Khoảnh khắc xúc động: Bé gái khiếm thính mếu máo chực khóc vì lần đầu tiên trong đời được nghe giọng mẹ

Máy trợ thính giống như một bảo bối thần kỳ đã giúp thiên thần Charly nghe thấy giọng nói ấm áp của mẹ. 

Đỗ Thu Nga
11:18 20/05/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Căn bệnh kiếm thính đã giúp nhiều trẻ em trên thế giới phải chịu thiệt thòi, không chỉ trong cuộc sống sinh hoạt thường ngày mà cả việc đơn giản như nghe giọng nói của mẹ. Vậy nên, giây phút những đứa trẻ kém may mắn ấy lần đầu được nghe tiếng gọi của mẹ trở nên vô cùng thiêng liêng và cảm động.

Vào khoảng cuối năm 2017, một video về cô bé khiếm thính tên Charly đến từ Mỹ được cư dân mạng chia sẻ nhanh chóng mặt, trở thành một trong những hiện tượng gây sốt mạng xã hội thế giới suốt một thời gian dài.

Video ghi lại khoảnh khắc cô bé thiên thần lần đầu được nghe thấy âm thanh của cuộc sống và giọng nói của mẹ. Chính biểu cảm từ ngỡ ngàng, cười vui vì trải nghiệm đầy thú vị, đến cuối lại mếu máo  khi lần đầu được nghe mẹ thủ thỉ bên tai "mẹ yêu con" của Charly đã khiến hàng triệu người không kìm được nước mắt vì những hình ảnh quá xúc động và ý nghĩa.

Chị Christy Keane - mẹ của thiên thần Charly đã từng chia sẻ rằng, thời điểm đó con gái mới 2 tháng tuổi. Bé sinh ra bị khiếm thính bẩm sinh khiến gia đình rất buồn. Sau đó, vợ chồng chị đã quyết định cho con gái đeo máy trợ thính. 

Xuc-dong-khoanh-khac-be-gai-khiem-thinh-lan-dau-nghe-tieng-me-0

Họ dự định quay lại khoảnh khắc ý nghĩa này để làm kỷ niệm và chia sẻ cho người thân nào ngờ cộng đồng mạng khắp nơi lại dành tình cảm cho bé Charly nhiều đến như vậy.

Ngay sau khi đăng tải, video đã nhanh chóng thu hút đến 12 triệu lượt xem trên Youtube chỉ sau ít ngày, đến nay đã là 43 triệu lượt xem. Ngoài ra, video còn được chia sẻ mạnh mẽ trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác với lượt xem có lẽ đếm không nổi. Dám chắc, khuôn mặt xinh xắn của thiên thần Charly vẫn xuất hiện trên các trang mạng ngay cả ở thời điểm hiện tại.

Xuc-dong-khoanh-khac-be-gai-khiem-thinh-lan-dau-nghe-tieng-me

Sau 3 năm, có lẽ không ít người tò mò về cô bé đáng yêu năm nào, May mắn thay, kể từ khi cô con gái nhỏ bất ngờ trở thành nguồn năng lượng tích cực và cảm hứng cho nhiều người, bà mẹ Christy đã lập kênh Instagram để chia sẻ những hình ảnh hạnh phúc của cả gia đình mình, mong muốn đó sẽ là lời động viên đến những gia đình có hoàn cảnh giống họ.

Cô bé Charly đã được 3 tuổi, cao lớn hơn rất nhiều và trở thành cô công chúa nhỏ vô cùng tinh nghịch, đáng yêu. Có lẽ điểm nhận diện duy nhất còn sót lại chính là chiếc máy trợ thính vẫn còn ở trên tai em. 

Xuc-dong-khoanh-khac-be-gai-khiem-thinh-lan-dau-nghe-tieng-me-8
Những hình ảnh đáng yêu của bé Charly 3 tuổi khiến nhiều người chỉ muốn véo má và lao vào cưng nựng

Cô bé đã quá quen với việc đeo chiếc máy này. Cô bé có cuộc sống hoàn toàn bình thường nhờ sự trợ giúp của "người bạn nhỏ" đặc biệt. Những hình ảnh em thân thiết nô đùa bên chị và em trai mình nhận được rất nhiều yêu thương của cộng đồng mạng.

Trong một bài phỏng vấn, mẹ cô bé cho biết rằng, Ngân hàng trợ thính bang Virginia đã tặng máy trợ thính cho bé Charly nhưng nếu cô bé được cấy ốc tai điện tử, chị Christy sẽ trả lại máy trợ thính để giúp đỡ những người khác. 

Xuc-dong-khoanh-khac-be-gai-khiem-thinh-lan-dau-nghe-tieng-me-7
Gia đình hạnh phúc cùng 3 thiên thần nhỏ

Bệnh viện Children's Hospital of The King's Daughters đã thiết lập trị liệu ngôn ngữ cho bé Charly. Tất cả những điều này đã truyền cảm hứng cho chị Christy để làm nhiều việc có ích khác cho cộng đồng, đặc biệt những gia đình có con bị khiếm thính bẩm sinh.

Xem thêm: Ngộ nghĩnh trẻ thơ: 11 thắc mắc siêu đáng yêu của bé khi mẹ mang bầu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận