Xúc động chuyện đền ơn đáp nghĩa ân nhân năm xưa của cậu sinh viên nghèo nay là Tổng Giám đốc

Từng được CSGT giúp đỡ khi không may gặp nạn 18 năm trước, cậu sinh viên nghèo nay là Tổng Giám đốc quyết tâm tìm kiếm ân nhân để báo đáp.

Chi Nguyễn
15:13 18/04/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tối ngày 12/4 vừa qua, cư dân mạng không khỏi xúc động trước câu chuyện ấm áp tình người của anh Nguyễn Quốc Vũ. Trên trang cá nhân, anh Vũ kể lại câu chuyện gặp nạn được CSGT giúp đỡ, và hành trình tìm lại ân nhân năm nào.

Năm 2004, anh Vũ đang là một sinh viên "nghèo rớt mùng tơi", ở trên TP.HCM vừa học vừa làm để kiếm sống. Anh chắt chiu, dành dụm mãi cũng được 500.000 đồng, định bụng cuối năm sẽ về quê ăn Tết và biếu mẹ đang bị ung thư. Năm hết Tết đến, anh Vũ đi chiếc xe máy cũ về quê nhà Cam Ranh (Khánh Hòa), không quên đem theo số tiền tích cóp được.

chuyen-den-on-dap-nghia-cua-cau-sinh-vien-ngheo-duoc-csgt-cuu-giup
Năm đó, Thiếu tá Phạm Hải Tiệp sau khi nghe chuyện của anh Nguyễn Quốc Vũ đã đứng ra giúp đỡ. Ảnh: Lao Động

Nào ngờ, tới địa phận huyện Hàm Tân, Bình Thuận anh không may va chạm với một người đi bộ. Họ bị thương không nhẹ, phải vào viện thuốc men. Lúc ấy, anh Vũ cắn răng dốc hết số tiền mình có trong túi đưa cho người bị nạn, là "5 tờ 100.000 đồng màu tím" thời bấy giờ. Thế nhưng, số tiền đó không đủ, mà anh Vũ cũng chả biết lấy đau ra tiền. Gặp sự cố không mong muốn, anh bất giác rơi nước mắt vì tủi thân giữa đường.

Lúc đấy, một chiến sĩ CSGT bất ngờ lại gần, đưa cho anh Vũ 400.000 đồng. Người ấy nói: "Anh cho nè, đưa cho họ đi rồi về ăn Tết với gia đình". Thì ra, anh CSGT ấy sau khi nghe chuyện đã chẳng ngần ngại giúp đỡ, dốc gần như toàn bộ tiền lương tháng để cho anh Vũ. 

Mọi chuyện được giải quyết êm thấm, Vũ chỉ kịp hỏi tên chiến sĩ CSGT ấy tên Tiệp rồi lên đường về quê. Trên đường trở về với chiếc xe máy Dream bổ nát phần đầu, người đầy vết xước xác sau vụ va quệt, anh Nguyễn Quốc Vũ vẫn cảm thấy ấm lòng. Cậu sinh viên năm đó tự hứa với bản thân rằng sẽ không bao giờ được quên ân nghĩa của một người xa lạ.

chuyen-den-on-dap-nghia-cua-cau-sinh-vien-ngheo-duoc-csgt-cuu-giup
Thiếu tá Tiệp cùng đồng đội thực hiện công tác khám nghiệm tại hiện trường một vụ tai nạn giao thông. Ảnh: Công an TP.HCM

Cứ thế suốt 18 năm sau, cứ khi về quê mà chạy xe ngang qua huyện Hàm Tân, anh luôn đau đáu đảo mắt tìm lại người CSGT năm ấy. Thế nhưng, dường như không có duyên, anh không gặp lại người ấy lần nào. Đã có lúc, anh tới trụ sở công an huyện để tìm người nhưng không có kết quả. Cậu sinh viên nghèo năm nào đã trở thành Tổng giám đốc ở một công ty kinh doanh tại TP.HCM, vẫn luôn đau đáu tìm kiếm ân nhân.

Năm 2020, anh tiếp tục đến Bình thuận để tìm lại chiến sĩ CSGT kia nhưng cũng không thành. Bẵng đi 2 năm dịch bệnh, gần đây trong một lần đi cà phê gặp gỡ với bạn bè là CSGT ở TP.HCM, anh tình cờ có manh mối. Khi đang kể câu chuyện của mình để bày tỏ nỗi lòng, một người bạn của anh cho biết họ có quen với vị CSGT có tên như vậy.

chuyen-den-on-dap-nghia-cua-cau-sinh-vien-ngheo-duoc-csgt-cuu-giup
Trong dịp nghỉ lễ vừa qua, cả hai đã liên hệ và gặp lại nhau trong sự vui mừng khôn xiết

Thì ra, vị ân nhân năm xưa của anh Vũ đã từ thăng tiến từ cấp bậc Trung sĩ lên Thiếu tá. Đó là Thiếu tá Phạm Hải Tiệp, hiện đang công tác tại Đội CSGT Công an huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận. Trong dịp nghỉ lễ vừa qua, cả hai đã liên hệ và gặp lại nhau trong sự vui mừng khôn xiết. Anh Nguyễn Quốc Vũ không khỏi xúc động, nói lời cảm ơn chân thành. Trên trang cá nhân, anh viết: "Em mãi mãi sẽ là em của anh, khi nào anh cần là có em. Thật biết ơn anh vô cùng và biết ơn những người bạn tuyệt vời".

Về phần Thiết tá Thiệp, bản thân anh cũng hông ngờ rằng hành động nhỏ của mình đã khiến anh Vũ cảm kích lâu đến như vậy. Trong suốt những năm qua, vị Thiết tá này luôn năng nổ làm việc tử tế, nhiều lần giúp đỡ những người gặp hoàn cảnh khó khăn trên đường, người bị tai nạn, người thì bị lừa gạt hết tiền trên đường về quê…

Theo Lân Lan/Trí thức trẻ

Xem thêm: Tần tảo hơn 30 năm nuôi con của người dưng, người mẹ già nhận món quà báo đáp ấm lòng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận