Những lưu ý quan trọng khi đi mua vàng ngày vía Thần Tài 2022

Đi mua vàng ngày vía Thần Tài 2022 sắp tới có những lưu ý quan trọng nào mà các gia chủ cần phải nắm để có tài lộc, may mắn dồi dào?

Diệu Nguyễn
04:00 10/02/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đi mua vàng ngày vía Thần Tài mang ý nghĩa gì?

Ngày vía Thần Tài vô cùng quan trọng với giới doanh nhân, thương nhân. Đây không chỉ là ngày cảm ơn thần Tài đã phù hộ cả 1 năm qua mà còn là ngày mong đổi vía, lấy vía của Thần Tài để phù hộ cho gia chủ 1 năm làm ăn sung túc.

Theo tín ngưỡng dân gian, cứ vào ngày Thần Tài mùng 10 tháng Giêng âm lịch, nhà nhà lại nô nức đi sắm lễ vật để cúng lấy vía Thần Tài để cầu xin làm ăn thuận lợi, phát đạt trong năm mới.

Trong đó, mua vàng với mong muốn “buôn may bán đắt” là một phong tục không thể thiếu, bởi vàng là tượng trưng cho giàu sang và phú quý.

Đặc biệt, không ít người có niềm tin rằng, mua vàng vào ngày vía Thần Tài sẽ có thêm nhiều may mắn, thuận lợi trong việc làm ăn, đầu tư và sinh lợi.

Di-mua-vang-ngay-via-Than-Tai-2022-can-luu-y-nhung-gi-1

Chính vì vậy, trong ngày này, các gia đình kinh doanh, các công ty đều sắm lễ vật để cúng lấy vía Thần Tài, cầu xin một năm mới làm ăn được thịnh vượng về tài lộc, thuận buồm xuôi gió.

Không chỉ mang ý nghĩa tâm linh, đi mua vàng ngày đầu năm cũng được coi là một hình thức tiết kiệm của người Việt Nam. Trong tâm lý, thói quen của người Việt, vàng vẫn được coi là kênh đầu tư và “giữ tiền” an toàn nhất. Hầu như trong mỗi gia đình được coi là đủ điều kiện thì đều có một vài chỉ vàng “giắt lưng” đề phòng khi cần chi tiêu.

Những lưu ý quan trọng khi đi mua vàng ngày vía Thần Tài 2022

Với mục đích đi mua vàng ngày vía Thần Tài để cầu may nên không nhất thiết phải mua nhiều mới may mắn mà người mua nên căn cứ theo khả năng tài chính và nhu cầu để chọn sản phẩm phù hợp.

Hiện các doanh nghiệp đã chuẩn bị rất nhiều sản phẩm đa dạng để người mua lựa chọn như nhẫn trơn hay vàng miếng loại 0,2 - 0,5 - 1 - 2 - 5 chỉ.

Với những người chỉ mua với quan niệm cầu may chỉ cần mua một lượng nhỏ nhẫn tròn, trơn bởi giá vàng trong những ngày này thường được neo ở mức giá cao.

Việc mua nhẫn tròn trơn cũng tránh được chi phí chế tác cao, khi bán sẽ không bị thiệt thòi vì loại phí này bởi thông thường chi phí chế tác từ 300-500.000 đồng hoặc hơn nếu sản phẩm yêu cầu công sức và kỹ thuật chế tác tinh xảo.

Di-mua-vang-ngay-via-Than-Tai-2022-can-luu-y-nhung-gi-2

Còn nếu đi mua vàng ngày vía Thần Tài để cầu may và dùng để tích trữ tài sản hoặc sau đó có thể cho tặng hoặc dùng đeo làm trang sức có thể chọn một số sản phẩm được chế tác cầu kỳ, có tính thẩm mỹ cao.

Tuy nhiên, dù mua vàng miếng, nhẫn tròn hay trang sức khách hàng nên chú ý số seri của sản phẩm. Số seri này thường được doanh nghiệp khắc ngay trên sản phẩm.

Với vàng nhẫn tròn trơn, ngoài số seri, tuổi vàng cũng thường được khắc ngay phía trong của nhẫn và dễ nhìn thấy. Khi nhìn tuổi vàng, cần kiểm tra mình mua đúng loại tuổi vàng mong muốn hay chưa. Tuổi vàng có nhiều loại, trong đó có giá cao nhất là vàng 999.9.

Sau khi kiểm tra sản phẩm và làm thủ tục, khách hàng nên lấy đầy đủ hóa đơn. Đây là các giấy tờ chứng thực giao dịch của khách hàng với cửa hàng vàng. Đây cũng là giấy tờ đính kèm để được giá cao khi cần mang đi bán.

Xem thêm: Văn khấn mùng 1 tết nhâm dần chuẩn nhất

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận