Anh cán bộ Đoàn miệt mài hiến máu cứu người, dốc sức trẻ làm việc tử tế

Anh cán bộ Đoàn kiêm chủ nhiệm CLB hiến máu huyện Cư M'gar, Đắk Lắk Huỳnh Xuân Lợi miệt mài dốc sức trẻ làm điều tử tế.

Chi Nguyễn
08:00 18/06/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anh Huỳnh Xuân Lợi đang là Bí thư Đoàn thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar, Đắk Lắk. Nhiều năm qua, chàng trai này miệt mài dốc sức trẻ làm việc tử tế, được bà con địa phương yêu mến.

Từ khi còn là sinh viên, anh Lợi đã luôn năng nổ tham gia hiến máu. Đến nay, anh đã có 20 lần hiến máu. Ngoài tham gia các chương trình hiến máu do các cơ quan, đoàn thể phát động, anh Lợi nhiều lần hiến máu trực tiếp cho bệnh nhân.

anh-can-bo-doan-miet-mai-hien-mau-cuu-nguoi-doc-suc-lam-viec-tu-te

Không chỉ vậy, anh còn thành lập CLB Ngân hàng máu sống thu hút nhiều hội viên tham gia, qua đó thường xuyên hiến máu trực tiếp cho bệnh nhân tại các bệnh viện. Hiện tại, anh đang là Chủ nhiệm CLB hiến máu huyện Cư M’gar. CLB có hơn 120 thành viên sẵn sàng sẻ chia giọt máu của mình.

Trong vai trò là thủ lĩnh thanh niên, anh luôn cố gắng tìm kiếm các mô hình và hoạt động hiệu quả cho người trẻ. Anh đã thành lập và xây dựng nhiều CLB, đội, nhóm như: CLB thanh niên giúp nhau làm kinh tế; Đội xung kích giữ gìn trật tự an toàn giao thông; CLB hiến máu... Với đội công tác xã hội tình nguyện phòng, chống ma túy, mại dâm, buôn bán người, các thành viên thường xuyên gặp gỡ, trò chuyện để nắm bắt thông tin và tâm tư nguyện vọng của thanh niên sau cai nghiện, giúp họ có những hướng đi đúng đắn, không sa ngã.

anh-can-bo-doan-miet-mai-hien-mau-cuu-nguoi-doc-suc-lam-viec-tu-te

Trong Tháng Thanh niên năm nay, các chi đoàn tỉnh Đắk Lắk tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, giáo dục, tạo đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong tuổi trẻ, có nhiều giải pháp tăng cường chuyển đổi số đồng bộ trên tất cả các mặt; phát huy vai trò của thanh niên trong ứng dụng công nghệ số vào thực tiễn cuộc sống và nâng cao năng lực số cho thanh thiếu nhi... Đoàn thanh niên đã chủ động cụ thể hóa “chuyển đổi số” thành mô hình, giải pháp, công trình, phần việc của đoàn viên thanh niên trong năm, nhất là các hoạt động hỗ trợ nhân dân về dịch vụ công trực tuyến, thanh toán điện tử, định danh điện tử…

Qua những hành động, việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả, trong những năm qua anh Huỳnh Xuân Lợi được Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên. Năm 2021, anh Lợi vinh dự được nhận Giải thưởng “15 tháng 10” của Trung ương Hội LHTN Việt Nam.

Theo Tiền phong

Xem thêm: Sau cơm treo ấm lòng, lại có bánh mì treo đầy ắp cho người khốn khó no bụng

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận