Hai bà cháu vấp ngã trước cổng, hành động "hiểu chuyện" của bé gái khiến dân tình thán phục

Hai bà cháu vấp ngã sõng soài ngay trước cổng, bà bị đau không đứng dậy được, bé gái lập tức có hành động bất ngờ này khiến dân tình phải thán phục.

Chi Nguyễn
17:18 02/06/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Với chúng ta, chuyện trẻ em ngã đau rồi gào khóc là chuyện bình thường, bởi các em nhỏ không biết phải phản ứng ra sao. Vì thế, nhìn hành động "hiểu chuyện" của bé gái trong đoạn clip đang nổi "rần rần" dưới đây, chúng ta không khỏi thán phục. 

Theo đoạn clip, vụ việc diễn ra vào khoảng 17h30 chiều 31/5 vừa qua, được camera an ninh của gia đình ghi lại. Hai bà cháu vừa đi chơi về, bà đẩy theo một chiếc xe đẩy chở bé gái ngồi trên. Đến trước cổng, bà chật vật mấy lần nhưng không thể đẩy xe vào cổng.

hai-ba-chau-vap-nga-dau-hanh-dong-cua-be-gai-khien-dan-tinh-ne-phuc
Đúng lúc lấy đà leo lên, cụ bà không may mất đà, ngã lộn nhào xuống đất

Đúng lúc lấy đà leo lên, cụ bà không may mất đà, ngã lộn nhào xuống đất, nhưng vẫn cố gắng né cháu gái. Chiếc xe đẩy cũng mất đà, khiến bé gái khoảng 2-3 tuổi cũng bị ngã theo. Sau cú ngã đau, người bà tuổi cao sức yếu nên không thể ngồi dậy được. Đúng lúc này, hành động tiếp theo của bé gái khiến dân tình bất ngờ.

Dù còn bé xíu, cô bé cố gắng chui ra khỏi xe đẩy, tuyệt nhiên không khóc. Sau đó, em quay ra đỡ và kéo tay bà ngồi dậy. Chưa kể, cô bé còn nhặt chiếc dép rơi chỏng chơ trên nền đất đưa cho bà. Có vẻ rất lo lắng, bé gái cứ quay đi quay lại, xoa xoa vì sợ bà đau. Một lúc sau, khi bà đứng dậy được, em lại tự giác cầm quạt, mấn đội đầu của cụ bà, rồi tự kéo luôn chiếc xe đẩy vào nhà. Được biết, dù cú ngã khá đau, nhưng về tổng thể cụ bà không bị thương, cả hai bà cháu đều khỏe mạnh. 

hai-ba-chau-vap-nga-dau-hanh-dong-cua-be-gai-khien-dan-tinh-ne-phuc
Dù còn bé xíu, cô bé cố gắng chui ra khỏi xe đẩy, tuyệt nhiên không khóc. Sau đó, em quay ra đỡ và kéo tay bà ngồi dậy.

Chỉ sau ít giờ đăng tải, đoạn clip đã nhanh chóng chiếm trọn sự chú ý của cư dân mạng. Dưới đây là một số bình luận của dân tình:

"10 điểm cho sự hiểu chuyện của em bé",  

"Trộm vía bé ngoan quá. Thương cụ nữa, biết kéo cụ giúp cụ dậy nữa, chúc con 1 đời an yên, chúc cụ có thật nhiều sức khỏe ạ",  

"Em bé giỏi quá, ngã mà không khóc đứng dậy đỡ cụ rồi nâng xe luôn, lấy dép, cầm quạt, cầm khăn cho cụ. Đang định đi rồi nhớ tới cụ lại quay lại dắt cụ",  

"Thương 2 bà cháu quá nhìn bé lụm cây quạt lên kẹp nách thấy thương dễ sợ",

"Cụ già nên ngã cú đấy đau lắm ấy. Hôm sau chắc không nhấc nổi người. Thương 2 cụ cháu".

"Em bé vừa hiểu chuyện vừa đáng yêu, người bà thì yêu thương, đùm bọc con cháu. Chứng tỏ gia đình có sự giáo dục rất rõ ràng, sau đứa bé lớn lên sẽ là một người tốt. Chúc bà có thật nhiều sức khỏe để cháu bé lớn lên báo hiếu ạ".

"Mặc dù bị ngã nhưng bé không khóc, không hoảng sợ mà tự mình bò ra khỏi xe, nhặt dép đi vào chân cho bà. Chưa kể em còn đeo lại kính cho bà, cầm tay đỡ bà, nhặt khăn và quạt bà làm rơi, rồi còn tự kéo xe vào trong. Gần đấy việc đủ thấy bé rất hiểu chuyện, rất biết chăm sóc người khác, thật ngoan và đáng yêu".

Xem thêm: Khoảnh khắc xúc động: Bé gái khiếm thính mếu máo chực khóc vì lần đầu tiên trong đời được nghe giọng mẹ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận