5 tư duy sai lầm cản trở sự giàu có của bạn: Sớm nhận ra mà sửa đổi, tương lai ắt rực rỡ

Theo triệu phú tự thân Steve Siebold, đây là 5 tư duy sai lầm cản trở sự giàu có của người bình thường.

Chi Nguyễn
15:00 12/05/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Làm giàu có liên quan nhiều đến tư duy hơn bạn có thể nhận ra. Steve Siebold, triệu phú tự thân và là tác giả cuốn sách “Người giàu nghĩ thế nào”, viết: “Điều lớn nhất cản trở hầu hết mọi người đạt được thành công lớn là suy nghĩ, niềm tin và triết lý về tiền bạc”.

Nhà lập kế hoạch tài chính được chứng nhận Douglas Obey đưa ra kết luận tương tự trong cuốn sách “Tiền bạc và Điều kiện con người”. Ông viết: Những người bình thường đang tự hủy hoại tâm lý của mình và cuối cùng khiến bản thân không thể xây dựng được sự giàu có.

Dưới đây là năm hành vi có thể cản trở bạn trở nên giàu có. Có bất kỳ điều nào trong số này nghe có vẻ quen thuộc không?

Bạn đi chơi với những người độc hại

Chọn bạn mà chơi là yếu tố quan trọng đầu tiên trong việc làm giàu. Thomas C. Corley, người đã dành nhiều năm nghiên cứu về người giàu cho hay: "Các triệu phú tự thân rất đặc biệt về những người mà họ kết giao. Bạn chỉ thành công khi có những người bạn thường xuyên kết giao. Người giàu luôn tìm kiếm những cá nhân có mục tiêu rõ ràng, lạc quan, nhiệt tình và có cái nhìn tổng thể về tinh thần tích cực".

Một số chuyên gia thậm chí còn cho rằng việc bạn đi chơi cùng ai có thể ảnh hưởng đến giá trị tài sản ròng của bạn.

Bạn dựa vào một mức lương ổn định duy nhất

5-tu-duy-sai-lam-can-tro-su-giau-co-cua-ban-thay-doi-ngay

Siebold cho biết những người bình thường chọn được trả lương dựa trên mức lương ổn định hoặc theo giờ. Trong khi đó, người giàu thường tự kinh doanh và tìm cách xây dựng thêm nhiều nguồn thu hơn.

Siebold viết trong cuốn “How Rich People Think” như sau: “Không phải là không có những người biểu diễn đẳng cấp thế giới bấm đồng hồ để kiếm tiền, nhưng đối với hầu hết mọi người, đây là con đường chậm nhất dẫn đến thịnh vượng, được coi là an toàn nhất. Những người vĩ đại đều biết tự kinh doanh là con đường nhanh nhất dẫn đến giàu có".

Bạn sử dụng ngôn ngữ tiêu cực

Triệu phú tự thân Grant Cardone nói: "Những gì bạn nói khi nói chuyện với chính mình sẽ tạo nên thái độ của bạn. Toàn bộ cuộc sống của bạn được tạo ra bởi những suy nghĩ của bạn - và sau đó là ngôn ngữ của bạn".

Sự lựa chọn từ ngữ của bạn có thể mang ý nghĩa khác biệt giữa việc sống một cuộc sống giàu có và một cuộc sống bình thường. Vị triệu phú này nói thêm: "Hãy bắt đầu sử dụng ngôn ngữ mà những người thành công sử dụng hàng ngày. Một số ví dụ về từ cần đưa vào vốn từ vựng mới của bạn: 'Tuyệt vời', 'siêu', 'tuyệt vời', 'không thể tin được', 'xuất sắc'".

Bạn hiếm khi rời khỏi vùng an toàn của mình

Người bình thường muốn được thoải mái, thích ở trong vùng an toàn. Mặt khác, người giàu bị kích thích bởi sự không chắc chắn và mới lạ. Bước ra ngoài vùng an toàn của bạn có nghĩa là làm những việc như đưa ra và chấp nhận phản hồi cũng như thừa nhận sai lầm.

Bạn tự nhủ rằng giàu có chỉ dành cho một số ít người may mắn

5-tu-duy-sai-lam-can-tro-su-giau-co-cua-ban-thay-doi-ngay

Nếu bạn nghĩ việc làm giàu nằm ngoài tầm với của mình thì có lẽ bạn sẽ không làm được điều đó. Siebold nói: “Người có thu nhập trung bình vẫn ở mức trung bình như họ mong đợi: “Đại chúng nghĩ rằng họ không xứng đáng với khối tài sản lớn. Họ tự hỏi mình là ai để trở thành triệu phú?”

“Sự thật là ở một nước tư bản, bạn có mọi quyền để trở nên giàu có nếu bạn sẵn sàng tạo ra giá trị to lớn cho người khác,” ông tiếp tục. Hãy bắt đầu tự hỏi bản thân: “Tại sao không phải là tôi?” Suy cho cùng thì đó là điều mà các triệu phú và tỷ phú làm.

Theo CNBC

Xem thêm: Cây bút tài chính lâu năm đúc kết 4 bài học tiền bạc đắt giá: Rủi ro là cần thiết để xây dựng sự giàu có

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận