Du hí Việt Nam: Top 10 địa điểm du lịch hot nhất Huế

Huế là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước bởi nền văn hóa cố đô lâu đời, giàu giá trị lịch sử, có nhiều nét đẹp về văn hóa nghệ thuật, nhiều công trình kiến trúc độc đáo, cùng ẩm thực phong phú.

Minh Hằng
14:27 20/06/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Đại nội Huế

Đại nội Huế là địa điểm du lịch Huế hội tụ các nét đẹp kiến trúc đỉnh cao của thời đại phong kiến nhà Nguyễn, được xây dựng cách đây hàng trăm năm với diện tích vô cùng đồ sộ, có hơn 100 công trình kiến trúc lộng lẫy như: Ngọ Môn, Cung Diên Thọ, Tử Cấm Thành, Điện Thái Hòa được bố trí hài hòa, hợp lý.

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-hue-nam-2022-1
Đại Nội Huế nằm ngay bên bờ sông Hương, ở phường Phú Hậu, thuộc trung tâm thành phố Huế, là một phần trong quần thể di tích Kinh Thành Huế (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Đại nội Huế mở cửa mùa hè từ 6h30 – 17h30, mùa đông từ 7h00 – 17h00, là địa điểm du lịch Huế có thu phí, 120.000 VNĐ/người lớn, 30.000 VNĐ/trẻ em, và 150.000 VNĐ/khách nước ngoài.

2. Lăng tẩm Huế

Nhắc đến địa điểm du lịch có công trình kiến trúc đặc sắc hot nhất Huế không thể không kể tới lăng tẩm Huế, có lăng tẩm 7 vị vua nhà Nguyễn ở Huế gồm:

  • Lăng Gia Long
  • Lăng Minh Mạng
  • Lăng Thiệu Trị
  • Lăng Tự Đức
  • Lăng Đồng Khánh
  • Lăng Dục Đức
  • Lăng Khải Định

Mỗi lăng tẩm này đều được riêng một vị vua chọn vị trí, kiến trúc nên có những nét kiến trúc rất đặc biệt, như lăng Tự Đức thì mang vẻ thơ mộng, lăng Minh Mạng mang nét đẹp uy nghiêm, lăng Khải Định có kiến trúc vô cùng tinh xảo, lăng Gia Long có không gian tĩnh mịch, lăng Dục Đức có phần đơn giản nhưng vẫn rất thu hút, lăng Thiệu Trị cho cảm nhận thanh bình, lăng Đồng Khánh mang nét đẹp hài hòa.

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-hue-nam-2022-2
Các lăng tẩm ở Huế thu hút du khách bởi nét kiến trúc độc đáo (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

3. Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã

Đến địa điểm du lịch hot ở Huế đẹp như Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã, du khách có thể mãn nhãn khi được ngắm nhìn những nét đẹp cổ kính của ngôi chùa, với các hoa văn, họa tiết trang nhã, tận hưởng không gian thanh tịnh cho cảm giác thư thái, nhẹ nhàng, thoát khỏi mọi ưu phiền.

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-hue-nam-2022-3
Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã giữa lòng hồ Truồi, là nơi cho những bức hình đẹp lộng lẫy

Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã thuộc xã Lộc Hòa, huyện Phú Lộc, tọa lạc ngay giữa lòng hồ Truồi. Có 3 khu vực chính trong Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã là ngoại viện (điện thờ chính, thờ đức Phật tổ, sau chính điện là khu vực thờ Tổ sư Đạt Ma), tăng viện (nơi tu hành của tu sĩ nam và phật tử là nam giới, ni viện (nơi chuyên tu của tu sĩ nữ và phật tử nữ giới). Đây là địa điểm du lịch Huế free.

4. Sông Hương - Địa điểm du lịch Huế khơi nguồn bao áng văn chương

Nếu được hỏi Huế có địa điểm du lịch nào đã in đậm trong văn thơ, thì câu trả lời chính là sông Hương, đây là địa điểm du lịch hot nhất Huế, khơi nguồn cho biết bao áng văn chương, khoác lên mình vẻ đẹp thơ mộng, trữ tình, làm đắm say lòng người. Con sông với chiều dài lên tới 80m, được xem như món quà tặng vô giá thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này.

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-hue-nam-2022-4
Sông Hương giống như một dải lụa hiền hòa bao quanh Huế bởi dòng chảy lượn uốn qua Kinh thành, Hoàng thành, Tử cấm thành và Đại nội

5. Đồi Vọng Cảnh - điểm đến ngắm trọn vẻ đẹp xứ Huế

Đây là địa điểm du lịch thành phố Huế cho du khách không gian ngắm trọn phong cảnh nên thơ của thành phố. Đồi Vọng Cảnh có không gian trong lành, lãng mạn và khung cảnh thanh bình, xưa thường được các vị vua nhà Nguyễn chọn làm điểm dừng chân nghỉ ngơi và vãn cảnh, hiện nay cũng là điểm đến du lịch lý tưởng cho nhiều du khách trong nước và quốc tế.

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-hue-nam-2022-5.1
Đồi Vọng Cảnh còn là một trong những điểm đón hoàng hôn đẹp nhất ở Huế

Quanh Đồi Vọng Cảnh là hệ thống lăng tẩm của các vị vua triều Nguyễn, nơi này cách trung tâm thành phố Huế khoảng 7km. 

6. Núi Ngự Bình

Núi Ngự Bình là địa điểm du lịch bụi ở Huế cực hấp dẫn, với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, nổi bật với rừng thông xanh ngát, cho du khách thỏa thích ngắm nhìn núi đồi bao la, tận hưởng không gian thoáng mát, yên tĩnh của núi rừng, đồng thời chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của sông Hương thơ mộng. Đây cũng là điểm dã ngoại quen thuộc của các vị vua từ thời Nguyễn.

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-hue-nam-2022-6
Núi Ngự Bình có chiều cao khoảng hơn 105m, nằm ở An Cựu, thành phố Huế, rất thuận tiện cho du khách di chuyển đến tham quan, du lịch

7. Chùa Thiên Mụ - ngôi chùa linh thiêng hơn 400 năm tuổi

Chùa Thiên Mụ tọa lạc ngay trên đồi Hà Khê, bên dòng sông Hương trữ tình, thuộc phường Kim Long, thành phố Huế. Chùa khởi lập từ đời chúa Nguyễn Hoàng, vị chúa Nguyễn đầu tiên ở Đàng trong.

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-hue-nam-2022-7
Chùa Thiên Mụ là một trong những ngôi chùa cổ nhất đất cố đô, du khách đến đây vừa có thể vãn cảnh, ngắm nhìn khung cảnh thanh tịnh, vừa được chiêm bái

8. Điện Hòn Chén - địa điểm du lịch Huế giàu giá trị lịch sử

Địa điểm du lịch Huế thu hút đông du khách phải kể đến điện Hòn Chén, đến đây, du khách vừa có thể chiêm ngưỡng cảnh quan độc đáo, vừa có thể cúng bái, cầu xin bình an, sức khỏe, tiền tài. Du khách có thể di chuyển bằng đường bộ hoặc đi thuyền rồng trên sông Hương đến điện Hòn Chén.

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-hue-nam-2022-8
Điện Hòn Chén cách trung tâm thành phố Huế khoảng 8km, nằm trên núi Ngọc Tràn, thuộc làng Ngọc Hồ, phường Hương Hồ, thị xã Hương Trà

9. Núi Bạch Mã

Núi Bạch Mã ở độ cao 1.450m, là một trong những địa điểm du lịch hot nhất Huế với những con suối và nhiều ngọn thác ngoạn mục như thác Đỗ Quyên, thác Bạc. Núi Bạch Mã là ranh giới tự nhiên giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và thành phố Đà Nẵng nên từ trên đỉnh có thể ngắm toàn cảnh đẹp của đèo Hải Vân, núi Túy Vân...

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-hue-nam-2022-9
Khí hậu ở núi Bạch Mã vô cùng dễ chịu, mang đặc trưng như khí hậu ở SaPa, Tam Ðảo, Ðà Lạt, lạnh nhất mùa đông 4 độ C, nóng nhất mùa hè 26 độ C

10. Hệ thống các đầm Phá Tam Giang

Vùng đầm phá nước lợ lớn này là địa điểm du lịch Huế 1 ngày đẹp, hấp dẫn bậc nhất, gồm:

  • Đầm Chuồn
  • Đầm Thủy Tú
  • Phá Tam Giang
  • Đầm Cầu Hai
top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-hue-nam-2022-10
Các đầm đều khoác lên mình vẻ đẹp hoang sơ, yên bình, cùng nhiều nét đẹp văn hóa thú vị cho du khách khám phá

Thời gian khám phá Tam Giang đẹp nhất là từ 5h30 sáng đến 17h30 chiều, du khách có cơ hội ngắm phá vào bình minh sáng sớm hay lúc hoàng hôn buông xuống.

Với danh sách 10 địa điểm du lịch hot nhất Huế trên đây, mong rằng bạn sẽ sớm chọn được điểm dừng chân cho mình và để có thêm nhiều trải nghiệm thú vị nhé. Và đừng quên cho dù đi bất cứ đâu bạn hãy lưu lại những bức hình để làm kỷ niệm cho hành trình du lịch của mình. Chúc bạn đi vui vẻ.

Đọc thêm: Du hí Việt Nam: Top 10 địa điểm du lịch hot nhất Lào Cai

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận