Ngôn ngữ Gen Z: Mãi mận nghĩa là gì?

Mãi mận là cụm từ được gen Z thường xuyên sử dụng thời gian gần đây, nhưng không phải ai cũng hiểu mãi mận nghĩa là gì?

Chi Nguyễn
08:44 13/04/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thời gian gần đây, không khó để thấy các bạn trẻ gen Z ngày càng nghĩ ra thêm nhiều cụm từ mới đầy thú vị. Trong đó phải có từ "mãi mận", thường đi kèm thành "mãi mận mãi keo". Vậy mãi mận nghĩa là gì? Và mãi keo nghĩa là gì?

Mãi mận nghĩa là gì? 

"Mãi mận" là một cụm từ nói lái từ "mãi mặn mà", được nhiều người trẻ sử dụng. Chưa rõ cụm từ này xuất phát từ đâu, nhưng từ Facebook, TikTok đến Twitter,... đều thấy có người sử dụng.

mai-man-nghia-la-gi

Cụm từ này thường mang nghĩa tích cực, dùng để khen ngợi người khác. Đó có thể là lời khen về ngoại hình, tích cách hài hước,... Hoặc đôi khi, mãi mận có nghĩa là cảm thán một hành động, sự việc đáng ngưỡng mộ, thú vị.

Ngoài "mãi mận", gen Z còn kết hợp tên các loại trái cây như xoài, cóc, ổi dùng để khen ngợi một ai đó, nổi bật như "mận vải" hay "mãi mận xoài cóc ổi". Nhìn chung, đều là để khen ngợi và tăng thêm phần hay ho.

Mãi keo nghĩa là gì?

Mãi keo là từ ghép do gen Z biến tấu, thường đi kèm với "mãi mận". Mãi keo nghĩa là mãi mãi, trong đó keo là chất keo dính. Mãi keo có nghĩa là dính mãi vào nhau, thân thiết nhau không thể tách rời. Nói cách khác, mãi keo dùng để chỉ tình cảm gắn bó giữa hai hay nhiều người với nhau.

Mãi mận mãi keo là gì?

mai-man-nghia-la-gi

Mãi mận mãi keo là một cụm từ mới do gen Z nghĩ ra, được sử dụng thường xuyên. Nó có nghĩa là giữ mãi tình cảm gắn bó không thể tách rời, là cụm từ ghép từ cả hai khái niệm trên. Mãi mận mãi keo thường sử dụng để thể hiện tình bạn, tình yêu gắn bó.

“Mãi mận” phần nào chứng minh được rằng teencode của Gen Z gần như không có quy ước chung cụ thể. Các từ ngữ được vận dụng đa dạng cách biến tấu, thậm chí không có quy luật nào nhất định, từ nói trại, nói ngọng hoặc cách phát âm của ngoại ngữ Anh, Hàn Quốc, Trung Quốc…

Tổng hợp

Xem thêm: Ngôn ngữ Gen Z: BigC có nghĩa là gì?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận