Ngày vía Thần Tài 2022 là ngày bao nhiêu âm lịch?

Ngày vía thần tài 2022 là ngày bao nhiêu âm lịch? Đây là câu hỏi được những người kinh doanh, buôn bán vô cùng quan tâm. Bởi việc biết chính xác thông tin sẽ giúp họ lên kế hoạch cho ngày vía thần tài được đầy đủ hơn.

Diệu Nguyễn
20:00 08/02/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày vía Thần Tài 2022 là ngày bao nhiêu âm lịch?

Trong ngày vía thần tài, để cầu may mắn các hộ kinh doanh, công ty, doanh nghiệp thường sắm sửa lễ vật chu đáo để cúng Thần Tài. Ngoài ra, ngày này mọi người còn mua vàng để cầu may. Hoạt động này năm nào cũng diễn ra vô cùng sôi động, thu hút được sự chú ý của những người trong giới kinh doanh, làm ăn, buôn bán… Bởi theo quan niệm dân gian, mua vàng vào ngày vía thần tài là cách cầu may mắn, công việc làm ăn được thuận lợi, phát tài phát lộc trong năm mới. Chính vì thế, ngày vía thần tài 2022 là ngày bao nhiêu âm lịch được rất nhiều người tìm kiếm.

Ngay-via-Than-Tai-2022-la-ngay-bao-nhieu-am-lich-1

Ngày vía Thần Tài diễn ra vào mùng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm. Năm 2022, ngày vía Thần Tài sẽ rơi vào thứ 5, ngày 10/02 dương lịch.

Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày vía thần tài

Ngày vía thần tài có xuất xứ từ Trung Quốc và được du nhập vào Việt Nam khoảng đầu thế kỷ XX.

Nước ta cũng có một sự tích liên quan đến ngày vía thần tài đó là, tương truyền Thần Tài có lần vì uống rượu say mà rơi xuống trần gian. Có người nhìn thấy ông mặc đồ như diễn tuồng, đoán là quần áo có giá nên đã lấy sạch đồ của ông đem bán.

Không nhớ ra mình là ai, Thần Tài đi lang thang khắp nơi xin ăn. Một cửa hàng bán gà, vịt quay thấy Thần Tài đáng thương nên đã mời ông vào ăn. Kể từ đó, cửa hàng lúc nào cũng đông khách, người ra vào tấp nập.

Ngay-via-Than-Tai-2022-la-ngay-bao-nhieu-am-lich-2

Sau này, vì sợ bộ dạng lấm lem của Thần Tài sẽ khiến khách hàng không hài lòng nên chủ quán đã đuổi không cho ông vào ăn nữa. Rất nhiều tiệm kinh doanh khác nghe được tin này liền tìm cách mời Thần Tài về nơi buôn bán của mình để “Thần Tài gõ cửa”.

Một ngày nọ, có người dắt ông đi mua quần áo mới. Trong cửa tiệm, Thần Tài nhìn thấy bộ đồ trước đây của mình liền nhớ đến thân phận của bản thân và bay về trời vào ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch.

Từ đó, để tưởng nhớ ông người dân đã lập bàn thờ cúng và chọn ngày này hàng năm làm ngày vía thần tài. Vì thế, cứ đến mùng 10 tháng giêng là mọi người, nhất là những người làm kinh doanh, buôn bán sẽ sắm sửa lễ vật cúng Thần Tài và mua vàng để cầu tài lộc, may mắn. Vì thế mọi người đừng quên ngày vía Thần Tài 2022 là ngày bao nhiêu âm lịch nữa nhé!

Vào ngày vía thần tài mua gì để phát tài phát lộc suốt năm?

Mua vàng: Theo tín ngưỡng và niềm tin của người làm ăn buôn bán thì bạn nên mua vàng ngày vía thần tài. Bởi người Việt cho rằng, vàng tượng trưng cho phúc lộc phú quý, vàng cũng là kênh giữ tiền an toàn. Bởi vậy. nếu mua vàng vào ngày vía thần tài thì gia chủ sẽ gặp nhiều may mắn, làm ăn phát đạt cả năm.

Ngay-via-Than-Tai-2022-la-ngay-bao-nhieu-am-lich-5

Mua quà tặng phong thủy: Trong mấy năm gần đây thì xu hướng có những thay đổi, nhiều người ở các thành phố lớn như Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh chuyển sang mua những món quà tặng liên quan đến vàng, hay những vật phẩm phong thuỷ mạ vàng để tặng bạn bè, người thân với hàm ý trao lộc vàng đầu xuân. Đặc biệt trong giới công chức, quan chức, những người trong giới kinh doanh hay lựa chọn quà phong thuỷ mạ vàng trong những ngày vía thần tài. Một số vật phẩm phong thuỷ như Lá bồ đề, cóc ngậm tiền, tượng thần tài, tượng Hổ mạ vàng, tỳ hưu phong thuỷ, tranh, linh vật phong thuỷ mạ vàng.

Mua cá lóc: Hàng năm, cứ đến ngày vía Thần Tài, mọi người lại đổ xô đi mua cá lóc nướng để về cúng Thần Tài. Cá lóc các phải còn nguyên từ đầu đến đuôi, không đánh vảy và đem đi nướng trui. Việc để cá lóc còn nguyên như vậy mang ý nghĩa tưởng nhớ về cuộc sống khó khăn và thiếu thốn của ông cha ta ngày trước. Đồng thời, người dân miền Nam còn tin rằng các lóc là loài vật mạnh mẽ nên việc dùng nó để cúng vào ngày vía Thần tài sẽ mang đến sự may mắn, sự thành công trong công việc và đem lại cho gia chủ nhiều tài lộc. Không chỉ vậy, cá lóc còn là món ăn mang nhiều nguồn dinh dưỡng cho sức khỏe.

Xem thêm: Vì sao tết 2022 gà trống thiến trở nên đắt đỏ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận