Du hí Việt Nam: Top 10 địa điểm du lịch hot nhất Hà Nội

Câu hỏi đến Hà Nội đi đâu, chơi gì sẽ không còn khó trả lời sau khi bạn đọc bài viết này của Sống Đẹp. Dưới đây là danh sách 10 điểm du lịch hot nhất Hà Nội - bạn nhất định phải đến khi tham quan thủ đô. Cùng khám phá ngay và luôn nhé.

Minh Hằng
13:00 01/06/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Văn Miếu - Quốc Tử Giám

  • Địa chỉ: 58, Quốc Tử Giám, Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-ha-noi-1

Văn miếu Quốc Tử Giám là quần thể di tích về trường đại học đầu tiên của Việt Nam, bao gồm khu Văn miếu Quốc Tử Giám, hồ Văn và vườn Giám. Được xây dựng vào thời vua Lý Thánh Tông (khoảng năm 1070), Văn Miếu là nơi thờ Chu Công, Khổng Tử và Tứ Phối.

Quốc Tử Giám - trường đại học đầu tiên tại Việt Nam được vua Lý Nhân Tông cho thành lập thêm vào năm 1076. Toạ lạc ở phía Nam Hoàng Thành Thăng Long, Văn miếu là địa điểm lui tới thường xuyên của giới sinh viên, học sinh Hà Thành cầu nguyện điều may mắn trên con đường khoa cử. Nếu muốn tìm hiểu về một Đại Việt nghìn năm văn hiến và mục sở thị kiến trúc đặc trưng của thời đầu nhà Nguyễn, bạn nhất định không được "lỡ hẹn" với địa điểm du lịch hot nhất Hà Nội này đâu đấy. 

2. Nhà Thờ Lớn Hà Nội

  • Địa chỉ: 40 Nhà Chung, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

  • Giờ mở cửa: 08:00–11:00, 14:00–17:00, từ Thứ Hai đến Thứ Bảy | 07:00–10:30, 15:00–21:00, Chủ Nhật. 

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-ha-noi-2.1

Chẳng biết từ bao giờ, Nhà Thờ Lớn Hà Nội đã trở thành địa điểm "sống ảo" quen thuộc của mọi người khi đi du lịch thủ đô. Nằm giữa điểm giao thoa của phố Nhà Thờ, phố Nhà Chung và phố Lý Quốc Sư, Nhà Thờ Lớn Hà Nội tạo điểm nhấn khác biệt bởi lối kiến trúc Gothic cổ điển pha lẫn phong cách Đông Dương lãng mạn.

Ít người biết rằng đây là nhà thờ Thiên Chúa Giáo lâu đời bậc nhất kiêm công trình kiến trúc phương Tây đầu tiên ở Hà Nội. Nhờ vào vị trí thuận lợi, sát cạnh nhiều địa điểm ăn uống, giải trí nên Nhà Thờ Lớn Hà Nội thu hút đông đảo du khách lẫn người dân địa phương ghé thăm mỗi ngày. Bạn có thể đến đây chụp ảnh check-in rồi thoả thích ăn vặt và thưởng thức cốc "trà chanh nhà thờ" trứ danh đấy.

3. Nhà Hát Lớn Hà Nội

  • Địa chỉ: 01 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội

  • Giá vé tham khảo: từ 120.000đ đến 400.000đ 

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-ha-noi-3

Nhà Hát Lớn Hà Nội được người Pháp khởi công xây dựng theo hình mẫu ban đầu là Nhà Hát Opéra Garnier ở Paris nhưng với quy mô nhỏ hơn. Với "tuổi đời" hơn 100 năm (từ 1911 đến nay), Nhà Hát Lớn Hà Nội đã trở thành "gương mặt đại diện" cho nét đẹp thành phố. Du khách có thể kết hợp tham quan kiến trúc Nhà Hát Lớn Hà Nội và xem các buổi trình diễn nghệ thuật đặc sắc. Xung quanh quảng trường Nhà Hát Lớn quy tụ nhiều địa điểm ăn uống, tham quan, vui chơi và giải trí đặc sắc. Rất đáng để ghé thăm đấy. 

4. Bảo Tàng Dân Tộc Học Việt Nam

  • Địa chỉ: Đ. Nguyễn Văn Huyên, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội 

  • Giờ mở cửa: 08:30–17:30, Thứ Ba - Chủ Nhật | Thứ Hai nghỉ

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-ha-noi-4

Bảo Tàng Dân Tộc Học Việt Nam - thành lập vào năm 1981 tại Hà Nội - được miêu tả như bức tranh sinh động về văn hoá và lịch sử của 54 dân tộc anh em ở Việt Nam. Với tổng diện tích 3.27 héc-ta, công trình kiến trúc này là "đứa con tinh thần" của kiến trúc sư người Pháp Veronique Dollfus (chuyên về nội thất) và kiến trúc sư Hà Đức Linh. Có ba khu vực chính tại Bảo Tàng Dân Tộc Học Việt Nam: khu trưng bày ngoài trời, toà nhà Trống Đồng và khu trưng bày Đông Nam Á.

Đến đây, du khách có thể mục sở thị các hiện vật hàng trăm, hàng nghìn năm tuổi như vũ khí, trang phục, nhạc cụ, y phục,... cũng như biết thêm thông tin thú vị về đời sống tinh thần của người Việt Nam cổ xưa - từ đó, thấu hiểu màu sắc văn hóa riêng của mỗi dân tộc.

5. Hồ Hoàn Kiếm

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-5

Bên cạnh cái tên Hồ Gươm gắn liền với truyền thuyết vua Lê Thái Tổ hoàn trả kiếm thần cho rùa thần, Hồ Hoàn Kiếm từng được gọi là Hồ Lục Thuỷ bởi mặt nước quanh năm trong xanh. Đây là điểm xuất phát lý tưởng nếu bạn muốn khám phá những khu phố cổ nổi tiếng Hà Thành, đơn cử như Lương Văn Can, Hàng Ngang, Hàng Đào, Tràng Thi, Đinh Tiên Hoàng, Bà Triệu, Hàng Bài... Một vài địa điểm tham quan mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến Hồ Hoàn Kiếm là Tháp Rùa, Đền Ngọc Sơn, Cầu Thê Húc, Đền Thờ Vua Lê, Đền Bà Kiệu…

Dù là sáng sớm tinh mơ hay đã về đêm muộn, Hồ Hoàn Kiếm đều có sức sống rất riêng. Đông đảo người dân địa phương và khách du lịch đến đây để tập thể dục, tản bộ ngắm cảnh, tham quan di tích lịch sử, ăn uống, mua sắm. Vào dịp cuối tuần, khu vực xung quanh Hồ Hoàn Kiếm còn diễn ra nhiều hoạt động lễ hội, trình diễn nghệ thuật đặc sắc. Nếu muốn cảm nhận năng lượng trẻ của Hà Nội, bạn nhất định phải đến Hồ Hoàn Kiếm đấy. 

6. Hồ Tây

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-ha-noi-6

Hồ Tây có mặt từ thời vua Hùng, nằm ở quận Tây Hồ, là hồ nước tự nhiên lớn nhất nội thành Hà Nội, có chu vi khoảng 14,8 km và diện tích hơn 500 héc-ta. Hồ nước nổi tiếng kiều diễm này có sở hữu một vài tên gọi thú vị khác là Hồ Kim Ngưu, Dâm Đàm, Lãng Bạc, Đoài Hồ hay Đầm Xác Cáo. Theo nhiều chuyên gia địa chất, Hồ Tây vốn là một đoạn của sông Hồng, ngưng đọng do sông đổi dòng chảy nên tạo thành hồ nước ngọt tự nhiên. Một đặc điểm làm nên nét đẹp đặc trưng của Hồ Tây chính là màu sắc nước thay đổi theo khí hậu và thời điểm trong ngày, đảm bảo mang đến cho bạn trải nghiệm cực “mãn nhãn”. 

Có lẽ phải mất hơn một ngày để bạn trải nghiệm hết các hoạt động du lịch nổi bật ở gần Hồ Tây. Kể "sương sương" thôi thì đã có chèo SUP, đi Công Viên Nước Hồ Tây, chụp ảnh ở Thung Lũng Hoa Hồ Tây.

7. Bãi Đá Sông Hồng

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-ha-noi-7

Bạn yêu thích nhiếp ảnh? Bạn đang tìm kiếm địa điểm chụp ảnh "không đụng hàng" ở Hà Nội? Vậy thì Bãi Đá Sông Hồng là điểm đến lý tưởng tiếp theo cho hành trình vi vu của bạn. Nằm ở Ngõ 264, Âu Cơ, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội, Bãi Đá Sông Hồng sở hữu hẳn một vườn hoa ven sông rộng lớn được bố trí thành nhiều tiểu cảnh bắt mắt. Tại đây, bạn dễ dàng tìm thấy bụi cỏ lau cao quá đầu người hay những loài hoa nhiệt đới rực rỡ sắc màu như thạch thảo tím, tam giác mạch, cúc hoạ mi... Thoả thích trổ tài "chụp choẹt" và làm mới Instagram của bạn nhé.

8. Quảng Trường Ba Đình - Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh 

  • Địa chỉ: Hùng Vương, Điện Bàn, Ba Đình, Hà Nội

  • Giờ mở cửa: 5h00 - 22h00

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-ha-noi-8

Quảng Trường Ba Đình toạ lạc trên đường Hùng Vương, quận Ba Đình. Đây là quảng trường lớn và mang ý nghĩa lịch sử quan trọng nhất Việt Nam, là nơi Chủ Tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa vào ngày 2 tháng 9 năm 1945. Tại Quảng Trường Ba Đình, vào những ngày lễ lớn, thường diễn ra các buổi diễu hành long trọng. Với chiều rộng 100m, chiều dài 320m, đây cũng là địa điểm vui chơi, tản bộ hóng mát, tham quan quen thuộc của người dân bản địa và du khách. 

Đến Quảng Trường Ba Đình nhất định phải dành thời gian tham quan Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh. Chẳng những sở hữu kiến trúc kiên cố và độc đáo, công trình này còn lưu giữ tài sản tinh thần vô giá về vị "cha già dân tộc" Hồ Chí Minh và tình yêu của Người dành cho đất nước Việt Nam độc lập tự do.

9. Làng Gốm Bát Tràng

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-ha-noi-9

Dù có yêu thích nghệ thuật làm gốm cổ truyền hay không, bạn ắt hẳn đã nghe danh Làng Gốm Bát Tràng. Nằm ở tả ngạn sông Hồng, nay thuộc huyện Gia Lâm (Hà Nội), Làng Gốm Bát Tràng đã có hơn 500 năm tồn tại và phát triển, là "đầu não" sản xuất gốm sứ với những đơn vị nhỏ theo hộ gia đình bên cạnh các công ty quy mô lớn.

Theo dòng thời gian, Làng Gốm Bát Tràng vẫn lưu giữ được giá trị nghệ thuật và nét văn hóa truyền thống đáng quý được đặt vào từng sản phẩm. Điều thú vị nhất khi du lịch Làng Gốm Bát Tràng là bạn sẽ được mục sở thị quy trình chế tạo gốm hết sức tỉ mỉ từ bàn tay khéo léo của các nghệ nhân. Đừng quên mang về nhà vài món đồ dùng, vật dụng trang trí... làm kỷ niệm nhé.

10. Chùa Một Cột

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-ha-noi-10

Kiến trúc "một điện thờ đặt trên một cột trụ duy nhất" là ấn tượng đầu tiên khi nói đến Chùa Một Cột. Được xây dựng vào năm 1049, dưới thời vua Lý Thái Tông và mất hơn 50 năm để hoàn thành (năm 1105), Chùa Một Cột mang theo ý nghĩa "phúc lành dài lâu". Ngôi chùa này còn được biết đến với tên gọi Chùa Mật, Nhất Trụ Tháp, Liên Hoa Đài hoặc Diên Hựu Tự. Qua nhiều lần tu sửa, Chùa Một Cột hiện nay là thiết kế của kiến trúc sư Nguyễn Bá Lăng, ra đời vào năm 1955, lấy cảm hứng từ kiến trúc thời Nguyễn.

Đọc thêm: Du hí Việt Nam: Top 10 địa điểm du lịch hot nhất Sài Gòn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận