Ngôn ngữ gen Z: Sẽ gầy nghĩa là gì mà ai nghe cũng đỏ mặt?

Dạo gần đây, ngày càng nhiều người trẻ sử dụng cụm từ "sẽ gầy đi" khiến không ít người thắc mắc. Vậy sẽ gầy đi là gì?

Chi Nguyễn
09:00 12/04/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sẽ gầy đi là gì?

Thông thường, khi có điều gì thắc mắc, bạn sẽ có xu hướng hỏi "chị Google". Có điều, với cụm từ "sẽ gầy đi" này, bạn có thể nhận được lời giải thích vừa có nghĩa đen vừa có nghĩa bóng, có thể gây bất ngờ. Vậy sẽ gầy đi là gì?

Sẽ gầy là gì theo nghĩa đen?

se-gay-di-la-gi

Sẽ gầy đi trong nghĩa đen là để ám chỉ một trạng thái cơ thể trong tương lai. Từ "sẽ" ám chỉ tương lai, còn "gầy" là tình trạng cơ thể ít mỡ, ít thịt, thon thả hơn, trái ngược với "béo".

Chẳng hạn, bạn đang nỗ lực giảm cân và người khác động viên “cố lên, cậu sẽ gầy đi nhanh thôi mà”. Suy ra, từ sẽ gầy được hiểu theo nghĩa tích cực, động viên ai đó nỗ lực giảm cân.

Tất nhiên, đây chỉ là nghĩa đen của cụm từ này. Hiện giờ, "sẽ gầy đi" được các bạn trẻ Gen Z sử dụng với nghĩa bóng, từng gây bão MXH.

Sẽ gầy đi là gì theo nghĩa bóng?

se-gay-di-la-gi

Trí tưởng tượng của Gen Z vốn phong phú, đương nhiên sẽ nhìn "sẽ gầy đi" với một nghĩa khác. Sẽ gầy được viết lóng, mập mờ, giảm tránh đi từ cụm từ “s*x gay”, từ cách viết sử dụng từ tiếng Anh cùng dấu câu tiếng Việt.

Đáng nói, hashtag #sẽgầy, #phimsẽgầy từng nổi rần rần trên TikTok và các MXH một thời gian dài, cho thấy sự phổ biến của cụm từ này.

Cách sử dụng từ Sẽ gầy, từ tiếng lóng đúng

Không khó để bạn nhìn thấy cụm từ này trên các mạng xã hội được giới trẻ ưa chuộng hiện nay như Facebook, Tik Tok, Facebook, Twitter hay trong cả phát ngôn ngoài đời của các bạn trẻ. Tuy nhiên, với hai tầng ý nghĩa như trên, thì cụm từ này không mang ý nghĩa nghiêm túc.

se-gay-di-la-gi

Cần lưu ý, việc lạm dụng cụm từ này trong các nội dung mạng xã hội có thể ảnh hưởng đến tư duy và phát ngôn của giới trẻ. Hơn nữa, với một số người, cụm từ này có thể sẽ mang ý nghĩa kì thị cộng đồng LGBT+, các bạn nên lưu ý.

Tiếng Việt vốn giàu đẹp và đa dạng ngữ nghĩa, ngữ cảnh khác nghĩa của từ cũng khác theo. Vì vậy, cần hết sức cẩn trọng khi sử dụng cụm từ “sẽ gầy”, để tránh những hiểu lầm, làm méo mó ý nghĩa đẹp của từ ngữ Việt. Dẫu biết sức sáng tạo của Gen Z là vô hạn, từ ngữ mới đôi khi góp phần tạo nên sự đa dạng của từ ngữ Việt. Thế nhưng, cần hiểu đúng từ ngữ, sử dụng đúng lúc, đúng chỗ, đúng người sẽ giúp cho bạn sử dụng ngôn từ khéo léo, giao tiếp tốt hơn.

Từ đây, bạn đã hiểu rõ ý nghĩa của cụm từ "sẽ gầy đi" chưa?

Tổng hợp

Xem thêm: Ngôn ngữ Gen Z: Sin lũi nghĩa là gì?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận