Cách giữ hoa đào tươi lâu trong nhà Tết Nhâm Dần 2022

Hoa đào là một phần không thể thiếu ngày Tết. Dịp Tết Nhâm Dần 2022, bạn có thể áp dụng những cách giữ hoa đào tươi lâu để trong nhà luôn ngập tràn sắc xuân.

Thùy Nguyễn
09:29 11/12/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cành hoa đào tươi thắm chính là biểu tượng của sự may mắn, niềm tin vào một năm mới hạnh phúc, bình an. Từ bao đời nay, hoa đào là loại hoa không thể thiếu trong ngày Tết của người dân miền Bắc. 

Đào có nhiều giống, có thể kể đến đào bích, đào phai, đào trắng, đào thất thốn, đào lai ghép, đào rừng cổ thụ… Dù là giống nào đi chăng nữa, mọi người đều muốn có thể giữ hoa đào tươi lâu trong nhà Tết Nhâm Dần 2022 tới. 

Trước kia, để giữ hoa đào tươi lâu trong nhà, nhiều người thường đốt gốc đào trước khi cắm. Thực tế, đây là việc làm sai lầm, thậm chí phản tác dụng. 

Cách chọn hoa đào chơi Tết Nhâm Dần 2022

Chọn cành đào cắm lọ 

Cành đào có đẹp hay không tùy thuộc vào không gian gia đình cũng như vị trí cắm cành đào. Cành hoa đào to hay nhỏ để đặt ban thờ hay phòng khách đều phải có thế đẹp. Việc chọn được cành đào đẹp không phải quá khó. 

cach-giu-hoa-dao-tuoi-lau-trong-nha-tet-nham-dan-2022-4

Chọn cành đào chơi tết cần chú ý tán cành đào phải tròn, các nhánh hoa phân bố đồng đều, vừa mắt. Không nên chọn những cành có tán lệch, cành không chung từ một điểm trên thân gốc hay những cành không cân xứng với không gian cần trưng bày.

Bạn có thể mua cành đào trước Tết từ 3-5 ngày, không nên mua sớm quá hay muộn quá. Chọn những cành nhiều hoa, nhiều nụ, nhiều lộc và phân bố đều. Hoa đào tươi màu, thân cây phải chắc khỏe để thể hiện sự mạnh mẽ cho năm mới.   

Chọn cây đào thế đẹp  

Đối với cây đào thế, bên cạnh chọn cây có hoa và nụ, cần thêm những các tiêu chí khác như thế đẹp, dáng dây phù hợp với không gian gia đình. Những cành nhỏ và các nhánh chính của cây cần xuất phát từ một điểm, có thế tạo dáng cân đối. 

Nên chọn cây có bông và nụ to sắp nở để kịp đón Tết bởi hoa trên cây đào thường nở lâu hơn so với cành.  

Cách giữ hoa đào tươi lâu trong nhà Tết Nhâm Dần 2022

Chọn mua cành đào đẹp đã khó, cách giữ hoa đào tươi lâu lại càng khó hơn. Trong dịp Tết Nhâm Dần 2022 tới, để giữ hoa đào tươi lâu trong nhà bạn có thể áp dụng những mẹo dưới đây.

Đối với cây đào

cach-giu-hoa-dao-tuoi-lau-trong-nha-tet-nham-dan-2022-3

Để giữ cây đào tươi lâu, bạn cần tưới nước thường xuyên nhưng không nên tưới quá nhiều. Cây đào vốn ưa khô, cần phải đặt ở nơi thoáng mát và giữ cây luôn sạch sẽ.  

Đối với cành đào

Để giữ hoa đào tươi lâu trong nhà, đối với cành đào bạn cần ghi nhớ:

Rửa thật sạch lọ, dùng nước sạch để cắm hoa.

Cứ 2-3 ngày lại thay nước một lần. Rửa sạch cành đào mới cắm vào nước. 

Để giữ hoa đào tươi lâu, bạn có thể thêm vài viên vitamin B1 vào trong nước. Vitamin B1 giúp bổ sung sinh dưỡng để nuôi hoa. Có thể dùng ngay loại cho người uống hoặc mua loại B1 chống sốc cho cây cũng được. 

Cách điều chỉnh cây đào nở hoa theo ý muốn 

cach-giu-hoa-dao-tuoi-lau-trong-nha-tet-nham-dan-2022-1

Nếu bạn mua cành hoa đào có nụ bé, đến sát Tết vẫn chưa nở, bạn cần áp dụng mẹo này để hoa nở nhanh hơn. Đó là thay nước ấm cắm hoa, còn cây thì đắp vôi xung quanh gốc để thúc hoa nở nhanh. Bên cạnh đó, bạn cần bổ sung đủ nước cho đào, giữ đào ở trong phòng kín và nhiệt độ ấm. 

Nếu muốn hoa nở chậm hơn, đối với cành đào, bạn khía nhẹ một vòng quanh thân cách gốc 10-15cm để hạn chế chất dinh dưỡng từ thân lên, dùng nước lạnh để cắm hoa. Còn đối với cây đào, bạn rải sỏi lên lớp đất trong chậu để làm mát gốc gây, cho đào ra ban công cho hoa nở chậm lại.

Xem thêm: Cách giữ hoa mai tươi lâu trong nhà Tết Nhâm Dần 2022

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận