Du hí Việt Nam: Top 10 địa điểm du lịch hot nhất Sài Gòn

Trên đây là top 10 địa điểm du lịch hot nhất Sài Gòn nhất định phải ghé qua một lần. Hãy cùng Sống Đẹp khám phá thành phố đông dân nhất cả nước này nhé!

Minh Hằng
09:25 31/05/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Nhà Thờ Đức Bà

Trong gần 6.000 nhà thờ trên khắp đất nước, Việt Nam có 4 nhà thờ hiếm hoi được đích thân Giáo hoàng công nhận là vương cung thánh đường thuộc các địa phương: TP.HCM, Quảng Trị, Nam Định, Hà Nam. Vương cung thánh đường là danh hiệu tôn vinh đặc biệt mà Giáo hoàng dành cho một số nhà thờ hoặc thánh địa tại Roma hay khắp nơi trên thế giới, xét theo tính cách cổ kính, tầm quan trọng trong lịch sử và ý nghĩa tâm linh. Tại Việt Nam, có 4 nhà thờ được sở hữu danh hiệu cao quý này gồm nhà thờ chính tòa Đức Bà Sài Gòn, nhà thờ La Vang, nhà thờ Phú Nhai và nhà thờ Kẻ Sở.

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-sai-gon-1
Đôi chuông tại nhà thờ Đức Bà (nguồn sưu tầm)

Nằm ở ngay trục đường chính của trung tâm thành phố, nhà thờ Đức Bà là một trong những biểu tượng của Thành phố Sài Gòn. Thánh đường này nổi bật với kiến trúc Châu Âu kết hợp cùng phong cách Roman và Gothic đẹp tuyệt diệu và có đôi chuông lớn nhất ở Việt Nam.

2. Phố đi bộ Nguyễn Huệ

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-sai-gon-2
Phố đi bộ Sài Gòn về đêm (nguồn sưu tầm)

Phố đi bộ Nguyễn Huệ từ lâu đã trở thành một điểm đến không chỉ hấp dẫn khách du lịch mà còn với chính người dân địa phương tại Sài Gòn. Con phố đi bộ sôi động này nằm ở trên đường Nguyễn Huệ, thuộc địa bàn quận 1, thành phố Hồ Chí Minh, kéo dài từ trụ sở Ủy ban nhân dân thành phố đến Bến Bạch Đằng.

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-sai-gon-2.1
Phố đi bộ Sài Gòn buổi sáng (nguồn sưu tầm)

Được xây dựng vào tháng 4 năm 2015, có chiều dài 670m và chiều rộng 64m. Tạo lạc ngay trung tâm Sài Gòn, phố đi bộ nổi bật với nền đá granite, hai đài phun nước lớn, nhiều cây xanh và hệ thống điều khiển âm thanh, ánh sáng hiện đại.

3. Dinh Độc Lập

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-sai-gon-3
Dinh Độc Lập (nguồn sưu tầm)

Di tích Dinh Độc Lập tọa lạc tại số 135, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Thành, quận I, thành phố Hồ Chí Minh, có tổng diện tích là 12ha, bốn mặt là 4 trục đường bao quanh. Di tích còn được biết đến với nhiều tên gọi khác, như Dinh Norodom, Dinh Thống đốc, Dinh Toàn quyền, Hội trường Thống Nhất.

Dinh Độc Lập là công trình kiến trúc đi vào lịch sử của dân tộc. Trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đây là nơi làm việc của bộ máy chính quyền Việt Nam Cộng hòa. Sau khi giải phóng, nơi đây được xếp vào danh sách di tích đặc biệt cấp quốc gia.

Công trình này được thiết kế theo phong thủy và kiến trúc của Phương Đông nhưng cũng không kém phần hiện đại. Tham quan nơi đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng tận mắt những vật phẩm từ chế độ cũ cùng nhiều chứng tích ghi dấu thời khắc độc lập ngày 30-4-1975.

Hiện nay, cứ vào dịp 30/4 hay 2/9 hàng năm, hàng ngàn người đổ về đây tham quan cũng như để tưởng nhớ những anh hùng đã ngã xuống vì nền độc lập dân tộc.

4. Chợ Bến Thành

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-sai-gon-4
Chợ bến thành (nguồn sưu tầm)

Là cái tên đặc trưng nổi tiếng Sài Gòn, chợ Bến Thành nằm ngay trung tâm thành phố, cả 4 ngõ đều giáp với những con đường lớn. Chợ vừa là nơi giao thương, trao đổi, mua bán hàng hóa vừa là điểm du lịch thu hút nhiều du khách, nhất là khách du lịch nước ngoài

Chợ Bến Thành có lịch sử hình thành từ đầu thế kỷ 17, trước khi người Pháp đặt chân đến vùng đất này, lúc đó chợ nằm gần sông Sài Gòn và là nơi mua bán của các tiểu thương. Đến thời kỳ kháng chiến chống Pháp, chợ nằm bên bờ sông Bến Nghé, bến này dùng để phục vụ cho khách vãng lai và quân nhân vào thành. Vì vậy, chợ có tên là Chợ Bến Thành.

Đến năm 1911, chính quyền thuộc địa Pháp quyết định dời chợ về vị trí hiện nay và được khởi công từ năm 1912 cho đến cuối tháng 3-1914 mới hoàn tất và hoạt động liên tục kể từ đó cho đến nay.

5. Hồ Con Rùa

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-sai-gon-5
Hồ con rùa (nguồn sưu tầm)

Thiết kế chỉ có trụ bêtông lớn cắm xuống hồ nước hình bát quái, Hồ Con Rùa (quận 3) gắn liền với giai thoại trấn yểm long mạch của Tổng thống Việt Nam Cộng Hòa Nguyễn Văn Thiệu.

Hồ Con Rùa ở trung tâm TP HCM có tên chính thức là Công trường Quốc tế, là nút giao của các tuyến đường Phạm Ngọc Thạch, Trần Cao Vân và Võ Văn Tần. Xung quanh hồ tập trung rất nhiều nhà hàng, quán bar, cà phê nên khu vực này luôn nhộn nhịp từ sáng đến khuya.

6. Bảo tàng lịch sử Việt Nam

Bảo tàng lịch sử Việt Nam được xây dựng và hoạt động từ những năm đầu thế kỷ 20, là nơi lưu giữ và bảo tồn những hình ảnh, cổ vật từ thuở sơ khai đến nay. Bảo tàng lịch sử Việt Nam thu hút phần lớn những du khách yêu lịch sử và kiến trúc pha trộn giữa 2 phong cách Á – Âu độc đáo. Ngoài là nơi lưu giữ nét văn hoa truyền thống của đất nước, bảo tàng lịch sử Việt Nam còn là một trong những điểm du lịch thành phố Hồ Chí Minh ấn tượng với những góc check in đẹp. Đây luôn là điểm đến thú vị trong những lịch trình của tour du lịch Hồ Chí Minh được yêu thích nhất.

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-sai-gon-6
Bảo tàng lịch sử Việt Nam

Thông tin:

- Địa chỉ: số 2 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1.

- Giờ mở cửa: 8h – 17h.

- Giá vé vào cổng: 2.000đ – 15.000đ.

7. Địa đạo Củ Chi

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-sai-gon-7
Bên trong địa đạo Củ Chi (nguồn sưu tầm)

Địa đạo Củ Chi là một trong 6 công trình nhân tạo đặc biệt nhất thế giới, cũng là một trong 7 điểm đến kỳ lạ nhất ở khu vực Đông Nam Á. Địa đạo Củ Chi khiến du khách thán phục bởi công trình nằm sâu trong lòng đất, có nhiều ngõ ngách như màng nhện, nhiều tầng, có nơi ăn ở, hội họp và chiến đấu với tổng chiều dài hơn 200 km.

Ngày nay, địa đạo đã được xếp hạng di tích lịch sử đặc biệt cấp quốc gia, là điểm đến thú vị thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, tìm hiểu về lịch sử chiến tranh của quân dân Việt Nam.

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-sai-gon-8
Hầm địa đạo Củ Chi (nguồn sưu tầm)

Địa đạo Củ Chi được hình thành trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp (1946 – 1948). Giai đoạn này, quân dân của 2 xã Tân Phú Trung và Phước Vĩnh An đã đào những đoạn hầm ngắn với mục đích ẩn nấp và cất giấu vũ khí. Thời gian đầu, mỗi làng xây dựng một địa đạo riêng, nhưng sau do nhu cầu đi lại giữa các làng, xã, họ đã nối liền các địa đạo này tạo thành một hệ thống liên hoàn, phức tạp hơn.

8. Phố Tây Bùi Viện

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-sai-gon-9
Địa điểm được rất nhiều du khách Tây đến (nguồn sưu tầm)

Khu phố đi bộ Bùi Viện toạ lạc tại phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Khu phố Tây ăn chơi nức tiếng của các bạn trẻ Sài Thành được khoác lên mình “bộ áo mới” trở thành phố đi bộ thứ 2 của Sài Gòn sau phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Khi đến phố đi bộ Bùi Viện, bạn sẽ được hưởng “four free” (4 miễn phí), gồm: nhà vệ sinh; wifi; cung cấp thông tin, hỗ trợ du khách miễn phí và “nụ cười miễn phí”. Cứ vào cuối tuần, trên con phố Bùi Viện, tấp nập người qua lại, cả khách Tây và khách Ta. Con đường này cùng với đường Đề Thám và Phạm Ngũ Lão được người ta gọi là phố Tây. Khu phố chẳng bao giờ ngủ, cánh cửa hàng ven đường cũng không bao giờ đóng.

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-sai-gon-10
Phố Tây Bùi Viện (nguồn sưu tầm)

9. Landmark 81

Landmark 81 là một trong những biểu tượng của Sài Gòn hoa lệ và là một trong những tòa nhà cao nhất Việt Nam. Đây là một trong những địa điểm mà bạn có thể sống ảo cũng như trải nghiệm được không gian ăn uống vui chơi giải trí.

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-sai-gon-11
Landmark 81 khoác lên mình lá cờ Việt Nam (nguồn sưu tầm)

Điểm vui chơi đầu tiên mà Tôi muốn bạn trải nghiệm tại tòa nhà Landmark 81 đó chính là skyview. Đây là một trong những đài quan sát giúp cho bạn có thể dễ dàng nhìn ngắm một phần không gian của thành phố thu nhỏ.

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-sai-gon-12
Góc check-in siêu xịn thu hút các bạn trẻ (nguồn sưu tầm)

Từ trên cao 461,3m bạn sẽ có được một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời khi tất cả những tòa nhà và con đường bỗng chốc thu bé lại vô cùng thú vị. Đặc biệt nếu như bạn đến đây vào ban đêm thì trải nghiệm của bạn sẽ trở nên lung linh hơn. Bởi thành phố lúc này đã được nhuộm một màu đen của bóng đêm nhưng nó lại được thắp sáng lên bởi những ngọn đèn lung linh và huyền ảo.

10. Thảo Cầm Viên

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-sai-gon-13

Thảo Cầm Viên được xây dựng vào ngày 23/06/1864 với tên gọi khi ấy là Vườn Bách Thảo. Sức sống bền bỉ cũng như những giá trị văn hóa đặc trưng đã mang đến cho Thảo cầm viên một nét đặc trưng riêng biệt không thể lẫn với một nơi nào khác.

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-sai-gon-14
Cho voi ăn tại Thảo Cầm Viên (nguồn sưu tầm)

Nếu bạn muốn tìm địa điểm đi chơi ở Sài Gòn vào cuối tuần vừa đẹp, vừa rẻ lại nhiều điểm sống ảo bậc nhất thành phố thì không thể bỏ lỡ Thảo Cầm Viên. Hiện nay, Thảo Cầm Viên đang nuôi dưỡng hơn 1000 động vật thuộc 125 loài quý hiếm khác nhau cùng với 2500 cây xanh cần được bảo tồn. Các hoạt động hấp dẫn như tham quan vườn thú thiếu nhi, quan sát thú dữ ăn hay xem biểu diễn thú miễn phí vào thứ 7 và chủ nhật hàng tuần nên nơi đây được rất nhiều gia đình có con nhỏ lựa chọn là điểm đi chơi cuối tuần Sài Gòn.

Đọc thêm: 10 trải nghiệm du lịch ở Việt Nam nhất định phải thử một lần trong đời

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận