Phát ngôn của Harry Lu khiến cư dân mạng dậy sóng, yêu cầu xin lỗi vì thiếu hiểu biết

Harry Lu là diễn viên người Đài Loan, vừa khiến cư dân mạng vô cùng bức xúc trước phát ngôn thiếu hiểu biết khi xuất hiện trên truyền thông.

Chi Nguyễn
15:12 13/05/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Harry Lu là ai?

Harry Lu là nam diễn viên gốc Đài Loan, sinh ra và lớn lên ở Việt Nam. Harry Lu tên thật là Lu Chin Yu (SN 1992), nổi tiếng với gương mặt điển trai và chiều ca lý tưởng 1m83.

harry-lu-la-ai-va-harry-lu-noi-gi-khien-cu-dan-mang-viet-day-song
Harry Lu là nam diễn viên gốc Đài Loan, sinh ra và lớn lên ở Việt Nam

Được biết, bố mẹ Harry Lu sang Việt Nam để kinh doanh từ lâu, do đó nam diễn viên đã sống ở đất nước hình chữ S từ nhỏ. Anh thông thạo tiếng Việt và cả tiếng Anh, từng theo học ngành Cử nhân Thương mại - Marketing tại đại học RMIT. Khi còn đi học, Harry Lu đã nổi tiếng là "nam thần" trong mắt nữ sinh khi là đội trưởng đội bóng rổ tại RMIT, từng giúp đội chiến thắng 2 lần.

harry-lu-la-ai-va-harry-lu-noi-gi-khien-cu-dan-mang-viet-day-song
Harry Lu từng theo học đại học RMIT, được gọi là "nam thần bóng rổ"

Bên cạnh đó, Harry Lu cũng là người mẫu, diễn viên từ khi còn đi học, từng tham gia diễn xuất trong nhiều bộ phim. Đặc biệt, nam diễn viên đã chiếm được cảm tình của công chúng qua bộ phim Thần tượng cùng với các diễn viên khác như Ngô Kiến Huy, Hứu Vĩ Văn, Chi Pu, Hoàng Thùy Linh,... Harry Lu cũng tham gia nhiều bộ phim khác nư Hương Ga, Trở về (phần 3),...

harry-lu-la-ai-va-harry-lu-noi-gi-khien-cu-dan-mang-viet-day-song
Harry Lu trước (trái) và sau tai nạn (phải)

Vào năm 2017, Harry Lu gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng. Nam diễn viên bị hôn mê, chấn thương nặng ở khuôn mặt, gãy xương mặt và mũi. Trải qua hơn 60 tiếng hơn phòng mổ, nam diễn viên mới có thể hồi phục, gỡ máy trợ thở và ăn uống bình thường. Trong vòng 1 năm sau đó, nam diễn viên phải tạm dừng toàn bộ công việc và quay về Đài Loan điều trị. 

Những dấu ấn trong sự nghiệp của Harry Lu

Bộ phim đầu tay của Harry Lu là Thần tượng (2013), khi anh vào vai một chàng thiếu gia muốn trở thành "ông bầu". Mở đầu bộ phim, nhân vật của Harry Lu chỉ là một tay mơ, với hai "gà chiến" là Minh Tú (Chi Pu) và Thùy Linh (Hoàng Thùy Linh). Khi đó, nhờ vẻ ngoài điển trai và phù hợp với nhân vật, nam diễn viên được đánh giá khá tròn vai, chỉ trừ những đoạn diễn biến tâm lý cao trào.

harry-lu-la-ai-va-harry-lu-noi-gi-khien-cu-dan-mang-viet-day-song
Bộ phim đầu tay của Harry Lu là Thần tượng (2013)

Sau đó, Harry Lu tiếp tục tham gia nhiều bộ phim khác, chẳng hạn như Hương Ga, Trở về,... Đáng chú ý, trong đó có bộ phim 4 Năm, 2 Chàng, 1 Tình Yêu đã để lại dấu ấn cho người xem. Dù không có nhiều đất diễn, nhưng anh đã gây ấn tượng tốt khi vào vai thiếu gia điển trai, sánh vai cùng Midu xinh đẹp.

harry-lu-la-ai-va-harry-lu-noi-gi-khien-cu-dan-mang-viet-day-song
Tham gia 4 Năm, 2 Chàng, 1 Tình Yêu cùng Anh Tú và Midu

Tuy nhiên, khi đang trên đà sự nghiệp, nam diễn viên lại gặp tai nạn nghiêm trọng. Harry Lu phải tạm gác lại công việc, trải qua một thời gian dài điều trị. Sau hơn 1 năm chữa trị và hồi phục, nam diễn viên đã trở lại màn ảnh với nhiều bộ phim khác. 

Khi đó, "hotboy xứ Đài" đã đốn tim người hâm mộ khi liên tục nhận vai nam chính trong các bộ phim Tôi là lụa, Yêu nhầm con gái ông trùm, Thật tuyệt vời khi ở bên em,...

Những bóng hồng đi qua cuộc đời nam diễn viên

Là một anh chàng sở hữu ngoại hình bắt mắt, chiều cao lý tưởng và khá đa tài, không lạ gì Harry Lu liên tục vướng phải tin đồn tình ái với đồng nghiệp.

harry-lu-la-ai-va-harry-lu-noi-gi-khien-cu-dan-mang-viet-day-song
Harry Lu và Hoàng Thùy Linh từng vướng phải tin đồn tình ái

Một trong những tin đồn tình ái thu hút sự chú ý của cư dân mạng nhất là giữa Harry Lu và Hoàng Thùy Linh. Kể từ khi có cơ hội hợp tác trong phim Thần tượng, cả hai đã trở nên thân thiết và có nhiều hành động, cử chỉ trên mức hẹn hò. Tuy nhiên, dù cho người hâm mộ liên tục "đẩy thuyền", cả hai vẫn không có tìn hiệu gì, dần xa nhau và không còn xuất hiện gần nhau nữa.

Nam diễn viên từng chia sẻ: "Bố mẹ tôi khó tính lắm nên không thích Linh. Mà tôi lại không muốn nghe ai nói xấu bạn mình nên luôn tìm cách giải thích cho bố mẹ hiểu nhưng người lớn đâu dễ bị thuyết phục. Nói chung cũng khổ tâm lắm". Về vấn đề này, sau đó Hoàng Thùy Linh đã lên tiếng nói rằng: "Cậu ấy lên báo và nói gia đình mình không chấp nhận tôi, ngay khi tôi và cậu ấy còn chưa chính thức yêu nhau. Tôi cảm thấy tổn thương vô cùng. Vì đâu phải chỉ tôi mà biết bao nhiêu người đọc được bản tin ấy, trong đó có cả gia đình tôi. Có cách nào gợi lại nỗi đau quá khứ của tôi tốt hơn thế không?".

harry-lu-la-ai-va-harry-lu-noi-gi-khien-cu-dan-mang-viet-day-song
Dù vô cùng thân thiết, đến nay Harry Lu và Midu vẫn một mực phủ nhận tin đồn tình cảm, chỉ nhận là bạn thân và đồng nghiệp

"Bóng hồng" khác xuất hiện bên cạnh Harry Lu khiến báo chí tốn không ít giấy mực là "hot girl" Midu. Sau khi bén duyên qua bộ phim 4 Năm, 2 Chàng trai, 1 Tình yêu, cả hai nhanh chóng trở nên thân thiết. Người hâm mộ thường xuyên bắt gặp họ sánh vai nhau trong các buổi ăn uống, dạo phố hay vô tư bình luận với nhau trên Facebook cá nhân. Dù vậy đến nay, cả hai vẫn một mực phủ nhận tin đồn tình cảm, chỉ nhận là bạn thân và đồng nghiệp.

Nam diễn viên cho biết, anh từng có 4 người yêu, lâu bền nhất là 2 năm, cũng có những mối tình ngắn ngủi vài tháng vì không hợp nhau. 

Phát ngôn thiếu hiểu biết khiến dân tình dậy sóng

Năm 2020, Harry Lu tham gia một bộ phim Đài Loan có tên "Tặng cô ấy cho anh" (來勾引我男友吧). Nhờ đó, nam diễn viên được truyền thông Đài Loan chú ý, thường tham gia các cuộc phỏng vấn.

harry-lu-la-ai-va-harry-lu-noi-gi-khien-cu-dan-mang-viet-day-song
Hình ảnh của Harry Lu tại sự kiện họp báo vừa qua

Tuy nhiên, mới đây Harry Lu đã có một phát ngôn thiếu hiểu biết, sai sự thật trước truyền thông Đài Loan khiến cư dân mạng không khỏi bức xúc. Trong bài phỏng vấn, anh đã bị dân tình "ném đá" vì phát biểu sai lệch kiến thức lịch sử, bị yêu cầu đính chính thông tin.

Cụ thể, khi được hỏi về kế hoạch trong Ngày của Mẹ, nam diễn viên đã nói: "Ở Việt Nam, về cơ bản, tôi cũng sẽ đưa mẹ đi ăn, sau đó tặng hoa. Nhập gia tuỳ tục, vì Việt Nam là đất nước theo chế độ mẫu hệ nên bất kỳ ngày lễ nào liên quan đến phụ nữ, mọi người đều coi trọng và tặng hoa".

Sau đó, anh tiếp tục nói: "Nếu như không tặng hoa tức là sẽ xảy ra chuyện lớn. Việc tặng hoa là vô cùng quan trọng". Ngoài ra, khi được phóng viên hỏi lại "Xảy ra chuyện thì giải quyết thế nào?", Harry Lu đáp: "Không dám nói, mỗi người có một cách xử lý riêng".

Ngay sau đó, đông đảo khám giả Việt đã tỏ thái độ bất bình trước phát biểu của Harry Lu, yêu cầu anh đính chính thông tin. Một số người gay gắt cho rằng, vì phát biểu sai lệch này mà cộng đồng người Việt, đặc biệt là các cô dâu Việt ở Đài Loạn sẽ bị hiểu nhầm, phải chịu thiệt. 

harry-lu-la-ai-va-harry-lu-noi-gi-khien-cu-dan-mang-viet-day-song
Lời giải thích của nam diễn viên

Trước áp lực từ dư luận, Harry Lu đã gửi tới bình luận xin lỗi tới mọi người. Nam diễn viên giải thích: "Xin chào mọi người, thật sự lời phát biểu ngày hôm kia đã sai, ý mình muốn nói là người Việt tương đối coi trọng những ngày lễ liên quan đến phụ nữ và mình rất thích điều này. Mình cũng hy vọng mọi người tặng cho mẹ mình một bó hoa hoặc một món quà. Dù sao thì cảm ơn những lời chỉ dẫn của các bạn".

Dù vậy, vẫn có nhiều người cho rằng, nam diễn viên SN 1992 cần phải lên tiếng đính chính thông tin trước truyền thông xứ Đài.

Nghệ sĩ Xuân Quan còn nhiều trăn trở về nghệ thuật hát bội dù đang mắc bệnh ung thư vòm họng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận