Long Vũ: "Con nhà nòi" đi diễn bằng thực lực, vào vai Chải đầy thuyết phục trong "Đi giữa trời rực rỡ"

Những ngày gần đây, nhân vật Chải do diễn viên Long Vũ thủ vai trong "Đi giữa trời rực rỡ" đang thu hút nhiều sự chú ý.

Chi Nguyễn
13:00 16/08/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Long Vũ là ai?

Long Vũ là một diễn viên trẻ người Việt Nam, hiện đang dần xây dựng tên tuổi. Anh tên thật là Nguyễn Long Vũ, sinh năm 2001. Anh tốt nghiệp khoa Diễn viên Kịch - Điện ảnh, trường ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Ngoài diễn xuất, anh còn có một số tài lẻ như chơi bóng đá, chơi đàn, trống cajon và là thành viên một nhóm nhảy.

Có một điều hiếm người biết về chàng diễn viên trẻ này, đó là Long Vũ là con trai của nghệ sĩ Vân Dung. Vốn là "con nhà nòi" trong một gia đình có gốc nghệ thuật, nên 10x có đam mê với nghề này từ sớm. Tuy có năng khiếu diễn xuất, nhưng thực tế sự nghiệp diễn viên của Long Vũ gặp khá nhiều chông gai.

long-vu-la-ai-va-tao-dau-an-trong-di-giua-troi-ruc-ro-ra-sao
Diễn viên Long Vũ

Hiện tại, diễn viên trẻ đang gây ấn tượng với khán giả qua bộ phim "Đi giữa trời rực rỡ". Trong phim, anh đảm nhiệm vai Chải, thiếu gia của bản, đem lòng yêu Pu (diễn viên Thu Hà Ceri) và nhất quyết muốn cưới cô về làm vợ. Trước đó, anh từng tham gia vào các bộ phim "Lối nhỏ vào đời", "Gia đình mình vui bất thình lình", "Không ngại cưới chỉ cần một lý do", "Cuộc chiến không giới tuyến"...

Con nhà nòi đi diễn bằng thực lực

Long Vũ tuy có mẹ là nghệ sĩ Vân Dung nổi tiếng, nhưng anh không "dựa hơi" mẹ. Suốt nhiều năm qua, chàng trai trẻ luôn tự mình tìm kiếm cơ hội, cố gắng chứng tỏ mình là một diễn viên thực lực. Anh hay lặng lẽ đi thử vai, chỉ khi trúng tuyển mới khoe cho mẹ biết.

Diễn viên 10x cho biết, thực ra ban đầu anh không định hướng làm diễn viên, nên cũng không được đi diễn từ nhỏ. Nhưng rồi, tình yêu với diễn xuất trong Long Vũ cứ đong đầy qua từng lần đi xem mẹ diễn. Thế là, sát năm học lớp 12, anh quyết định thay đổi dự định. Gần ngày đi thi, chàng trai trẻ lén nộp hồ sơ vào trường Sân khấu Điện ảnh.

long-vu-la-ai-va-tao-dau-an-trong-di-giua-troi-ruc-ro-ra-sao
Tuy mẹ là nghệ sĩ Vân Dung nổi tiếng nhưng Long Vũ quyết không "dựa hơi" để nổi tiếng

Long Vũ đi ứng tuyển nhiều, trượt tuyển cũng nhiều vô kể. Thời gian qua, anh chủ yếu đảm nhận các vai phụ trong phim Việt, không có quá nhiều tiếng tăm. Trong một lần trả lời phỏng vấn, nam diễn viên bộc bạch: "Chắc không ai đi casting nhiều như tôi". Thậm chí, đã có lúc Long Vũ tự ti về ngoại hình, cho rằng mình không đẹp nên mới liên tục "rớt".

Tuy rằng "cứ đi casting phim là trượt", anh chàng vẫn không nản chí, luôn cố gắng trau dồi kỹ năng và cuối cùng cũng nhận được "trái ngọt". Nhân vật "Chải" trong phim "Đi giữa trời rực rỡ" chính là vai chính đầu tiên của Long Vũ.

Từng bị mẹ can ngăn, vẫn quyết tâm theo nghề

Tuy bản thân là một nghệ sĩ, nhưng thời gian đầu danh hài Vân Dung lại không muốn con nối nghiệp mình. Cô chia sẻ, lúc đó cô quan niệm nghề này kiếm ít tiền, nếu được thì muốn con làm một công việc khác.

Nhưng sau đó, Long Vũ đã cố gắng thuyết phục mẹ, nói rằng bản thân sẽ theo nghề diễn. Anh cũng khẳng định rằng mình sẽ tìm thêm một công việc tay trái nào đó để có thêm thu nhập. Khi đó, Vân Dung hỏi con đã suy nghĩ kỹ chưa. Thấy con trai quyết tâm, nữ nghệ sĩ mới ủng hộ.

long-vu-la-ai-va-tao-dau-an-trong-di-giua-troi-ruc-ro-ra-sao
Một tấm ảnh hồi nhỏ của Long Vũ

Ủng hộ là một chuyện, nhưng Vân Dung giữ quan điểm phải đi lên bằng "thực lực". Cô nhất quyết không đi xin vai hộ con, hay "nhờ vả" để con trai được đóng phim. Chỉ là những lần Long Vũ trượt casting, tâm sự với mẹ thì cô mới an ủi. Cô từng nói với con trai rằng: "Mẹ không thể cả đời đi xin khán giả yêu thương con mình được. Con phải 'cháy' hết mình với công việc, với nghề, yêu nghề thì mới lấy được trái tim khán giả".

Có lần, nam diễn viên hỏi mẹ: "Tại sao con casting lần nào cũng trượt, có phải do con xấu quá không?". Vân Dung liền dí dóm đáp: "Con không xấu. Trong mắt mẹ con rất đẹp trai. Con đẹp trai giống bố dù bố con rất xấu".

Sau đó, nữ nghệ sĩ có giải thích rằng: "Đấy là tôi nói đùa vậy chứ thực ra tôi luôn khuyên con rằng có thể do con chưa làm hết mình hoặc không hợp với vai diễn đó nên không được chọn.

Như tôi ngày xưa cũng vậy, cứ đi đi rồi sẽ đến đích, còn không đi thì không bao giờ đến đích, dừng lại là thua. Tôi không bao giờ đi xin vai cho con, ai cho thì nhận, không thì thôi".

long-vu-la-ai-va-tao-dau-an-trong-di-giua-troi-ruc-ro-ra-sao
Long Vũ cảm thấy tự hào vì có mẹ là nghệ sĩ nổi tiếng

Bản thân Long Vũ cũng từng chia sẻ về chuyện được khán giả biết tới là con nghệ sĩ Vân Dung trong bài phỏng vấn với VOV. Anh nói: " Cá nhân tôi chưa bao giờ thấy đó là áp lực, bù lại, tôi lại cảm thấy mình rất may mắn và tự hào vì những gì mẹ đã cống hiến cho nghệ thuật và đem tới những tiếng cười cho khán giả. Đây không chỉ là niềm tự hào mà còn là động lực tiếp thêm cho tôi mỗi khi có cơ hội xuất hiện trên màn ảnh. Tôi là Long Vũ, con của mẹ Vân Dung".

Long Vũ và vai diễn Chải đầy thuyết phục trong "Đi giữa trời rực rỡ"

Long Vũ chia sẻ, Chải là vai chính đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của anh. Vì thế, nam diễn viên gặp không ít áp lực. Nghệ sĩ Vân Dung bật mí, anh chàng đã sụt mất 5kg sau một 1 tháng đóng vai này. Cô giải thích: "Thứ nhất, vì Vũ chưa đóng vai chính bao giờ nên áp lực. Thứ hai, do bản thân bạn ấy cũng ăn rất ít, từ bé đã rất yếu nên đi diễn thời gian dài, diễn ở địa bàn khó khăn nên chưa quen".

long-vu-la-ai-va-tao-dau-an-trong-di-giua-troi-ruc-ro-ra-sao

Anh khá lo lắng khi đọc kịch bản, thường gọi điện nhờ mẹ tư vấn xem nên vào vai thế nào ở các phân cảnh. Thời điểm này, Long Vũ vẫn đang bận rộn với việc quay phim, do hiện phim vẫn đang được sản xuất.

Anh không quá để ý đến việc mạng xã hội "điểm mặt gọi tên", đến status của mẹ trên Facebook cũng không biết. Long Vũ chia sẻ: "Phim mới quay được hơn một nửa nên cả đoàn phim đang làm tiếp, tôi cũng không thường xuyên vào mạng xã hội xem mọi người nói gì về mình. Chắc mẹ Vân Dung đăng lên để trêu thôi. Thực tế, tôi cũng chưa có bạn gái vì vẫn mải mê làm phim. Trộm vía, khán giả thương nên tôi mới được chú ý như vậy.

[...]

long-vu-la-ai-va-tao-dau-an-trong-di-giua-troi-ruc-ro-ra-sao

Tôi đang tập trung cho sự nghiệp nên chưa để ý đến chuyện tình cảm. Chúng tôi vẫn luôn làm tốt công việc được giao để mang lại cho khán giả những thước phim hay nhất".

Bí mật về chỏm lóc bạc lạ của Long Vũ

Nếu khán giả tinh ý, có thể bạn sẽ nhận thấy trên tóc của Long Vũ có một chỏm tóc bạc khá "lạ". Nhiều người nghĩ rằng, lọn tóc trắng lơ thơ này là do nam diễn viên đi nhuộm, để tăng phần độc đáo cho tạo hình.

Nhưng hóa ra, đây là tóc thật của chàng diễn viên trẻ. Long Vũ cho biết, đó là dấu hiệu của căn bệnh bạch biến. Vùng da bạch biến sẽ mất sắc tố melanin không rõ nguyên nhân nên chuyển màu trắng hơn bình thường. Lông, tóc ở vùng da bạch biến cũng bị bạc màu theo, mà không có vị trí cố định. Xem loạt ảnh chụp anh chàng từ bé đến giờ, không khó để thấy chỏm tóc bạc xuất hiện nhiều lần ở các vị trí khác nhau.

long-vu-la-ai-va-tao-dau-an-trong-di-giua-troi-ruc-ro-ra-sao

Bạch biến là bệnh làm mất hoặc suy giảm sắc tố ở da, khiến các vùng da bị ảnh hưởng sẽ có biểu hiện nhạt màu hơn so với vị trí khác trên cơ thể. Nguyên nhân chủ yếu của bệnh bạch biến là do các tế bào sắc tố ở da bị sụt giảm về chất lượng lẫn số lượng. Đây là các tế bào đóng vai trò trong việc sản xuất melanin - các hạt quyết định màu sắc của da ở một người. 

Có khoảng 1% dân số thế giới bị mắc bệnh bạch biến. Bệnh này không có tính lây nhiễm và không gây ra nguy hiểm đối với sức khỏe. Hiện nguyên nhân khiến các tế bào sắc tố da bị suy giảm số lượng và chất lượng vẫn chưa được tìm ra.

Xem thêm: Ceri Thu Hà: Hotgirl 10x sở hữu nụ cười tỏa nắng, gây bão khi xuất hiện trong "Đi giữa trời rực rỡ"

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận