Bà con miền Tây và Tây Nguyên thức đêm nấu cơm, tặng quà cho người dân về quê

Biết tin người dân đang rời TP.HCM chạy xe máy về quê, nhiều bà con ở miền Tây và Tây Nguyên đã chuẩn bị sẵn thức ăn, nước uống để tặng họ.

Chi Nguyễn
15:55 07/10/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 5/10, nhiều người dân từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam tiếp tục chạy xe máy về quê sau thời gian dài giãn cách. Trong đó, nhiều nhất là những người đến các tỉnh Sóc Trăng, An Giang, Trà Vinh, Kiên Giang, Cà Mau... Theo thống kê ở chốt cửa ngõ tỉnh Sóc Trăng, có khoảng chục ngàn người đã đổ về đây trong những ngày qua.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, ông Trần Văn Lâu cho biết kể từ đêm qua, lượng người từ TP.HCM và các tỉnh như Đồng Nai, Bình Dương đổ về đây đã giảm. Những người này đều được CSGT dẫn đường tới Hồ Nước Ngọt để nhận quà thiện nguyện, thường là suất cơm, bánh mì hay nước uống miễn phí.

ba-con-mien-tay-va-tay-nguyen-tang-qua-cho-nguoi-dan-ve-que
Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Lâm Văn Mẫn (giữa) và Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu (trái) tặng thức ăn, nước uống cho người dân về quê trong đêm

Được biết, những phần quà này là do bà con miền Tây và Tây Nguyên, các nhà hảo tâm và doanh nghiệp ở TP Sóc Trăng phối hợp với lực lượng chức năng chuẩn bị. Chủ tịch cho biết thêm, sau khi nghe tin bà con hồi hương gặp khó khăn, người dân địa phương và loạt doanh nghiệp đã chung tay làm việc tử tế này. Ông Lâu nói: "Tôi rất cảm ơn người dân, doanh nghiệp trong tỉnh đã giúp đỡ bà con về quê. Có hôm nhiều thực phẩm đến nổi bà con ăn không hết".

Tại chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 xã Tân Hương, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, người dân hai bên quốc lộ 1 chuẩn bị cơm, cháo, nước uống và cả xăng xe để tiếp sức cho bà con. Anh Nguyễn Thanh Phương, một trong những người tình nguyện phát quà cho biết: "Sáng giờ tôi phát gần 1.000 chai nước suối rồi. Chưa khi nào thấy đường về quê với bà con lại nhọc nhằn vậy. Đại dịch khiến họ thất nghiệp, cuộc sống khó khăn, mình giúp được tí nào đỡ chút ấy".

ba-con-mien-tay-va-tay-nguyen-tang-qua-cho-nguoi-dan-ve-que
ba-con-mien-tay-va-tay-nguyen-tang-qua-cho-nguoi-dan-ve-que
Nhóm thiện nguyện Bếp yêu thương thành phố Mỹ Tho phát cháo và nước miễn phí cho bà con về quê

Còn tại tỉnh An Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cho biết chỉ trong đêm 4/10, họ tiếp nhận thêm 4.000 người từ các tỉnh phía Nam về quê. Tất cả những người này đều được hướng dẫn vào các trường học để sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm trước khi tiếp tục về quê cách ly.

Giám đốc Công an tỉnh An Giang, Đại tá Đinh Văn Nơi cho biết thêm, trong những ngày qua tỉnh đang tiếp nhận hơn 30.000 người về quê. Ông thông tin: "Để chia sẻ khó khăn với các địa phương, công an tỉnh đã vận động xã hội hóa được 200 tấn gạo và nhiều loại thực phẩm. Tất cả lương thực đã đưa xuống các huyện, thị xã và thành phố để nấu cho bà con".

ba-con-mien-tay-va-tay-nguyen-tang-qua-cho-nguoi-dan-ve-que
hành viên Hội Chữ thập đỏ TP Buôn Ma Thuột phát bánh mì và hướng dẫn người dân đường về quê

Còn ở tỉnh Đắk Lắk, Hội Chữ thập đỏ TP Buôn Ma Thuột cũng đã huy động hàng chục ngàn ổ bánh mì và nước uống để phát cho bà con về quê. Từ sáng sớm, các nhà hảo tâm và nhiều cán bộ tại phường Thống Nhất đã dậy sớm đi chợ, nấu cơm thiện nguyện cho bà con trên đường về quê. Chỉ trong ngày 4/10, phường đã tặng 500 suất cơm miễn phí. 

Chủ tịch UBND phường Thống Nhất cho hay: "Hôm nay, phường nấu thêm 200 suất để phát cho người dân. Kinh phí hoạt động do địa phương hỗ trợ". Lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk chia sẻ thêm, quan điểm của người dân địa phương là không để bà con đói, phải hỗ trợ họ bằng mọi cách để về quê an toàn. 

Xem thêm: Trạm xăng 0 đồng san sẻ tình thương cho người dân đi xe máy rời TP.HCM về quê

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận