Câu hỏi Olympia: "Trong năm dương lịch có bao nhiêu tháng có ngày 30?" - Nghe đáp án thí sinh đưa ra mà "bật ngửa"

Đây là một câu hỏi khá dễ. Song nếu bạn suy nghĩ không kĩ thì rất dễ đưa ra câu trả lời sai như cô bạn dưới đây.

Minh Hằng
16:42 09/05/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đường Lên Đỉnh Olympia là chương trình truyền hình mang tính học thuật được yêu thích nhất nhì trên sóng truyền hình. 4 thí sinh cùng tranh tài để tìm ra người chiến thắng qua những phần thi, những câu hỏi có độ hóc búa không tưởng. Ngoài ra, thử thách về tốc độ cũng là điều làm khó thí sinh, vì ở những câu hỏi đơn giản nhưng với thời gian không cho phép, đôi khi thí sinh cũng sẽ đánh mất cơ hội ghi điểm.

Trong một trận thi tuần Olympia năm thứ 16, một câu hỏi ở phần thi Khởi động có nội dung như sau: Trong một năm dương lịch có bao nhiêu tháng có ngày 30?

trong-nam-duong-lich-co-bao-nhieu-thang-co-ngay-30-1

Trước câu hỏi này, thí sinh nữ đã mất thời gian khá lâu để suy nghĩ trong khi thời gian rất hạn hẹp. Cuối cùng, cô nàng đưa ra đáp án là 6.

Song, đáp án thì lại vô cùng dễ. Ngoại trừ tháng 2 dương lịch thường có 28 hoặc 29 ngày thì các tháng còn lại đều có ngày 30.

Ở đây, có vẻ nữ sinh đã bị nhầm lẫn và nghĩ câu hỏi đang hỏi về các tháng có tối đa 30 ngày. Nếu câu hỏi là vậy thì đáp án cũng chỉ là 4 thôi, đó là các tháng 4, 6, 9 và 11.

Trong trận thi tuần khác của năm thứ 22 cũng xuất hiện một câu hỏi về tuổi tác có nội dung như sau: Khi được hỏi tuổi hiện tại, chú của Dũng trả lời: "Vào năm cháu bằng tuổi chú bây giờ, khi đó chú đã 71 tuổi rồi". Biết rằng hiện nay Dũng 17 tuổi. Hỏi hiện nay chú của Dũng bao nhiêu tuổi?

trong-nam-duong-lich-co-bao-nhieu-thang-co-ngay-30-2

Để giải bài toán trên, ta có thể làm theo các bước như sau:

Giả sử x năm nữa, tuổi Dũng sẽ bằng tuổi chú hiện tại, ta có phương trình:

17 x = 71 - x

=> x = 27

Tuổi của chú Dũng hiện tại phải là bằng 17 27, tức là 44 tuổi.

Bài toán Olympia này cũng không có thí sinh nào trả lời được.

Đọc thêm: Câu hỏi Olympia: "Oxy nặng hơn hay nhẹ hơn không khí?" - Nhiều người còn bảo hai chất này là một!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận