Tết lau bàn thờ dùng 3 loại nước sau, thu hút tài lộc, thay đổi vận khí

Vào mỗi dịp cuối năm, các gia đình sẽ chọn một ngày tốt để lau dọn bàn thờ, tỉa chân nhang. Chính vì vậy, việc sử dụng loại nước nào để lau dọn bàn thờ cũng là một yếu tố rất quan trọng quyết định tới tài vận của gia chủ.

Hoa Nguyễn
09:30 17/01/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bàn thờ là nơi linh thiêng, không chỉ thờ cúng Thần linh và gia tiên để thể hiện sự tôn kính mà đó còn là nơi thu hút tài lộc và vận may. Vào mỗi dịp cuối năm khi ngày Tết cận kề, theo phong tục các gia đình sẽ chọn một ngày tốt để tiến hành lau dọn bàn thờ, tỉa chân nhang chuẩn bị đón chào một năm mới may mắn và thuận lợi. Chính vì vậy, việc sử dụng loại nước nào để lau dọn bàn thờ cũng là một yếu tố rất quan trọng quyết định tới tài vận của gia chủ. Và dưới đây là 3 loại nước nên sử dụng khi lau dọn bàn thờ mà bạn không nên bỏ qua.

Nước rượu trắng pha gừng

Rượu trắng pha cùng với gừng để vỏ giã nát là loại nước khá phổ biến được sử dụng khi lau dọn ban thờ. Vì rượu và gừng là 2 loại thực phẩm có tính ấm, khử mùi hiệu quả. 

lau don ban tho 1

Không những vậy, khi sử dụng loại nước này bàn thờ sẽ được làm sạch bóng bởi khả năng của chúng là tẩy sạch vết bẩn, vết uế bám dính lâu ngày trên bàn thờ một cách nhanh chóng mà không cần dùng đến bất kỳ loại chất tẩy rửa nào.

Không chỉ vậy, sử dụng nước rượu pha gừng để bao sái bàn thờ còn có tác dụng trừ tà tốt, xua đuổi xui xẻo của năm cũ và hút tài lộc, rước may mắn, tốt lành cho gia chủ trong năm mới.

Nước rượu pha tỏi

Cũng như nước rượu pha gừng, rượu pha tỏi cũng là sự lựa chọn đúng đắn khi bao sái bàn thờ vì những công dụng mà nó mang lại.

Từ xưa tới nay tỏi luôn được biết đến với công dụng để tránh tà ma, quỷ ám, cũng vì vậy mà có rất nhiều người thường mang theo tỏi bên mình.  Do đó, theo quan niệm dân gian truyền lại, nếu lau dọn bàn thờ với nước rượu pha tỏi sẽ xóa tan mọi xui xẻo, u ám trong gia đình đồng thời thu hút tài lộc, may mắn, bình an cũng như mang lại bầu không khí mới mẻ, vui tươi cho gia đình trong năm mới.

lau don ban tho 3

Ngoài ra, khi kết hợp tỏi và rượu ta sẽ được loại nước có khả năng đánh sạch mọi vết bụi bẩn bám dính lâu ngày trên bàn thờ và các đồ vật trả lại vẻ sạch sẽ và uy nghiêm vốn có.

Việc bạn cần làm là lột sạch vỏ tỏi và bỏ vào bình rượu ngâm khoảng 7 đến 10 ngày trước khi thực hiện bao sái bàn thờ. Hoặc nếu không có nhiều thời gian bạn có thể bóc vỏ đập dập tỏi rồi pha chung với rượu trắng là được.

Nước ngũ vị lau bàn thờ

Nước ngũ vị có tính nóng từ các loại hương liệu tạo thành nên đây được xem là loại nước tốt nhất trong việc lau dọn ban thờ. Trong nước có chứa 5 loại hương liệu là hương, quế, hồi, bạch đàn, gỗ vang. 

Những loại thảo mộc này mang một ý nghĩa tâm linh đó là có khả năng loại bỏ những uế khí, tà ma, xui rủi đồng thời mang lại tài lộc, bình an, và may mắn trong năm mới đến với gia chủ.

lau don ban tho 2

Ngoài ra, mùi hương của chúng còn có tác dụng chống ẩm mốc, xua đuổi côn trùng và mang lại một hương thơm thoang thoảng rất dễ chịu.

Cách pha loại nước này rất đơn giản, bạn chỉ cần cho 5 loại hương liệu trên vào 1,5 lít nước lọc rồi đun sôi. Sau đó, khi nước ấm bạn bạn nhúng khăn sạch vào và bắt đầu bao sái bàn thờ.

Một số lưu ý khi lau dọn bàn thờ

- Không được xê dịch bát hương: Khi lau bát hương chỉ được dùng khăn sạch đã ngâm một trong các loại nước trên, một tay giữ bát hương một tay lau nhẹ nhàng, cẩn thận.  Bởi bàn thờ nhất là bát hương là nơi linh thiêng, không được tự ý động chạm di chuyển.

- Không làm đổ vỡ đồ thờ khi lau dọn: Đồ thờ cúng là các vật linh thiêng  thể hiện sự tôn trọng với Thần linh, gia tiên và những người đã mất. Nếu không may làm đổ vỡ thì gia chủ sẽ không gặp được may mắn vì thiếu đi sự tôn trọng với người đã mất. 

- Không được rút chân hương rồi cầm bát hương đổ hết tro ra ngoài : Nếu làm như vậy là “tán tài, tán lộc” và cuộc sống gặp nhiều bất ổn.

Xem thêm: 3 ngày tốt nên lau dọn bàn thờ dịp cuối năm, tổ tiên phù hộ, gia chủ an nhàn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận