L’Oréal khởi động cuộc thi Công nghệ làm đẹp lớn nhất khu vực châu Á, Trung Đông và Bắc Phi

Để thúc đẩy cho một kỷ nguyên làm đẹp của tương lai, L’Oréal đã phát động Chương trình Đổi mới Sáng tạo Công nghệ Làm đẹp Big Bang trong toàn khu vực Đông Nam Á, Thái Bình Dương, Trung Đông và Bắc Phi, trong đó có Việt Nam.

Bùi Huyền
Bùi Huyền 23/05
Theo dõi
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cuộc thi đổi mới sáng tạo lớn nhất trong ngành làm đẹp với quy mô lớn này sẽ mang đến cho các nhà khởi nghiệp (start-up) tài năng cơ hội phát triển ý tưởng của mình thành dự án thử nghiệm thương mại và một cơ hội tiếp cận với 35 thị trường của toàn bộ các khu vực khu vực tham gia cuộc thi.

Cuộc thi chú trọng đến việc đồng sáng tạo và đồng phát triển các giải pháp đồi mới sáng tạo công nghệ làm đẹp và tiếp thị. Các nhà khởi nghiệp sẽ giải quyết được một hoặc nhiều hơn trong số năm chủ đề thách thức: Trải nghiệm của Khách hàng, Nội dung truyền tải, Truyền thông, Thương mại và Công nghệ mới để giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường . Thông qua việc tham gia chương trình, các nhà khởi nghiệp sẽ có cơ hội kết nối với các chuyên gia thương mại và kỹ thuật số hàng đầu, trong đó có các đối tác chiến lược và cố vấn, những người có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc để thử nghiệm các ý tưởng mới và khả năng mở rộng quy mô.

1

Được tổ chức lần đầu tại Trung Quốc vào năm 2020, cuộc thi ngày nay đã lan rộng ra khắp châu Á và khu vực Trung Đông và Bắc Phi, tập trung vào hệ sinh thái khởi nghiệp năng động và lượng người tiêu dùng tiềm năng to lớn của các khu vực này. Nêú trong hơn một thập kỷ trước khu vực này chỉ có một nhóm nhỏ các nhà đầu tư và công ty, thì ngày nay đã phát triển thành một khu vực năng động với dòng giao dịch ngày càng tăng trong hệ sinh thái khởi nghiệp toàn cầu.

Là khu vực có đến 40% dân số thế giới sinh sống, khu vực Đông -Nam Á, Trung Đông và Bắc Phi (SAPMENA) chiếm 35 thị trường, trong đó có nhiều thị trường phát triển nhanh nhất, đông dân nhất và trẻ nhất thế giới. Người tiêu dùng ở khu vực này là những người bản địa kỹ thuật số trẻ tuổi, với độ tuổi trung bình khoảng 28 tuổi (so với mức trung bình toàn cầu là 33 tuổi) và có hơn 60% mua sắm trực tuyến hàng tuần. Vì thế những mô hình kinh doanh và công nghệ thương mại điện tử, thương mại xã hội đổi mới là cần thiết để tiếp cận và thu hút những người tiêu dùng này, những người đang dẫn đầu sự tăng tốc làm đẹp với cái đẹp đa dạng lý tưởng và một nền văn hóa số năng động, theo yêu cầu, luôn kết nối và cực kỳ xã hội.

Trải rộng khắp Đông Nam Á, Ấn Độ và Trung Đông, hệ sinh thái khởi nghiệp kết hợp này có đến hơn 40.000 startup, với hơn 180 nhóm "kỳ lân" (các startup được định giá trên 1 tỷ USD) và dòng giao dịch đạt 20 tỷ USD vào năm ngoái.

Ông Vismay Sharma, Chủ tịch khu vực SAPMENA của Tập đoàn L'Oréal, cho biết: “Châu Á và Trung Đông là những thị trường trẻ và sôi động với hệ sinh thái khởi nghiệp mạnh mẽ và năng động cùng nhiều cơ hội phát triển. Khai thác lợi thế của Công nghệ Làm đẹp, L'Oréal muốn tìm ra những cách thức mới mẻ và tốt hơn để kết nối với khách hàng và đáp ứng những nhu cầu chưa được thỏa mãn thông qua các đổi mới trong ngành làm đẹp.

Chúng tôi đang tìm kiếm những giải pháp độc đáo tận dụng dữ liệu và công nghệ - chúng tôi tin rằng công nghệ thực tế ảo, các nền tảng trực tuyến và dịch vụ số có tiềm năng mạnh mẽ trong việc nâng cao trải nghiệm cho người tiêu dùng.”

Ông Benjamin Rachow, Tổng Giám đốc L’Oréal Việt Nam, cũng cho biết: “Người Việt Nam có một khát vọng lớn cho việc khởi nghiệp và Việt Nam cũng đang trở thành trung tâm phát triển cho các doanh nhân khởi nghiệp trong khu vực. Vì vậy, cuộc thi khởi nghiệp Công nghệ Làm đẹp thuộc Chương trình Đổi mới Công nghệ Làm đẹp Big Bang của L’Oreal sẽ là cơ hội tốt để thúc đẩy cho những khởi nghiệp sáng tạo và phát triển đội ngũ doanh nhân Việt Nam mạnh mẽ, những người đóng vai trò là đông lực và nguồn lực quan trọng trong phát triển của đất nước.”

Giới thiệu Chương trình Đổi mới Công nghệ Làm đẹp Big Bang tại khu vực SAPMENA

Chương trình Đổi mới Công nghệ Làm đẹp Big Bang là một cuộc thi đổi mới dành cho tất cả mọi người trong khu vực, nhằm khám phá, hỗ trợ và nuôi dưỡng các start-up tiềm năng trong khu vực Đông Nam Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Bắc Phi, bao gồm các quốc gia như Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Ả Rập Xê Út, Ấn Độ, Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Philippines và Việt Nam.

Các start-up tham gia sẽ có được cơ hội phát triển các dự án thử nghiệm về Công nghệ Làm đẹp theo một trong năm thách thức như: Trải nghiệm cho Khách hàng, Nội dung truyền tải, Truyền thông, Thương mại và Công nghệ mới để giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường.

Ba người chiến thắng tại Vòng Chung kết khu vực SAPMENA sẽ nhận được cơ hội phát triển thương mại dự án thử nghiệm dưới sự tài trợ của L’Oréal và chương trình cố vấn kéo dài một năm từ các giám đốc điều hành cao cấp của L’Oreal và các đối tác của chương trình bao gồm Accenture, Google và Meta.

Các start-up chứng minh được sự thành công của các dự án thử nghiệm tại khu vực SAPMENA sẽ có cơ hội làm việc cùng Tập đoàn L’Oréal. Nhờ khởi động tại khu vực SAPMENA như là bàn đạp, các start-up sẽ có cơ hội tiếp cận một mạng lưới rộng lớn các đối tác và hiểu biết sâu sắc về thị trường.

Những người chiến thắng ở vòng bán kết được tổ chức trực tuyến tại 3 khu vực Trung Đông, Ấn Độ và Đông Nam Á sẽ bước vào Vòng Chung kết trực tiếp. Tối đa mười công ty khởi nghiệp lọt vào vòng chung kết trên khắp SAPMENA sẽ cạnh tranh dành các giải thưởng hàng đầu tại Vòng Chung kết được tổ chức tại Singapore vào ngày 23 tháng 10 năm 2024. Ban giám khảo sẽ bao gồm các giám đốc điều hành cấp cao từ L’Oréal và từ các đối tác của chương trình. 

Các cột mốc quan trọng:

●        Hạn nộp đơn: 13 tháng 7 năm 2024

●        Vòng Bán kết trực tuyến Ấn Độ: 11 tháng 9 năm 2024

●        Vòng Bán kết trực tuyến Đông Nam Á: 30 tháng 9 năm 2024

●        Vòng Chung kết trực tiếp tại Singapore: 23 tháng 10 năm 2024

Mọi start-up đam mê tạo ra tươnga ngành c lai củông nghiệp làm đẹp cùng Tập đoàn L’Oréal được mời nộp đơn ngay bây giờ trên trang web của cuộc thi trước hạn chót nộp đơn vào ngày 13 tháng 7 năm 2024.

Bình luận
Mới nhất
Vui lòng để bình luận.

Đọc thêm

Việc Huế tham gia mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO sẽ là cơ hội lớn khẳng định vai trò, vị thế của mình trong quá trình hội nhập.

Huế tham gia thành phố sáng tạo UNESCO qua giá trị ẩm thực
0 Bình luận

Xin giới thiệu đến bạn 2 cách triển khai còn lại thông qua ví dụ với đề tài: "Khả năng kỳ diệu nhất của con người đó là có được quyền tự do chọn lựa, chọn lựa một thái độ, chọn lựa một cách sống, một cách nhìn".

Ôn thi tốt nghiệp: Bật mí cách viết bàn luận mở rộng một cách sáng tạo trong bài NLXH
0 Bình luận

Mới đây, dân tình không khỏi xôn xao khi biết Phương Vũ Antiantiart là một trong những người may mắn gặp gỡ CEO Apple Tim Cook.

Phương Vũ Antiantiart: Vị giám đốc sáng tạo nổi tiếng có tài, gây sốt vì được gặp mặt CEO Apple Tim Cook
0 Bình luận

Thực tế, người thành công có thể chia thành 2 kiểu, một bên là đổi đời từ sớm, và bên kia là tới tuổi 40 mới làm nên chuyện.

Thế giới có 2 kiểu người sáng tạo: Bên thành công từ sớm, bên kia 40 tuổi mới làm nên chuyện
0 Bình luận

Đề bài: Rồi đây, có thể xuất hiện những cỗ máy biết viết văn, làm thơ. Khi đó, sáng tạo văn học có còn là độc quyền của con người? Bằng trải nghiệm văn học, anh/ chị hãy trình bày quan điểm của mình.

NLVH: Khi những cỗ máy biết viết văn, sáng tạo văn học có còn là độc quyền của con người?
0 Bình luận

Người cầm bút phải biết rất nhiều, nhưng không phải biết để biết hay cất đi, mà để sáng tạo ra cái chưa bao giờ có, không những trong văn học trước đó mà trong cuộc đời cũng chưa bao giờ có, hoặc chưa bao giờ hoàn hảo đến thế (Nguyễn Minh Châu).

Lý luận văn học: Người cầm bút cần có nhiều hiểu biết để sáng tạo ra cái chưa từng có...
0 Bình luận

Tin liên quan

Với Bùi Thị Luyến, bệnh nhân K là những chiến binh mạnh mẽ, dũng cảm nhất. Cô nguyện dành công sức của mình để giúp họ trở nên đẹp hơn.

9x tử tế: Cô gái đang truyền hóa chất đốc sức làm đẹp miễn phí cho bệnh nhân K
0 Bình luận

Tiếp cận với sự tiến bộ về kỹ thuật làm đẹp tiên tiến 4.0, con người dần trở nên thông thái hơn trong việc lựa chọn cơ sở làm đẹp đảm bảo các tiêu chí hiệu quả - an toàn - chất lượng cao. Song song với các “anh lớn” trong ngành làm đẹp, Gangnam Sài Gòn dần khẳng định được tên tuổi của mình khi luôn được đánh giá cao từ khách hàng trong nhiều năm qua.

Gangnam Sài Gòn vượt mặt các 'anh lớn' trong ngành làm đẹp!
0 Bình luận

Được mẹ đắp mặt nạ dưa leo, bé gái bụ bẫm lén lút làm điều khiến ai cũng phì cười. Làng trên xóm dưới có ai như thế này không các mẹ ơi?

Có ai đang làm đẹp mà lại 'ăn vụng' thế này không các mẹ ơi?
0 Bình luận

Ý chí phi thường của cô gái chỉ có 1% cơ hội sống sót sau khi bị bỏng và cuộc sống sau tai nạn thật đáng ngưỡng mộ.

Kiên cường đánh bại nghịch cảnh - Câu chuyện về người phụ nữ bỏng 96% cơ thể gây chấn động ngành công nghiệp làm đẹp
0 Bình luận

Thấy cột điện ở địa phương chằng chịt quảng cáo, rao bán trái phép, nhóm bạn trẻ đã tình nguyện "thay áo mới" cho chúng.

Nhóm bạn trẻ chung tay 'thay áo mới' cho cột điện, làm đẹp cảnh quan đường phố
0 Bình luận

Từ một cô gái mù chỉ hi vọng có thể kiếm tiền với nghề mát xa, Xiao Jia đã trở thành chuyên viên trang điểm có tiếng, truyền cảm hứng cho phụ nữ khiếm thị.

Xiao Jia: Cô gái mù thổi làn gió mới cho ngành làm đẹp Trung Quốc, dạy trang điểm cho phụ nữ khiếm thị
0 Bình luận

PC Right 1 GIF

Bài mới

Nghịch lý từ Harvard: Cha mẹ càng hay sửa sai, IQ con cái càng giảm rõ rệt

Nghiên cứu của Harvard chỉ ra, cha mẹ càng hay sửa sai, chỉ số thông minh của con càng giảm. Đây là hồi chuông cảnh báo thức tỉnh cha mẹ trong cách giáo dục con.

Đỗ Thu Nga
Đỗ Thu Nga 4 giờ trước
Công ty Hoàng Long với 20 năm cung cấp thông tin minh bạch

Theo một khảo sát gần đây tại các thành phố lớn, có đến 67% người tham gia thừa nhận từng rơi vào trạng thái nghi ngờ, lo lắng vì những dấu hiệu bất thường trong mối quan hệ cá nhân hoặc công việc – nhưng không biết nên chia sẻ với ai, hoặc tìm lời khuyên từ đâu. Đó cũng là lý do mà trong vài năm trở lại đây, nhu cầu tìm đến các văn phòng hỗ trợ tìm kiếm, xác minh thông tin tại Công ty Hoàng Long ngày càng tăng lên.

Ơn người đưa đò – Câu chuyện nhân văn xúc động

Câu chuyện về Khôi và cô Hạnh không chỉ là câu chuyện của một học trò thành đạt biết ơn thầy cô, mà còn là bài học lớn về ơn nghĩa ở đời.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Trọng – Một đời tài hoa nhưng duyên tình lận đận

Bác sĩ Nguyễn Hữu Trọng không chỉ được biết đến bởi sự nghiệp, tài hoa, công việc kinh doanh rực rỡ mà còn bởi những mối tình trắc trở trong đời. Dẫu vậy, ông vẫn luôn tin yêu cuộc đời, sống viên mãn bên người vợ kém 53 tuổi và chứng minh tình yêu cổ tích trên đời là có thật.

Tình anh em – Câu chuyện nhân văn cảm động

Qua câu chuyện của bố và chú tôi nhận ra rằng, chỉ cần mình đặt cái tôi xuống một chút thì mọi tổn thương trong các mối quan hệ đều được chữa lành và tình anh em cũng thế.

Trưởng công an xã xây nhà cho dân bằng tiền tiết kiệm

Thương cho cảnh khó khăn của bốn bà cháu phải sống trong căn nhà dột nát, trưởng công an xã Ia Mrơn, huyện Ia Pa, Gia Lai đã tự bỏ 60 triệu tiền tiết kiệm để hỗ trợ.

Thắng đời 2 - 0: Jenny Huỳnh vừa đỗ đại học top 1 nước Mỹ, vừa đỗ đại học top 1 Trung Quốc 

Jenny Huỳnh vừa trở thành sinh viên trao đổi tại ĐH Bắc Kinh sau 2 năm theo học tại  Đại học Stanford, ngôi trường xếp hạng 6 thế giới (theo xếp hạng của QS World University Ranking 2025).

Cổ nhân nói: 4 người này ở cạnh sẽ quyết định sự thành bại của đời bạn

Những người xung quanh có ảnh hưởng khá lớn đến mỗi chúng ta. Vậy nên cổ nhân đã đúc kết và chỉ ra 4 người ở cạnh sẽ quyết thành bại của đời bạn. Đó là ai?

Cổ nhân dạy: “Thiên hạ mạc nhu nhược vu thủy, nhi công kiên cường giả, mạc chi năng thắng”

Câu nói trên của cổ nhân mang ý nghĩa, thiên hạ không có thứ gì có thể mềm yếu như nước, nhưng khi dùng để tấn công kẻ mạnh thì lại cũng không có gì có thể thắng được nước.

Người xưa nói: Bát đại kỵ trước cổng nhà, không lụi bại cũng lao đao

Khi nắm rõ được phong thủy cổng nhà, bạn sẽ biết vì sao người xưa nói: "Bát đại kỵ trước cổng nhà, không lụi cũng bại". 

Chọn chung cư có 5 'tầng vàng': Cuộc sống dễ chịu, giá trị tăng dần theo thời gian

Chọn được căn hộ chung cư ở tầng phù hợp sẽ giúp cho gia đình bạn có cuộc sống thoải mái. Về lâu về dài còn tăng giá trị bất động sản.

Về đây bố nuôi – Câu chuyện nhân văn cảm động

Trải qua nhiều bão tố cuộc đời, nó vẫn vững vàng bước tiếp vì nó biết đằng sau luôn có bố dõi theo với lời khẳng định chắc nịch: “Về đây bố nuôi!”.

Nhớ bát canh chua ngoại nấu – Câu chuyện nhân văn cảm động

Từ ngày ngoại mất, chúng tôi cũng ít về quê hẳn và cũng đã lâu anh em chẳng còn giành nhau chút canh chua còn dư trong bát như ngày còn được ở với ngoại.

Nhà đâu mà về - Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

Mỗi khi nhìn mẹ, nghe mẹ nói "nhà đâu mà về" rồi nghĩ đến cảnh người ta có nhà, có quê để về mình thì không tôi lại xót xa, thương mẹ vô cùng.

PC Right 1 GIF
Đề xuất