Kinh nghiệm từ cổ nhân: Sắp đặt phòng ngủ theo phong thủy này, chắc chắn tốt cho sức khỏe

Phong thủy phòng ngủ vô cùng quan trọng, bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến giấc ngủ mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của người nằm. Muốn biết khi làm phòng ngủ cần chú ý điều gì về phong thủy hãy đọc bài viết dưới đây!

Diệu Nguyễn
15:30 23/02/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Phong thủy phòng ngủ của người xưa

Ngày nay, có rất nhiều người mơ ước được sở hữu một ngôi nhà cao to, sang trọng, thậm chí ngay cả phòng ngủ cũng phải thật hoành tráng. Thế nhưng, thời cổ đại phòng ngủ của hoàng đế lại không quá 10m2. Lý do đằng sau là gì?

Theo thuyết phong thủy cổ xưa có câu “Nhà to người ít là nhà ma”, người xưa cho rằng nhà quá to sẽ mang đến điềm chẳng lành. Xét trên góc độ phong thủy, để dễ hiểu bạn hãy lấy nguyên lý của máy điều hòa làm ví dụ. Với những ngôi nhà 10m2 thì chỉ cần nửa tiếng đồng hồ khởi động điều hòa là phòng đã mát mẻ. Thậm chí, sau khi tắt điều hòa thì căn phòng vẫn mát trong một khoảng thời gian dài. Bởi vì không gian nhỏ nên năng lượng sẽ rất nhanh bão hòa, điều đó có nghĩa là không gian càng nhỏ thì năng lượng cần thiết lại càng ít. Nhưng khi bạn đặt một chiếc điều hòa vào trong một ngôi nhà rộng 100m2 thì căn nhà sẽ chẳng mát được bao nhiêu. Không gian càng lớn thì năng lượng cần thiết lại càng nhiều.

Điều này cũng tương tự với cơ thể người vậy. Ngôi nhà càng lớn tất nhiên sẽ càng tiêu hao nhiều năng lượng của cơ thể người. Vì thế, không gia nhà to nhỏ như thế nào thì số lượng người sống trong ngôi nhà đó cũng phải tỷ lệ thuận với nó. Nhà càng lớn càng cần nhiều người ở, nhân khí phải vượng, phải lớn, nên nhà càng to thì càng hút “nhân khí”. Đây là xét từ góc độ phong thủy.

Phong-thuy-phong-ngu-tot-cho-suc-khoe-kinh-nghiem-tu-co-nhan-2

Nhận xét này hoàn toàn có cơ sở. Bởi năng lượng phát ra từ cơ thể người là thứ mà chúng ta gọi là “nhân khí”. Khi một người dùng quá nhiều năng lượng để lấp đầy không gian rộng lớn của ngôi nhà thì thân thể càng bị tổn hại lớn. Khi cơ thể tiêu thụ năng lượng càng nhiều thì thể chất cũng sẽ bị yếu đi. Từ đó, làm ảnh hưởng đến công việc, làm phán đoán bị suy giảm độ chính xác, lúc này chuyện xui xẻo cũng tự kéo nhau mà đến.

Vậy theo phong thủy phòng ngủ diện tích bao nhiêu mới được coi là tốt? Phòng ngủ theo trong phong thủy thì khoảng 15m2 đến không quá 20m2 là tốt nhất. Tất nhiên đây không phải là chân lý tuyệt đối mà chỉ là một góc nhìn từ người xưa mà bạn có thể tham khảo. Hãy nhớ một điều rằng, đất không màu mỡ thì trồng cây sẽ không phát triển được!

Phòng ngủ của hoàng đế thường nhỏ hơn 10m2 điều này là có cơ sở. Khi đến Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh nhìn ngắm cung điện của Hoàng đế thời xưa, khi bước vào cung điện của Hoàng đế Ung Chính nhiều người đã rất ngạc nhiên khi nhìn thấy phòng nghỉ của ông không hề lớn hơn phòng ngủ của thường dân, nó cũng chỉ vỏn vẹn khoảng 10m2. Chiếc giường rồng cũng không quá lớn so với giường của người thường là bao nhiêu. Trong khi ngủ, hoàng đế còn thả hai song rèm nên không gian càng trở nên hẹp hơn.

Phòng ngủ cũng chỉ là nơi để nghỉ ngơi, nên điều quan trọng không phải là phòng ốc rộng mà chính là làm thế nào để có một thân thể khỏe mạnh. Tử Cấm Thành là cung điện lớn nhất thế giới, diện tích bao gồm 720.000 m2, tổng cộng có 9.000 gia phòng. Nhưng tại sao hoàng đế lại sống trong một không gian nhỏ hẹp như vậy? Bởi dù là hoàng đế thì thể chất cũng không khác gì so với những người bình thường, nhằm giữ gìn thể lực, đạt được mục đích về sức khỏe và tuổi thọ nên hoàng đế chỉ có thể tuân theo phong thủy phòng ngủ, sống trong một không gian nhỏ như vậy.

Phong-thuy-phong-ngu-tot-cho-suc-khoe-kinh-nghiem-tu-co-nhan-3

Thậm chí, khi đến khảo sát 10 lâm viên lớn nhất tại Tô Châu và 4 khu vườn nổi tiếng nhất tại Quảng Đông, người ta cũng phát hiện rằng, tuy những gia chủ ở đây rất giàu có nhưng phòng ngủ của họ lại rất nhỏ hẹp, chỉ khoảng 10m2.

Trí huệ của người xưa quả thực rất uyên thâm, thuận theo phong thủy của Đất và phù hợp với nguyên lý của Trời. Vì sao nói như vậy? Bởi vì số mệnh của một người đã được an bài từ trước, trừ khi bạn làm việc đại thiện, có công đức vô lượng, hoặc khi làm những điều quá xấu xa thì phúc đức bị hao tổn. Hay nếu bạn chỉ tận hưởng giàu sang phú quý mà không lo hành thiện tích đức, tới khi dùng hết phúc báo đã định từ trước, thì điều chờ đợi phía trước sẽ là tai ương, như đoản mệnh hoặc thiên tai dịch bệnh.

Chúng ta muốn có cuộc sống thuận lợi, chỉ có một cách là luôn làm việc thiện, tiết kiệm trong mọi lúc mọi nơi, như vậy cuộc sống mới có thể càng ngày càng thuận lợi.

Xem thêm: Người ưu tú bao nhiêu sẽ nhận thức rõ ràng việc tiết kiệm bấy nhiêu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận