Cách giữ hoa mai tươi lâu trong nhà Tết Nhâm Dần 2022

Chỉ cần áp dụng những cách giữ hoa mai tươi lâu trong nhà Tết Nhâm Dần 2022, bạn có thể thoải mái thưởng mai mà không sợ hoa héo hay chóng tàn.

Thùy Nguyễn
12:00 10/12/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cành mai vàng là biểu tượng của ngày Tết, là loài hoa không thể thiếu trong mỗi gia đình của người dân miền Nam Việt Nam mỗi dịp Tết đến xuân về. Thấy mai như thấy Tết, một cành hoa mai rực rỡ là biểu hiện, mong muốn cũng như niềm tin về một năm mới hạnh phúc, bình an và may mắn. 

Tuy nhiên, để giữ hoa mai tươi lâu trong nhà không phải điều đơn giản. Dưới đây là cách giữ hoa mai tươi lâu trong nhà Tết Nhâm Dần 2022 mà bạn có thể áp dụng. 

Cách chọn hoa mai Tết Nhâm Dần 2022

Dáng mai

Một cây hoa mai cảnh được coi là đẹp và có thẩm mỹ khi sở hữu một dáng vẻ bắt mắt. Có thể nói, dáng cây chính là linh hồn của cây. 

cach-giu-hoa-mai-tuoi-lau-trong-nha-tet-nham-dan-2022-3

Nếu chỉ chọn mai chưng Tết trên bàn hoặc ban thờ, nên chọn những chậu mai nhỏ có cành vươn lên để thể hiện sự phát triển mạnh mẽ. Nếu chưng mai ở phòng khách nên chọn những chậu mai to, hợp với không khí phòng khách. Chọn cây mai có cành phân chia thứ lớp, hoa rải đều, dáng uyển chuyển, dáng to khỏe, nụ to, lá non vừa nhú sẽ là một cây mai đẹp.  

Lá xanh non hoặc đỏ tía

Khi chọn mai thì không nên chọn cây mai toàn lá xanh hay toàn hoa. Tốt nhất, bạn nên chọn cây mai có một vài lá xanh non và lá đỏ. Đây chính là lộc non mang tới nhiều may mắn, phúc lộc cho năm mới.  

Gốc to, chắc chắn

cach-giu-hoa-mai-tuoi-lau-trong-nha-tet-nham-dan-2022-5

Khi chọn gốc hoa mai, nên dùng tay lắc nhẹ để kiểm tra xem gốc có bị lung lay hay không. Chọn cây nụ không bị héo. Nếu gặp cây nào nụ héo thì rất có thể cây đang bị kiệt sức, bị đứt rễ hoặc bung gốc cây. 

Cách giữ hoa mai tươi lâu trong nhà Tết Nhâm Dần 2022

Đối với mai chậu

Để giữ cho hoa mai tươi lâu, bạn cần áp dụng những bí quyết đơn giản. Từ 12 - 15 tháng chạp, bạn cần vặt bớt lá mai hoặc có thể phun thuốc cho lá cây tự rụng. Đến 23 Tết, cây hoa mai sẽ bắt đầu ra nụ nhỏ. 

cach-giu-hoa-mai-tuoi-lau-trong-nha-tet-nham-dan-2022-4

Đến khoảng 27 Tết, khi hoa bắt đầu nở thì dùng hợp chất đa vi lượng với tên gọi là GA-3 để phun lên toàn bộ cây mai. Cách này sẽ giữ hoa mai tươi lâu trong nhà Tết Nhâm Dần 2022. Sau đó, hoa sẽ nở bền và tươi lâu trong khoảng 10 - 15 ngày.

Cành mai cắm trong bình

Với cành mai cắm trong bình, để giữ hoa tươi lâu trong nhà bạn nên cắt mai vào sáng sớm. Nên dùng kéo sắc cắt dứt khoát để vết cắt không bị dập. Bên cạnh đó, bạn nển cắt chéo đi để tăng diện tích tiếp xúc với nước cho cành mai.

Sau khi cắt, hơ nhẹ phần gốc của cành mai trên lửa rồi cắm luôn vào bình nước. Bình nước cắm hoa phải đảm bảo sạch sẽ. Không nên để hoa ở ngoài quá lâu, cắt xong nên cắm vào nước ngay. 

cach-giu-hoa-mai-tuoi-lau-trong-nha-tet-nham-dan-2022-1

Để giữ hoa mai tươi lâu trong nhà, bạn cần thay nước cắm mỗi ngày. Nước phải sạch, lượng nước vừa đủ. Nếu dùng nước máy thì nên để nước qua đêm rồi mới dùng để thay nước cho hoa. Nếu trong bình có cành héo nên bỏ ra ngay để không ảnh hưởng sang những cành khác. 

Xem thêm: Cách giữ hoa tươi lâu suốt Tết Nhâm Dần 2022

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận