Câu hỏi Olympia: "Viết chữ OLYMPIA thành một dãy liên tiếp thì chữ thứ 46 là gì?" - học sinh lớp 5 cũng trả lời được

Câu hỏi Đường Lên Đỉnh Olympia siêu dễ nhưng không phải ai cũng trả lời được.

Minh Hằng
13:00 04/05/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bước sang mùa thứ 22, Đường Lên Đỉnh Olympia vẫn nhận được rất nhiều tình cảm yêu mến của khán giả. Thời gian cho thí sinh đọc đề và suy nghĩ chưa đến 5 - 20 giây nên các câu hỏi không phải lúc nào cũng quá khó.

Điển hình như trong phần thi của một thí sinh, xuất hiện câu hỏi với kiến thức như dành cho học sinh lớp 5: "Khi viết chữ Olympia thành một dãy liên tiếp thì chữ cái thứ 46 là chữ cái gì".

viet-chu-olympia-thanh-mot-day-lien-tiep-thi-chu-thu-46-la-gi-1

Đáp án chương trình đưa là: Chữ cái M.

Cách tính đơn giản như sau: "Olympia có 7 chữ cái. Ta lấy 46 chia 7 được 6 dư 4. Đếm từ trái qua phải ta được chữ cái M xếp thứ 4. Vậy nên chữ cái cần tìm chính là chữ M".

Song điều đáng ngạc nhiên là thí sinh Olympia và nhiều khán giả lại không trả lời được câu hỏi này. Thậm chí nhiều người còn nhầm rằng 7x5 = 45?!

Một số bình luận bên dưới phần thi này:

- "Mình phải lướt tới hàng chục comment ghi 7x5 = 45. Nể vậy ta, hồi nhỏ cô mình dạy bảng cửu chương có ghi nhớ cái này mà sao vẫn nhiều người sai thế nhỉ".

- "Theo mình bài này chương trình ra câu hỏi hơi dễ. Chỉ có 46 chữ cái thì thí sinh viết tay 10 giây cũng ra rồi. Nếu hỏi lên đến hàng trăm hay hàng nghìn thì sẽ thách đố hơn".

- "Bài này nhớ là kiến thức lớp 5 thôi thì phải. Câu hỏi dễ mà thí sinh Olympia cũng không trả lời được".

Đọc thêm: Câu hỏi Olympia: "Có 6 cái đầu và 18 cái chân. Hỏi có mấy người và mấy ngựa?" - Đáp án siêu dễ!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận