Ông cụ 82 tuổi miệt mài “chắp vá” những con đường

Hình ảnh ông cụ 82 tuổi gầy guộc tỉ mẩn vá đường giữa phố phường Long Xuyên bất kể nắng mưa đã trở nên vô cùng quen thuộc với bà con nơi đây.

Diệu Nguyễn
2 ngày trước Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Dù tuổi cao sức yếu, ông Tư Long, tên thật là Cao Văn long vẫn đạp xe rong ruổi khắp các ngõ hẻm, vá những ổ voi, ổ gà để đảm bảo an toàn cho bàn con đi đường khiến ai nấy nhìn thấy cũng đều trân trọng, yêu thương. Những vết “chắp vá” của ông cụ Tư Long không chỉ đơn thuần là công việc mà còn là tấm lòng, nghĩa cử mà ông tận tâm dành cho cộng đồng.

ong-cu-82-tuoi-miet-mai-chap-va-nhung-con-duong (1)

Thấy những ổ voi, ổ gà gây bất tiện, thậm chí là tai nạn cho người đi đường, ông Tư đã nghĩ ra cách dùng nhựa đường, đá mi và dầu hỏa để chỗ vá được bền chặt hơn. Gần chục năm qua, khoảnh khắc ông cụ 82 tuổi tỉ mẫn, cẩn thận chăm chút cho từng con hẻm với những giọt mồ hôi thấm ướt chiếc áo cũ đã khiến rất nhiều người xúc động. Người dân bên đường mỗi khi thấy ông Tư Long dựng chiếc xe cà tàng, cần mẫn ngồi vá đường sẽ thường đem nước, bánh trái trong nhà cho ông ăn lấy sức.

ong-cu-82-tuoi-miet-mai-chap-va-nhung-con-duong

Từ hành trình “chữa lành” những con đường của ông cụ 82 tuổi, chúng ta đã học hỏi được rất nhiều điều, mỗi người đều có thể góp phần làm cho đời sống tốt đẹp hơn từ những việc nhỏ nhất, bất kể thời gian, điều kiện hay tuổi tác.

Xem thêm: Xúc động trước bức thư xin giúp đỡ cho bạn được đến trường của nữ sinh lớp 7

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận