Cách giữ hoa tươi lâu suốt Tết Nhâm Dần 2022

Cắm hoa là việc không thể thiếu mỗi dịp Tết đến. Để ngôi nhà luôn ngập tràn hương sắc, bạn có thể tham khảo những cách giữ hoa tươi lâu suốt Tết Nhâm Dần 2022.

Thùy Nguyễn
20:00 09/12/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Những cách giữ hoa tươi lâu suốt Tết Nhâm Dần 2022 

Tết Nhâm Dần 2022 đang đến gần, bạn có thể thử ngay những bí quyết dưới đây để hoa luôn tươi lâu, rạng rỡ như vừa mới mua về.

Dùng giấm táo: Để giữ hoa tươi lâu, bạn cần pha hỗn hợp gồm 2 muỗng giấm táo, 2 muỗng đường cùng một chút nước ấm, sau đó cắm hoa vào dung dịch này. Bí quyết này giúp hoa được nuôi dưỡng và tươi tắn thêm vài ngày so với cắm nước lã thông thường. 

Dùng chanh: Sau khi cho nước vào bình, bạn có thể cho thêm vài muỗng nước cốt chanh, giúp làm tăng nồng độ axit trong nước, giúp giữ hoa tươi lâu hơn. 

cach-giu-hoa-tuoi-lau-suot-tet-nham-dan-2022-2

Dùng đường: Thêm đường sẽ thúc đẩy quá trình quang hợp để hoa trong bình tươi lâu hơn. Rất đơn giản, vào dịp Tết Nhâm Dần 2022, chỉ cần thêm vào bình hoa 2 muỗng đường hoặc ¼ lon nước ngọt có gas là có thể giữ hoa tươi lâu suốt cả tuần. 

Dùng Vitamin B1: Một trong những cách giữ hoa tươi lâu suốt Tết Nhâm Dần 2022 chính là nghiền nát 1 viên vitamin B1 cho một lít nước, đổ vào lọ cắm hoa. Vitamin B1 giúp tăng khả năng hút nước và giữ nước, giữ hoa tươi lâu hơn. 

Dùng rượu vodka: Nếu muốn giữ hoa tươi lâu, bạn chỉ cần nhỏ vài giọt rượu vodka vào bình để diệt sạch vi khuẩn, tránh cho hoa bị thối.

cach-giu-hoa-tuoi-lau-suot-tet-nham-dan-2022-4

Dùng đồng xu: Đồng xu làm bằng kim loại chính là cách kháng khuẩn tự nhiên giúp giữ hoa tươi lâu. Do đó, bạn có thể thêm đồng xu vào bình cắm hoa dịp Tết Nhâm Dần 2022 này. 

Một vài lưu ý để giữ hoa tươi lâu suốt Tết Nhâm Dần 2022

Để giữ hoa tươi lâu suốt Tết Nhâm Dần 2022, bạn nên chọn mua những bông hoa còn tươi nguyên, mới cắt hoặc mua những cành hoa còn nguyên gốc. Mua hoa còn nguyên những cánh sương, cánh đài bên ngoài, chạm vào cánh hoa cảm thấy tươi và cứng cáp. Nếu mua hoa theo bó thì nên bỏ những bông đã héo úa ra ngoài.  

Tuyệt đối không mua những bông hoa đã bị bóc mất cánh sương bên ngoài, cánh hoa hơi mềm vì đó là hoa để lâu hoặc đã được sửa sang lại, rất dễ héo và dập nát. 

Để giữ hoa tươi lâu suốt Tết Nhâm Dần 2022, bình hoa cần phải cọ rửa kỹ bên ngoài và bên trong, rửa sạch nhớt và xà bông. Bên cạnh đó, những bùn đất bám vào cành hoa cũng phải được rửa sạch để tránh làm nước bẩn, có mùi hôi. 

cach-giu-hoa-tuoi-lau-suot-tet-nham-dan-2022-3

Hoa phải cắt bỏ hết lá héo, dập nát và những lá ngập trong nước khi cắm vào bình. Khi tỉa cành hoa, nên dùng kéo bén cắt thật nhanh, dứt khoát góc 45 độ, hoa sẽ hút được nhiều nước và tươi lâu hơn.

Thay nước cho bình hoa thường xuyên, ít nhất 1 lần/ngày vào buổi chiều hoặc 2 lần/ngày vào sáng và chiều. Khi thay nước cần tránh làm dập nát cánh hoa và cắt bỏ một đoạn gốc cắm trong nước để giữ hoa tươi lâu hơn. 

Khi phát hiện hoa có dấu hiệu héo tàn, bạn nên pha nước ấm, ngâm cành hoa vài phút sẽ giúp cành hoa tươi tắn trở lại. Hoa nên được trưng bày ở nơi thoáng mát, không ánh nắng chiếu vào, tránh xa quạt máy, tivi, tủ lạnh hay các thiết bị điện khác.

Xem thêm: Những điều nên kiêng trong mùng 1 Tết Nhâm Dần 2022 để tránh xui xẻo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận