Câu hỏi Olympia: Từ tiếng Việt nào mặt như thớt, mình như mai?

Câu hỏi này khá khó khiến MC Tùng Chi đã phải đưa ra gợi ý mà các thí sịnh của chương trình vẫn không thể nghĩ ra câu trả lời.

Minh Hằng
10:40 20/04/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đường Lên Đỉnh Olympia là chương trình kiến thức được yêu thích và có sức sống mãnh liệt suốt 22 năm. Mỗi mùa thi, chỉ có 4 thí sinh xuất sắc nhất được lựa chọn giữa 144 cái tên để bước vào vòng chung kết. Bất kể thí sinh đó có đạt giải hay không thì cũng là niềm vinh dự cho ngôi trường mà người bạn đó theo học. Trong trận chung kết, ngoài phần so tài của các thí sinh thì màn thi đấu giao lưu giữa các điểm cầu cũng rất được chú ý.

Ở trận chung kết Olympia năm thứ 16, năm mà Hồ Đắc Thanh Chương vô địch, phần giao lưu khán giả có một câu hỏi tiếng Việt như sau:

Mặt như cái thớt

Mình như cái mai

Hàm răng khập khiễng

Cái tai thẳng đờ

Khi bài phú, khi ngâm thơ

Khi cúng ông nọ, khi thờ bà kia, - Đây là vật dụng gì?

tu-tieng-viet-nao-mat-nhu-thot-minh-nhu-mai-1

Để giảm bớt độ khó cho câu hỏi, MC Tùng Chi đã đưa ra thêm một gợi ý đây là từ chỉ nhạc cụ. Song dường như hàng ngàn học sinh từ 4 điểm cầu vẫn gặp khó khi đưa ra các đáp án khác nhau, trong đó có cả những đáp án chẳng phải là loại nhạc cụ nào như... bàn thờ.

Sau cùng, câu trả lời chính xác được công bố là đàn nguyệt. Lời giải thích cho đáp án này như sau: 4 câu đầu là những câu thơ miêu tả hình dáng của cây đàn, còn ở 2 câu lục bát phía dưới để kể về đặc điểm của đàn nguyệt. Được biết, cây đàn này rất quan trọng trong nghệ thuật hát chầu văn và nghi thức hầu đồng tứ phủ.

tu-tieng-viet-nao-mat-nhu-thot-minh-nhu-mai-2

Đúng là một câu hỏi khá hóc búa, nếu bạn giải được thì có thể bạn là một nhân tố bí ẩn của Đường Lên Đỉnh Olympia đấy!

Đọc thêm: Câu hỏi Olympia tưởng lắt léo hóa ra đáp án dễ ợt: Từ tiếng Việt nào Vàng - Xanh - Tím - Đỏ đủ màu?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận