Ngôn ngữ Gen Z: BigC có nghĩa là gì?

BigC là cụm từ thường xuyên xuất hiện trong đời sống thường ngày, ai cũng biết đến nhưng hiếm người rõ nghĩa thực sự của nó.

Chi Nguyễn
14:16 12/04/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

BigC là một cụm từ khá quen thuộc với người Việt, xuất hiện trong đời sống thường ngày. Tuy nhiên, với các bạn trẻ Gen Z, BigC giờ đây đã mang thêm một số nghĩa khác vô cùng thú vị. Vậy Big C nghĩa là gì?

Big C nghĩa là gì?

bigc-nghia-la-gi

Theo ngôn ngữ Gen Z, BigC có thể hiểu là "Bực". Cụ thể, "Big" dịch ra tiếng Việt có nghĩa là "bự" (to), còn "c" là chữ cái. Khi ghép vào, BigC sẽ có nghĩa là Bực.

Bigc = Big + C = Bự + C => Bực

Từ đó, BigC trở thành từ nghĩ dùng để chỉ trạng thái bực bội, khó chịu của một ai đó. Với cách chơi chữ thú vị này, cụm từ BigC nhanh chóng được các bạn trẻ thích mê, sử dụng thường xuyên trong giao tiếp hàng ngày.

BigC nổi tiếng từ khi nào?

Vốn dĩ, người trẻ luôn tìm cách sáng tạo "ngôn ngữ" mới để sử dụng. Nếu như năm xưa, thế hệ 8x - 9x từng "gây bão" với kiểu viết teencode, thay số thành chữ, thì giờ đây, genZ lại hứng thú với kiểu ghép chữ độc đáo.

Bigc là một từ được Gen Z sáng tạo ra để trở thành một thuật ngữ mới của riêng của mình. Đây là một kiểu chơi chữ khá thú vị, chỉ những người hay dùng mạng xã hội mới có thể đoán ra. Bởi thông thường, chúng ta sẽ liên tưởng tới tên của siêu thị BigC, chứ không phải là từ chỉ trạng thái.

BigC còn có nghĩa là gì?

bigc-nghia-la-gi

Trước khi trở thành cụm từ được Gen Z sử dụng rộng rãi để miêu tả cảm xúc bực tức, BigC được biết đến là tên thương hiệu. Siêu thị BigC vốn vô cùng quen thuộc với người dân Việt Nam, có mặt ở khắp các tỉnh thành trên cả nước.

Big C (tiếng Thái Lan: บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์) là một nhà bán lẻ hàng tạp hóa và bán hàng nói chung trụ sở tại Bangkok, Thái Lan. Công ty được thành lập bởi Central Group năm 1993 và Big C mở cửa hàng đầu tiên của mình tại ngã tư Wong Sawang, Bangkok (Thái Lan). 

Big C bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam vào năm 1998, cơ sở đầu tiên được mở tjai Đồng Nai. ig C Đồng Nai có tiền thân là siêu thị Cora chính là siêu thị có quy mô lớn đầu tiên tại Việt Nam. 

Ngày 1/3/2021, sau 22 năm hoạt động tại Việt Nam, thương hiệu Big C bị tập đoàn mẹ Central Group khai tử. Theo đó, 7 siêu thị Big C nằm trong các tòa nhà sẽ được đổi tên mới là Tops Market và 5 đại siêu thị Big C hoàn tất đổi tên thành GO!. Vào thời điểm hoàn tất thương vụ mua thành công Big C Việt Nam từ Casino Group hồi năm 2016, dù có quyền sử dụng tên này trong 10 năm nhưng nhà bán lẻ Thái vẫn muốn đổi tên ngay sau đó.

Bao giờ thì sử dụng BigC?

bigc-nghia-la-gi

Người trẻ vẫn nên lưu ý tới cách sử dụng nghĩa BigC = Bực. Theo đó, cụm từ này chỉ nên sử dụng khi giao tiếp với bạn bè hoặc người yêu, hoặc những người "bằng vai phải lứa". Không nên sử dụng với người lớn tuổi, có thể gây ra hiểu lần. Đặc biệt, không sử dụng trong các văn bản hành chính, pháp luật,...

Tổng hợp

Xem thêm: Ngôn ngữ gen Z: Sẽ gầy nghĩa là gì mà ai nghe cũng đỏ mặt?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận