Lời khuyên của một thủ khoa đầu ra có GPA 9.32/10: Không phải cứ học nhiều là tốt!

Lê Đăng Khoa, thủ khoa đầu ra khối ngành Kỹ thuật, ĐH Quốc tế đã chia sẻ bí quyết học tập của mình.

Chi Nguyễn
09:34 22/12/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vừa qua, với 9,32/100 điểm GPA tốt nghiệp, Lê Đăng Khoa (SN 2001) đã trở thành tân thủ khoa khối ngành Kỹ thuật của trường ĐH Quốc tế (ĐHQG TP. HCM). Nam sinh cho biết, em vốn đam mê khoa học, thích tìm hiểu những điều mới lạ nên đã chọn theo ngành Kỹ thuật Không gian.

Khoa bộc bạch: "Lúc đó, mình đưa ra lựa chọn khiến bản thân hạnh phúc khi nghĩ đến". Chưa kể, ngành Kỹ thuật Không gian có vai trò quan trọng trong khoa học, kinh tế, quân sự và quốc phòng; có nhiều ứng dụng thực tế, nhiều kiến thức thú vị và nhiều cơ hội thực tập.

Xuất sắc tốt nghiệp với thành tích thủ khoa, Lê Đăng Khoa luôn duy trì phương pháp học tập hiệu quả bằng cách tận dụng thời gian. Với 10x, không phải cứ học nhiều là tốt, mà phải học hiệu quả, có kế hoạch và kỷ luật.

loi-khuyen-hoc-tap-cua-mot-thu-khoa-dau-ra-co-gpa-9-32-10

Nam sinh bật mí: "Hãy giải quyết các vấn đề theo thứ tự ưu tiên, sau đó dành thời gian nghiên cứu thứ mình thích. Thật ra, mỗi ngày chúng ta có nhiều thời gian bị lãng phí, những lúc như thế, chi bằng sử dụng cho việc học hỏi, nghiên cứu thêm. Quan trọng vẫn là mình phải yêu thích và tin tưởng những kiến thức mình học".

Ngoài tiếp thu bài giảng trên lớp, Đăng Khoa còn đọc sách và thảo luận với các bạn sinh viên khoa Kỹ thuật Không gian. Bên cạnh đó, em còn tham gia câu lạc bộ thiên văn SEAC để giao lưu, học hỏi và đọc tin tức trên fanpage IU Space Engineering để cập nhật kiến thức chuyên ngành. "Cuộc sống không phải là một bài kiểm tra, nên chúng ta không phải giải quyết các vấn đề một mình", chàng trai trẻ quan niệm.

Được rèn giũa và trưởng thành mỗi ngày trong cộng đồng những người đam mê Kỹ thuật Không gian ở trường ĐH Quốc tế (ĐHQG TP. HCM), Lê Đăng Khoa luôn cảm thấy tận hưởng và có động lực to lớn để tiếp bước trên con đường khám phá khoa học. Những lúc lo lắng, mệt mỏi và ngờ vực bản thân, Khoa luôn được thầy cô và bạn bè xung quanh động viên, chia sẻ. PGS. TS Phan Bảo Ngọc - Trưởng Bộ môn Vật lý của trường cũng là người đã truyền cho anh nhiều kinh nghiệm, kỹ năng và động lực quý báu.

loi-khuyen-hoc-tap-cua-mot-thu-khoa-dau-ra-co-gpa-9-32-10

Với mong muốn được trở thành một nhà nghiên cứu xuất sắc trong lĩnh vực Kỹ thuật Không gian để cống hiến cho đất nước, Lê Đăng Khoa luôn tích cực tham gia các cuộc thi về vệ tinh, không gian. Anh và đồng đội là một trong 10 nhóm được chọn tham gia vào cộng đồng GSTI trong cuộc thi “Sáng kiến theo dõi vệ tinh toàn cầu” (Global Satellite Tracking Initiative) từ hơn 200 đội từ 60 quốc gia. Đây là cuộc thi giúp cho các bạn sinh viên đam mê nghiên cứu, khám phá có cơ hội tự tay thiết lập các trạm vệ tinh trên mặt đất, tìm hiểu về quan sát Trái Đất, thông tin liên lạc qua vệ tinh và các chủ đề liên quan khác.

Theo SVVN-Tiền Phong

Xem thêm: Nữ sinh Nhân văn quyết cống hiến thanh xuân cho công tác tình nguyện

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận