5 sai lầm chí mạng khi tiết kiệm cho việc nghỉ hưu có thể khiến bạn khốn đốn: Đừng đợi nước đến chân mới nhảy

Theo các chuyên gia tài chính, đây là 5 sai lầm chí mạng khi tiết kiệm cho việc nghỉ hưu có thể khiến bạn khốn đốn sau này.

Chi Nguyễn
13:00 08/08/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Với chi phí sinh hoạt tăng cao và sự bất ổn chung về tình hình kinh tế khi về hưu, việc xây dựng một khoản tiền tiết kiệm đủ cho những năm tháng vàng son của bạn có thể rất khó khăn. Việc lập kế hoạch là rất quan trọng và không thể tránh khỏi nếu bạn muốn đảm bảo một cuộc sống hưu trí thoải mái.

Nhưng việc lập kế hoạch hưu trí có thể phức tạp và hoàn cảnh của mỗi người, ở một mức độ nào đó, là duy nhất. Thật không may, nhiều người trong chúng ta dễ mắc sai lầm trong suốt hành trình lập kế hoạch. Những sai lầm phổ biến nhất khi lập kế hoạch hưu trí là gì? GOBankingRates đã trao đổi với các chuyên gia tài chính để tìm hiểu.

Sau đây là một số mẹo để tránh những sai lầm khi lập kế hoạch tài chính trong những năm tháng vàng son của bạn.

Chờ quá lâu để lập kế hoạch

Aaron Cirksena, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành tại MDRN Capital nhận thấy rằng sai lầm phổ biến nhất khi lập kế hoạch hưu trí liên quan đến vấn đề thời gian. Quá nhiều người chờ quá lâu để bắt đầu xây dựng kế hoạch hưu trí của mình. Hãy bắt đầu khi bạn còn trẻ.

5-sai-lam-khi-tiet-kiem-cho-viec-nghi-huu-co-the-khien-ban-khon-don-3

Cirksena cho biết "Không bao giờ là quá sớm để bắt đầu nghĩ về các chiến lược hưu trí". “Khi bạn ở độ tuổi 20 và 30, có vẻ như bạn còn nhiều thời gian trước khi cần phải suy nghĩ về điều đó, nhưng trên thực tế, đó là thời điểm để bạn tích cực với tiền tiết kiệm và đầu tư của mình để chuẩn bị cho thành công lâu dài sau khi nghỉ hưu.”

Có nợ và đánh giá thấp chi phí sinh hoạt của bạn

Một sai lầm phổ biến khác trong kế hoạch nghỉ hưu mà Cirksena thấy là nghỉ hưu với nợ trong khi đánh giá thấp chi phí sinh hoạt của bạn. Trả hết khoản nợ lãi suất cao của bạn càng sớm càng tốt.

“Khi bạn có thu nhập cố định, điều quan trọng là phải trả hết tất cả các khoản nợ lãi suất cao của mình để bạn có thể sống thoải mái hơn”, Cirksena cho biết.

Không ưu tiên đóng góp cho đầu tư

Để tận hưởng một kỳ nghỉ hưu thoải mái, bạn cần đầu tư mạnh mẽ. Quá thường xuyên, mọi người không ưu tiên thực hiện những điều này.

“Dễ dàng tránh điều này bằng cách tối đa hóa đóng góp của bạn vào IRA, 401k, v.v.”, Cirksena cho biết.

Hoãn thuế càng lâu càng tốt

Hầu hết những người đã nghỉ hưu đã dành nhiều năm để tích lũy tiền tiết kiệm hưu trí hoãn thuế trong 401(k) của họ và có thể nắm giữ các khoản đầu tư hoãn thuế bổ sung như niên kim hoặc trái phiếu tiết kiệm. Mọi người thường mắc sai lầm ở đây khi hoãn các khoản thuế này càng lâu càng tốt.

“Khi bạn nghỉ hưu, khả năng tiếp tục hoãn thuế của bạn sẽ kết thúc và nếu bạn đợi đến giữa những năm 70 tuổi, có thể khó khắc phục vấn đề vì RMD (phân phối tối thiểu bắt buộc), An sinh xã hội và các nguồn thu nhập hưu trí khác đều bắt đầu”, Matt Hylland, nhà lập kế hoạch tài chính, cố vấn đầu tư tại Arnold and Mote Wealth Management cho biết.

5-sai-lam-khi-tiet-kiem-cho-viec-nghi-huu-co-the-khien-ban-khon-don-4

“Một kế hoạch hưu trí tốt cũng xem xét đến kế hoạch thuế và nhiều người đã nghỉ hưu có những lựa chọn thực sự tốt vào giai đoạn đầu khi nghỉ hưu để vượt qua nghĩa vụ thuế đang chờ đợi”, Hylland cho biết. “Một kế hoạch chuyển đổi Roth có thể giúp rút tiền ra khỏi các tài khoản hoãn thuế này vào giai đoạn đầu khi nghỉ hưu. Hoặc, có thể bạn có thể ưu tiên rút tiền từ 401k hoặc IRA của mình vào đầu thời kỳ nghỉ hưu để giảm số dư tài khoản và rút tiền với mức thuế ưu đãi. Như một phần thưởng, điều này cũng có thể cho phép bạn trì hoãn An sinh xã hội thoải mái hơn để nhận được quyền lợi tối đa.”

Không cân nhắc đến nhu cầu chăm sóc dài hạn có thể xảy ra

Hy vọng rằng bạn sẽ được ban phước với sức khỏe tốt khi bạn già đi, nhưng hầu như luôn đến lúc bạn không thể tự lập nữa và cần sự hỗ trợ đầy đủ. Nhiều người không nghĩ đến khả năng không thể tránh khỏi là cần được chăm sóc dài hạn khi lập kế hoạch nghỉ hưu và đây là một sai lầm nghiêm trọng.

Ohan Kayikchyan, Tiến sĩ, CFP, người sáng lập Ohan The Money Doctor, cho biết: “Lập kế hoạch chăm sóc dài hạn là rất quan trọng, ngay cả khi đó không phải là phần thú vị nhất của kế hoạch nghỉ hưu”. “Giải quyết nhu cầu này có thể mang lại sự an tâm về tương lai của bạn, cho phép bạn tận hưởng trọn vẹn thời gian nghỉ hưu của mình. Việc bỏ qua nó có thể gây nguy hiểm cho sự an toàn tài chính và sức khỏe tổng thể của bạn. Cơ hội đủ điều kiện được bảo hiểm ở độ tuổi 60 hoặc 30 rất khác nhau; điều quan trọng ở đây là không nên chờ đợi mà hãy khám phá các lựa chọn hiện có.”

Theo GOBanking Rates

Xem thêm: 3 thói quen tiền bạc nên duy trì để tránh gặp biến cố lúc nghỉ hưu

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận