TOP những điểm đến hot nhất trên TikTok, Việt Nam xếp thứ 6

Năm 2021, ngành du lịch toàn cầu chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch COVID-19. Thế nhưng hoạt động "du lịch online" vẫn rất sôi nổi trên MXH. Ở nền tảng Tiktok, Việt Nam lọt TOP 6 điểm đến hot nhất.

Minh Hằng
11:24 17/12/2021 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo thống kê từ báo VnExpress, năm 2021 khép lại với hơn 49,9 lượt xem dành cho những video du lịch trên nền tảng TikTok. Đây cũng là 1 trong những yếu tố giúp nền tảng này hút người dùng.

Superdry thống kê, những quốc gia có nhiều lượt xem nhất trên TikTok ở hạng mục du lịch là: 

1. Nhật Bản: 461,2 triệu view

2. Nga: 246,6 triệu view

3. Mexico: 215,3 triệu view

4. Mỹ: 146,3 triệu view

5. Trung Quốc: 110,1 triệu view

6. Việt Nam: 107 triệu view

7. Italy: 105,6 triệu view

8. Thái Lan: 95,1 triệu view

9. Scotland: 57,7 triệu view

10. Colombia: 55,8 triệu view

Top-6-diem-den-hot-nhat-TikTok-goi-ten-Viet-Nam-7

Việt Nam của chúng ta đứng ở vị trí số 6. Điều đó chứng tỏ, dù du lịch nước nhà đang bị ảnh hưởng do dịch bệnh nhưng trầm phủ sóng của chúng ta trên toàn cầu vẫn rất lớn. Du lịch của Việt Nam thậm chí còn vượt cả Thái Lan, Italy...

Và cũng không có gì quá bất ngờ khi đất nước mặt trời mọc - Nhật Bản đứng đầu danh sách. Nước chủ nhà Olympic 2020 nổi tiếng với hoa anh đào mùa xuân, lá phong mùa thu và trượt tuyết mùa đông. Chính vì vậy, đất nước này luôn hấp dẫn du khách toàn cầu. 

Nói về các thành phố hút khách trên nền tảng TikTok thì không thể không nhắc đến New York (Mỹ). Các video về du lịch của thành phố này thu hút đến 114 triệu view. Thành phố này được biết đến với những tòa nhà chọc trời, công viên Central Park khổng lồ và ánh đèn rực rỡ ở Quảng trường Thời đại cùng nhà hát Broadway.

Những thành phố khác nằm trong danh sách này là: Seoul (Hàn Quốc), Dubai (UAE), Jakarta (Indonesia), TP HCM (Việt Nam); Paris (Pháp), Buenos Aires (Argentina), Tokyo (Nhật Bản), Bogota (Colombia); Melbourne (Australia); London (Anh); Singapore; Chicago (Mỹ); Toronto (Canada); Prague(Cộng hòa Czech); Barcelona (Tây Ban Nha)...

Và có thể bạn chưa tin nhưng TP Hồ Chí Minh của chúng ta nằm trong top 5 thành phố có video du lịch hút nhiều lượt xem nhất, với 32,6 triệu lượt xem.

Top-6-diem-den-hot-nhat-TikTok-goi-ten-Viet-Nam-0

Danh sách xếp hạng 50 điểm du lịch hút view nhất thế giới, tòa nhà chọc trời Burj Khalifa của Dubai (UAE) đứng đầu danh sách với 1,5 tỷ lượt xem; xếp thứ hai là Walt Disney World Resort của Florida, Mỹ với 965,3 triệu view; thứ ba là Disney Land Paris của Pháp với 685,5 triệu view. Tháp Eiffel, một trong những điểm tham quan đông khách nhất thế giới, đứng thứ 7 với 413,6 triệu view.

Ba đại diện từ Đông Nam Á có tên trong danh sách này là Angkor Wat tại Siem Riep, Campuchia xếp thứ 31 với 87,7 triệu view; hai điểm du lịch từ Singapore: Marina Bay Sands thứ 43 (58,3 triệu view) và Sentosa thứ 46 (53,9 triệu view).

Theo báo cáo chỉ số du lịch trên TikTok dựa trên lượt xem hashtag từ Bounce, một mạng lưu trữ hành lý, ba điểm đến hấp dẫn nhất là thành phố New York (Mỹ) với 216 tỷ view; Dubai (UAE) với 37,1 tỷ view và Istalbul (Thổ Nhĩ Kỳ) với 16,9 tỷ view.

Đọc thêm: Hẻm Tu Sản - "đệ nhất hùng quan" ở vùng cao nguyên đá Hà Giang

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận