Ngày vía Thần Tài 2022 là ngày nào?

Ngày vía thần tài là ngày được rất nhiều người quan tâm, nhất là đối với những người làm ăn, buôn bán. Vậy ngày viết thần tài 2022 là ngày nào? Nghi thức ở ngày thần tài có gì đặc biệt? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây!

Diệu Nguyễn
13:00 08/02/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày vía Thần Tài 2022 là ngày nào?

Tuy không phải là một nghi lễ truyền thống, nhưng hằng năm ngày vía thần tài vẫn nhận được nhiều sự chú ý của mọi người, đặc biệt là với những người làm ăn, buôn bán.

Ngày vía thần tài hay còn được gọi là ngày thần tài, được diễn ra vào mùng 10 tháng giêng âm lịch (tháng 1 đầu năm) hằng năm. Vào ngày này, những hoạt động như mua lễ vật cúng thần tài, mua vàng,… diễn ra vô cùng nhộn nhịp. Có thể nói, các nghi thức tâm linh trong ngày thần tài mang giá trị tinh thần hết sức độc đáo đối với người Việt.

Ngay-via-Than-Tai-2022-la-ngay-nao-1

Vì ngày vía thần tài hằng năm được ấn định diễn ra vào ngày mùng 10 tháng giêng nên theo lịch vạn niên ngày vía thần tài 2022 diễn sẽ rơi vào đúng thứ 2 ngày 21 tháng 2 năm 2022 dương lịch.

Ý nghĩa của ngày vía Thần Tài 2022

Từ xưa đến nay người Việt luôn coi trọng những giá trị tâm linh trong đời sống. Trong những ngày đầu năm mới, ngoài những ngày lễ lớn thì ngày vía thần tài cũng rất được coi trọng. Ngày nay, không chỉ có người kinh doanh buôn bán mà rất nhiều gia đình Việt cũng quan tâm đến ngày này. Họ tin rằng, thực hiện nghi lễ ngày vía thần tài sẽ giúp mang đến tài lộc, sự thăng tiến trong công việc.

Ngay-via-Than-Tai-2022-la-ngay-nao-2

Hiện nay ở các cửa hàng, doanh nghiệp, thậm chí ở một số gia đình đều có bàn thờ thần tài, ông địa. Vào ngày vía thần tài sẽ là dịp để cho mọi người bày tỏ lòng biết ơn, thành kính đối với vị thần này, tạ ơn đã phù hộ cho việc kinh doanh, buôn bán được thuận lợi, phát đạt trong suốt năm qua.

Ngày thần tài được coi là ngày “Xin vía, đổi vía” cho một năm mới tốt lành và may mắn hơn. Trong đó, nghi thức mua vàng là cách thể hiện rõ ràng nhất. Bởi người ta tin rằng việc mua vàng về để cúng thần tài, sau đó dùng để đeo hoặc giữ làm của thì sẽ mang lại may mắn, giúp ích cho công việc làm ăn được thuận lợi, suôn sẻ, may mắn .

Trong ngày vía thần tài 2022 năm nay, các gia đình, người buôn bán làm ăn nên sắm các lễ vật cần thiết từ hoa quả trái cây cho đến lễ mặn và lễ ngọt cơ bản để dâng lên thần tài, bày tỏ lòng biết ơn, sự thành kính và cầu mong phát đạt, thịnh vượng sẽ đến.

Những lưu ý quan trọng trong ngày vía thần tài 2022

Để ngày vía thần tài 2022 diễn ra thuận lợi, suôn sẻ gia chủ nên lưu ý những vấn đề sau:

  • Nên chuẩn bị các lễ vật cần thiết và cơ bản đầy đủ, tránh tình trạng để thiếu lễ vật như thế sẽ không may
  • Trước ngày vía thần tài diễn ra nên lau dọn bàn thờ lại một lượt. Bên cạnh việc bày tỏ lòng thành kính thì còn có thể thu hút vượng khí tốt, ổn định gia đạo cho gia chủ
  • Mua vàng trong ngày vía thần tài 2022 thì có thể mua mọi loại vàng để về bày lên bàn cúng thần tài, sau đó gia chủ sẽ giữ lại bên mình xem như lấy may
  • Khi thực hiện cúng vía thần tài người cúng nên ăn mặc đàng hoàng, chỉnh tề, lịch sự để tránh thất lễ với bậc bề trên.
  • Văn khấn trong ngày vía thần tài 2022 có thể chuẩn bị trước, học thuộc hoặc là cầm giấy đọc đều được. Nhưng nên khấn một cách thành tâm, tập trung, rõ ràng từng chữ như vậy thần linh mới có thể chứng giám và phù hộ cho.

Xem thêm: Cách giữ hoa đầu tươi lâu trong nhà Tết Nhâm Dần 2022

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận