Giới trẻ khao khát hẹn hò, các ông tơ, bà nguyệt ở HongKong đắt khách

Ngay cả khi dịch COVID-19 vẫn đang diễn ra, người trẻ HongKong vẫn khao khát hẹn hò khiến dịch vụ mai mối vô cùng bận rộn.

Chi Nguyễn
08:16 07/03/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo SCMP, CEO công ty hẹn hò Speed Dating Fever Frankie Wong cho biết, hiện 90% dịch vụ mai mối ở HongKong đã hoạt động trở lại sau khi kết thúc thời gian giãn cách xã hội vì dịch COVID-19. Ông Wong cho hay, trước kia, mỗi tháng công ty thường tổ chức từ 10-15 sự kiện gặp mặt mỗi tháng. Tuy nhiên, từ đầu năm 2020 đến nay, số buổi gặp gỡ giảm còn 5-6 sự kiện, bên cạnh đó là bắt buộc người tham dự phải đeo khẩu trang.

cac-ong-to-ba-nguyet-o-hongkong-dat-khach-giua-thoi-dich
Sau khi thích nghi với cuộc sống "bình thường mới", nhu cầu hẹn hò của người trẻ Hong Kong gia tăng mạnh mẽ.

Wong cho biết: "Khi dịch bệnh bùng phát, ban đầu ai cũng sợ ra ngoài gặp gỡ người khác. Nhưng hiện nay, họ đã dần thích nghi với cuộc sống thời COVID-19, muốn ra ngoài tìm kiếm người yêu để lấp đầy nỗi cô đơn sau thời gian dài giãn cách". Được biết, đa phần khách hàng tham gia dịch vụ Speed Dating Fever người bản xứ, tỷ lệ nam giới tham gia nhiều hơn nữ giới với 70% là nhân viên công sở. 

Không thể tới các tiệm cafe, quán bar như trước để giao lưu, kết bạn hay hẹn hò, hiện tại nhiều người trong tình trạng "cô đơn lẻ bóng" quyết định chi vài trăm, vài ngàn USD để thuê tư vấn viên, tham dự các khóa hẹn hò hoặc tìm tới dịch vụ mai mối.

cac-ong-to-ba-nguyet-o-hongkong-dat-khach-giua-thoi-dich
Nhiều người trẻ độc thân quyết định chi vài trăm, vài ngàn USD để thuê tư vấn viên, tham dự các khóa hẹn hò hoặc tìm tới dịch vụ mai mối.

Carolyn Chan, CEO công ty hẹn hò SO Klose cho biết, ngành dịch vụ hẹn hò đang thay đổi theo chiều hướng mới kể từ cuối năm 2019, với phần đông khách hàng là người nước ngoài. Những khách nam bản xứ của So Klose lại đang gặp khó vì áp lực tài chính, không ít người đã chịu cảnh mất việc do dịch bệnh.

Chan cho hay, thời gian gần đây, những người tìm đến So Klose hầu hết là người da trắng hoặc Hoa kiều đang định cư tại Mỹ, làm việc trong các ngành hot như y tế, luật,... với mức lương "khủng" từ trên 120.000 USD. Những người này hi vọng, các cô gái bản xứ sẽ sẵn lòng theo họ ra nước ngoài định cư, kết hôn và phát triển sự nghiệp trước tình hình dịch bệnh hiện nay ở HongKong.

Tư vấn viện hẹn hò nổi tiếng Instaram Evin Rose nhận xét, khoảng thời gian cách ly xã hội vừa qua đã khiến nhiều người trẻ độc thân cảm thấy cô đơn, suy nghĩ thêm về việc hẹn hò và kết hôn. Rose cho hay: "Một số khách hàng của tôi dành thời gian lắng nghe nhu cầu, mong muốn cá nhân để nhận ra mẫu người lý tưởng mình đang tìm kiếm".

cac-ong-to-ba-nguyet-o-hongkong-dat-khach-giua-thoi-dich
Trước khi dịch Covid-19 bùng phát, các buổi gặp gỡ do công ty môi giới hẹn hò tổ chức thường quy tu nhiều cặp nam nữ cùng dùng bữa, trò chuyện với nhau.

Tương tự, giám đốc Tiếp thị HK Romance Dating, ông Winson Yu nhận định, hiện người trẻ đã dần thích ứng với việc hẹn hò trong bối cảnh "bình thường mới" hậu dịch bệnh. Cuối tháng 2 vừa qua, sau khi các lệnh hạn chế để phòng chống dịch COVID-19 được nới lỏng, HK Romance Dating đã mở cửa một số sự kiện trở lại. Theo đó, 10 đôi nam nữ sẽ cùng nhau dùng bữa tại nhà hàng sang trọng, thưởng thức rượu vang và trò chuyện tâm tình.

Anh cho biết: "Chúng tôi luôn đặt quy định phòng dịch của chính phủ lên hàng đầu. Người tham gia buổi gặp mặt luôn phải đeo khẩu trang, chú ý khoảng cách khi chơi trò chơi và tâm sự... Đại dịch không thể ngăn cản người trẻ tìm kiếm nửa kia nữa"...

cac-ong-to-ba-nguyet-o-hongkong-dat-khach-giua-thoi-dich
Đại dịch không thể ngăn cản người trẻ tìm kiếm nửa kia nữa.

Trong bối cảnh mới, nhiều chuyên gia mai mối buộc phải chuyển qua hình thức tham vấn, sắp xếp buổi hẹn trực tuyến.

Yvonne Yu, chuyên viên một công ty hẹn hò châu Á có chi nhánh ở HongKong cho biết, doanh nghiệp của cô đang cung cấp dịch vụ mai mối online cho những người mong muốn tìm kiếm mối quan hệ nghiêm túc, lâu dài. Cô chia sẻ: "Cuộc sống vẫn tiếp diễn. Dù có thể mất vài tháng hoặc vài năm để tìm đối tượng phù hợp, chúng tôi hy vọng khách hàng sẽ kiên trì trên hành trình của mình".

Giải mã 1001 thắc mắc về trào lưu lối sống DINK - "thu nhập nhân đôi, nuôi chó chứ không sinh con"

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận