3 dấu hiệu của người có tư duy thành công: Thế này đổi đời là trong tầm tay!

Dưới đây là 3 dấu hiệu của người có tư duy thành công, dù có xuất phát điểm thế nào thì vẫn có thể "cải vận".

Chi Nguyễn
17:00 23/07/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Khi chúng ta đi sâu vào thế giới của những người siêu thành công, những khuôn mẫu và đặc điểm cụ thể luôn xuất hiện. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá 3 dấu hiệu then chốt tạo nên nền tảng thành công của họ:

  • Sự can đảm và kiên trì
  • Tư duy phát triển
  • Tầm nhìn và mục đích

Cụ thể dấu hiệu của người thành công như sau:

Sự can đảm và kiên trì

Trong hành trình đi đến thành công không gì sánh bằng, có một đặc điểm nổi bật như một dấu ấn nhất quán ở những người đạt thành tích cao: sự kiên trì. Được sáng tạo và phổ biến bởi nhà tâm lý học Angela Duckworth, tính kiên trì là sự kết hợp của niềm đam mê và sự kiên trì. Nó không chỉ là làm việc chăm chỉ (mặc dù đó là một phần của nó); đó là làm việc chăm chỉ trong thời gian dài với sự cam kết kiên định đối với một mục tiêu cụ thể.

Sự kiên trì, một thành phần quan trọng của sự kiên trì, là khả năng phục hồi. Đó là khả năng phục hồi sau những thất bại, tiếp tục tiến lên khi mọi thứ trở nên khó khăn và duy trì sự tập trung vào mục tiêu cuối cùng, bất kể nó có vẻ xa vời đến đâu.

3-dau-hieu-cua-nguoi-co-tu-duy-thanh-cong-ban-co-khong

Về bản chất, sự can đảm và kiên trì là xương sống của thành công. Họ thúc đẩy động lực để tiếp tục tiến về phía trước, học hỏi, thích nghi và cuối cùng đạt được sự vĩ đại; việc trau dồi những đặc điểm này là điều không thể thương lượng đối với bất kỳ ai có tham vọng đạt đến đỉnh cao trong lĩnh vực của mình.

Tư duy phát triển

Trọng tâm của nhiều câu chuyện thành công nằm ở niềm tin nền tảng: sức mạnh của tư duy phát triển. Khái niệm này do nhà tâm lý học Carol Dweck phát triển, xoay quanh ý tưởng rằng khả năng và trí thông minh có thể đạt được thông qua sự cống hiến, nỗ lực và chiến lược đúng đắn. Ngược lại với tư duy cố định, nơi các cá nhân tin rằng tài năng của họ là bẩm sinh và không thể thay đổi, những người có tư duy phát triển nhìn thấy tiềm năng phát triển trong mọi thử thách và thất bại.

Điều gì làm nên sự khác biệt của những cá nhân có tư duy phát triển? Đó là quan điểm của họ về sự thất bại. Thay vì coi thất bại là bằng chứng cho thấy mình thiếu khả năng, họ coi chúng là cơ hội để phát triển và học hỏi. Quan điểm này biến những thách thức thành những bước đệm, thúc đẩy chúng tiến về phía trước thay vì kìm hãm chúng.

Những người có tư duy phát triển sẽ phát triển mạnh mẽ vì họ không bị cản trở bởi những điều không quen thuộc hoặc khó khăn. Họ tò mò, cởi mở với phản hồi và luôn ham học hỏi. Họ hiểu rằng mọi trải nghiệm dù tốt hay xấu đều là cơ hội để trưởng thành. Đối với những người hướng đến sự thành công vượt bậc, việc áp dụng tư duy phát triển là rất quan trọng. 

Tầm nhìn và mục đích

Đằng sau mỗi thành tựu to lớn thường có một ngôi sao dẫn đường: một tầm nhìn rõ ràng đi đôi với ý thức sâu sắc về mục đích. Tầm nhìn là khả năng nhìn xa hơn hiện tại, tưởng tượng ra một tương lai mà người khác có thể cho là không thể hoặc không thể xảy ra. Mặt khác, ý nghĩa là “lý do” đằng sau tầm nhìn đó—động lực thúc đẩy cuộc hành trình, đưa ra định hướng và động lực.

Những cá nhân siêu thành công không chỉ đặt ra mục tiêu; họ tạo ra tầm nhìn. Họ có một bức tranh rõ ràng về những gì họ muốn đạt được, không chỉ trong tương lai trước mắt mà còn trong kế hoạch lớn hơn. Sự rõ ràng này cho phép họ vạch ra lộ trình, đặt ra các cột mốc quan trọng và duy trì sự kiên định giữa những phiền nhiễu và đường vòng.

3-dau-hieu-cua-nguoi-co-tu-duy-thanh-cong-ban-co-khong

Nhưng chỉ tầm nhìn thôi thì chưa đủ. Nếu không có mục đích, hình ảnh có thể trở nên vô nghĩa hoặc trống rỗng. Cảm giác truyền tải ý nghĩa cho cuộc hành trình. Đó là lý do tại sao một doanh nhân đốt dầu lúc nửa đêm, một vận động viên vượt qua giới hạn của họ hoặc một chính trị gia bắt đầu chiến dịch tranh cử. Mục đích trả lời câu hỏi “Tại sao tầm nhìn này đáng theo đuổi?”.

Đối với những người khao khát đạt đến những đỉnh cao vô song trong lĩnh vực tương ứng của họ, việc nuôi dưỡng một tầm nhìn rõ ràng và gắn kết nó với ý thức sâu sắc về mục đích là điều tối quan trọng. Sự kết hợp này dẫn đường và khơi dậy niềm đam mê cũng như quyết tâm cần thiết để biến ước mơ thành hiện thực.

Theo New Trader U

Xem thêm: Chuyên gia Harvard chỉ ra kỹ năng hầu hết người thành công đều có: Thực sự rất "hiếm có khó tìm"

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận