Hai bé gái xinh xắn đág yêu có họ siêu hiếm, có hẳn 2 tên khai sinh

Hai bé gái xinh xắn này vốn là con lai, nên cha mẹ đã quyết định đặt cho các con có 2 tên khai sinh.

Chi Nguyễn
11:46 26/12/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tên vô cùng quan trọng, không chỉ đơn thuần dùng để gọi để phân biệt giữa người này với người kia mà còn ẩn chứa ý nghĩa tương lai. Vì thế bậc phụ huynh luôn "vắt óc" suy nghĩ đặt cho con cái tên thật hay, mang ý nghĩa đặc biệt khi đứa trẻ còn trong bụng mẹ.

Và trẻ thường chỉ có một tên khai sinh duy nhất, để sử dụng xuyên suốt quá trình từ lúc nhỏ đến lúc trưởng thành, về già... Song có những trường hợp ngoại lệ, trẻ có 2 tên khai sinh, như câu chuyện của 2 bé gái dưới đây.

Xoan (SN 1999) - hiện sinh sống tại Bắc Ninh tiết lộ hai con gái của cô nàng có tận 3 tên gọi khác nhau. Sở dĩ vậy vì các con mang 2 quốc tịch của cả bố lẫn mẹ.

"Thường trẻ Việt Nam sẽ có 2 tên gọi: cúng cơm được dùng ở nhà, tên trên giấy khai sinh dùng khi đến trường. Song 2 con gái của mình có tận 2 tên trên giấy khai sinh và tên ở nhà.

hai-be-gai-xinh-xan-dag-yeu-co-ho-sieu-hiem-co-han-2-ten-khai-sinh

Mình nghĩ chuyện này cũng dễ hiểu khi ai đó kết hôn với người nước ngoài. Vấn đề mình muốn nói ở đây là tên của con mình hết sức đặc biệt và cực hiếm", Xoan nói.

Theo người mẹ trẻ, khi mang bầu cô và người chồng Hàn Quốc họ Ham thống nhất để con mang 2 quốc tịch của mẹ lẫn cha. Vì thế trước lúc khai sinh cho các con, cô và người chồng Hàn Quốc đã có thỏa thuận bằng văn bản con mang họ mẹ. Do đó cô đã đặt tên con lần lượt là Vũ Ngọc Thư Di (SN 2020), Vũ Ngọc Thiên Di (SN 2021).

"Hẳn nhiều người sẽ nhận thấy 2 con gái của mình có tên nghe khá giống người Trung Quốc. Thực sự tên của đám trẻ lấy theo phiên âm tiếng Trung. Thư Di có nghĩa nho nhã ,dịu dàng với hi vọng sau này con lớn lên là cô gái nhẹ nhàng, luôn được mọi người yêu quý.

Còn Thiên Di mang ý nghĩa đặc biệt một chút: Thiên đại diện cho trời, Di đại diện cho đất và mang hàm nghĩa an nhàn, tự do, tự tại", Xoan lý giải.

hai-be-gai-xinh-xan-dag-yeu-co-ho-sieu-hiem-co-han-2-ten-khai-sinh

"Tên Di khá độc nhất và ít xuất hiện trong danh sách tên của người Việt? Bạn có sợ sau này con đi học ở Việt Nam có sự khác biệt với chúng bạn?", khi được hỏi, Xoan thừa nhận ngày tìm hiểu tên cho các con, cô luôn muốn tìm những tên không trùng với bất cứ ai và gần bảng chữ cái để thi cử được đứng top đầu. Do vậy cô quyết định đặt tên 2 con gái là Di.

"Mình tên Xoan, có chữ X xếp cuối bảng chữ cái nên làm gì cũng cuối cùng. Mình thấy bất tiện và mất công chờ đợi. Mình nghĩ tên Di sẽ đứng ở vị trí thứ 3,4 sẽ rất ổn. Con thi cử hay làm bất cứ việc gì sẽ không hồi hộp như người có tên ở đầu bảng cũng chẳng phải chờ đợi mệt mỏi giống như mình đã từng trải qua", người mẹ GenZ bộc bạch.

Nhắc đến chuyện song Di mang quốc tịch Hàn Quốc có tên gì, Xoan cho biết cô quyết định đặt tên con gái là Ham Eun Ji (Thư Di) và Ham Min Ji (Thiên Di). Cách đọc giống như tên Việt Nam.

"Hiện tại 2 con đi học mầm non, cô giáo chỉ cần gọi là Di là "trúng" cả tên Việt lẫn Hàn. Mình nghĩ đây chính là cái được nhất khi quyết định đặt tên con độc lạ như vậy", Xoan cười.

Theo Kiến thức

Xem thêm: Bé gái Sài Gòn xinh xắn mặc vừa điệu vừa chất, dân tình xem ảnh mà thích mê

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận