Trong quá trình ôn tập cho cả hai kỳ thi, Dũng thường giải trí bằng cách xem Tiktok và đạp xe khoảng 12 km mỗi ngày. Trước ngày thi đánh giá tư duy khoảng hai tuần, em bắt đầu giảm dần cường độ ôn tập, chủ yếu đọc lại sách giáo khoa và giữ đầu óc thoải mái.

Nam sinh dự định sử dụng kết quả thi đánh giá tư duy để xét tuyển ngành Công nghệ thông tin, nhưng chưa chọn trường. "Em nghĩ cần thời gian để tìm hiểu thêm, trước mắt em tập trung để thi tốt nghiệp cho tốt", Dũng nói.

Theo VnExpress

Xem thêm: Nam sinh chuyên Toán xuất sắc giành giải nhất tiếng Anh quốc gia

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận