Du hí Việt Nam: Top 10 địa điểm du lịch hot nhất Đà Nẵng

Dù bạn là người thích khám phá thiên nhiên hùng vỹ hay trải nghiệm ẩm thực - văn hoá, Đà Nẵng đều có thể chiều lòng bạn. Lưu lại ngay top 10 địa điểm du lịch hot nhất Đà Nẵng để có những khoảnh khắc tuyệt vời cho chuyến vi vu sắp tới nhé!

Minh Hằng
11:00 07/06/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng

Từng được tạp chí du lịch Forbes bình chọn là một trong 6 bãi biển đẹp và quyến rũ nhất hành tinh. Bãi biển Mỹ Khê không chỉ hút hồn du khách bởi nước biển trong xanh, cát trắng mịn màng mà còn là nơi quy tụ hàng loạt các hoạt động du lịch biển sôi động diễn ra thường niên từ tháng 4 đến tháng 9.

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-da-nang-1
Bãi biển Mỹ Khê – Một trong những bãi biển quyến rũ nhất hành tinh

Lợi thế về bãi biển kéo dài đến hơn 90m, ngoài hệ thống các biển quyến rũ để du khách tắm biển, tham gia các hoạt động vui chơi, thể thao thì hệ thống các khách sạn ven biển đẳng cấp như Holiday beach Danang, Furama resort,… cũng là điểm dừng chân lý tưởng cho chuyến đi của du khách.

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-da-nang-3
Hoạt động du lịch, tắm biển sôi động trên bãi biển Mỹ Khê

Ngoài ra, một loạt các nhà hàng ven biển với nguồn hải sản phong phú, tươi ngon được tuyển chọn ngay trong ngày sẽ là phiên chợ ẩm thực thú vị để du khách thưởng thức mỗi ngày.

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-da-nang-2
Bình minh lên trên bãi biển Mỹ Khê

Lắng nghe tiếng sóng biển rì rào bên tai, đi bộ dưới những bãi cát trắng mịn màng hay nhâm nhi những món ngon cuối tuần tại hệ thống các nhà hàng ven biển sẽ là những giây phút nghỉ dưỡng, thư giãn đầy thú vị mà bạn không thể quên mỗi khi có dịp ghé ngang thành phố này.

2. Khu du lịch Bà Nà Hill

Nằm trong danh sánh 1 trong 10 tuyến cáp treo ấn tượng nhất thế giới, bao gồm ba tuyến Suối Mơ – Bà Nà, Debay – Morin, Thác Tóc Tiên – L’Indochine với tổng số 201 ca bin, phục vụ với công suất 3.000 khách/giờ.

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-da-nang-4
Cáp treo Bà Nà Hill – Cáp treo kỉ lục thế giới

Khu du lịch Bà Nà Hill không chỉ được biết đến với tuyến cáp treo ấn tượng mà còn là nơi hội tụ hàng trăm điểm đến hấp dẫn khiến du khách chỉ cần đến một lần cũng dễ dàng bị chinh phục bởi vẽ đẹp kì bí cùng các hoạt động du lịch sôi động của nó.

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-da-nang-5
Thiên cảnh Bà Nà Hill chụp từ trên cao

Được xây dựng dựa trên công trình kiến trúc Pháp đương đại, toàn bộ khu du lịch Bà Nà Hill ngự trên một ngọn núi cao cao 1489m so với mực nước biển. Chính vì vậy, Bà Nà Hill còn được ví như là một SaPa thu nhỏ ngay trong thành phố Đà Nẵng. Do đó, du khách sẽ được cảm nhận rõ rệt 4 mùa trong cùng một ngày tại khu du lịch này.

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-da-nang-6
Cận cảnh ngôi làng Pháp trên Bà Nà Hill

Đây cũng là điều kiện lý tưởng để hàng trăm loài hoa sinh sống và phát triển như cẩm tú cầu, lan, atiso,… mang đến cho vườn hoa Le Jardin D’amour Bà Nà Hill  rực rỡ sắc màu.

Bên cạnh đó, điểm ấn tượng đầu tiên của Bà Nà Hill khiến du khách phải trầm trồ đó là vẽ đẹp cổ kính, sang trọng của một khu phố Châu Âu đầy bí ẩn nằm lọt thỏm ngay bên trên ngọn núi cao lên đến 1489m.

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-da-nang-7.1
Kiến trúc Pháp sang trọng, cổ kính tại Bà Nà Hill

Ngoài ra, thiết kế các đường nét hài hòa, ấn tượng theo phong cách Châu Âu nên Bà Nà Hill dường như có thể mang đến một hơi thở đúng điệu phương Tây để du khách có thể cảm nhận đầy đủ mọi thứ ngay trên chính quê hương Việt Nam mình.

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-da-nang-8
Hàng loạt các trò chơi thú vị tại công viên vui chơi Fantasy park Bà Nà Hill

Ngoài vườn hoa Le Jardin D’amour xinh đẹp, khu hầm rượu Debay được ủ ngàn năm trong lòng núi, hệ thống tàu lửa vượt núi độc đáo, khu du lịch tâm Linh Miếu Bà, Chùa Linh Ứng, Linh Phong Bảo Tháp,… thì công viên giải trí Asian Park là thiên đường giải trí đầy thú vị mà bạn không thể bỏ qua.

Tham gia các vòng quay kỉ lục, leo núi, xem phim 3D, lạc vào khu rừng ma mị,… sẽ đều là các hoạt động vui chơi hoàn toàn miễn phí để du khách có thể khám phá cùng gia đình và bạn bè.

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-da-nang-9
Bảng giá vé cáp treo Bà Nà Hill

Giá vé đã bao gồm: 

  • Vé vào cổng Khu Du lịch Bà Nà Hills
  • Miễn phí 90 trò chơi tại khu Fantasy Park
  • Không bao gồm các trò chơi kỹ năng và các trò chơi có thưởng
  • Người Đà Nẵng: Người lớn mang theo CMND, Trẻ em mang theo giấy CMND hoặc giấy khai sinh.
  • Vé chỉ có giá trị trong ngày.

3. Danh thắng Ngũ Hành Sơn

Ngũ Hành Sơn là một danh thắng gồm 5 ngọn núi đá vôi nhô lên một bãi cát ven biển, trên diện tích khoảng 2km2, gồm: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn, Thổ Sơn nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 8km về phía Đông Nam.

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-da-nang-11.1
Danh thắng Ngũ Hành Sơn

Nếu như những bãi biển cát trắng mịn màng giúp du khách thư giãn và say đắm trong vẻ đẹp thơ mộng của nó, Bà Nà Hill là thiên đường cho một kì nghỉ sôi động thì danh thắng Ngũ Hành Sơn là nơi mang du khách đến với những câu chuyện tâm linh đầy kì bí và thú vị.

Ngũ Hành Sơn được biết đến như là một công trình khai phá của người Chăm Pa xưa và mang đậm dấu ấn văn hóa xưa như mộ mẹ tướng quân Trần Quang Diệu, đền thờ công chúa Ngọc Lan,… và còn cả di tích lịch sử đấu tranh của nhân vật Việt như Địa đạo núi đá chồng, hang Bà Tho, núi Kim Sơn, hang Âm Phủ,…

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-da-nang-10
Động Âm Phủ tâm linh tại Khu du lịch Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

Ngoài những điểm đến du lịch tâm linh thiêng liêng thì làng nghề điêu khắc đá cũng là một điểm dừng chân mà bạn không thể bỏ qua khi ghé qua Ngũ Hành Sơn.

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-da-nang-12-1
Chùa chiền, nằm lọt thỏm giữa bạt ngàn rừng núi tại Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

Làng nghề điêu khắc đá Ngũ Hành Sơn đã phát triển với tuổi đời trên 400 năm, từ những loại đá cẩm thạch có ở Ngũ Hành Sơn các nghệ nhân điêu khắc đá đã cho ra hằng trăm bức tượng Phật, vòng tay, trang sức bằng đá vô cùng tinh xảo và bắt mắt.

Đây cũng là một trong những làng nghề điêu khắc đá lớn nhất cả nước, xuất khẩu đá điêu khắc ra thế giới và bạn bè trong khu vực.

4. Bãi bụt – Linh Ứng Sơn Trà

Chạy dọc theo bãi biển Mỹ Khê về phía Sơn Trà, bãi bụt Linh Ứng Sơn Trà là điểm dừng chân tiếp theo mà bạn không thể bỏ qua khi đến Đà Nẵng.

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-da-nang-13
Chùa Linh Ứng, điểm du lịch tâm linh tại phố biển Đà Nẵng

Linh Ứng Sơn Trà là một trong bộ tứ Linh Ứng nổi bật tại Đà Nẵng, điểm nhấn của Linh Ứng Sơn Trà là tượng Phật bà Quan Âm cao 67m (cao nhất Việt Nam). Bức tượng Phật đứng tựa lưng vào núi, mặt hướng ra biển, một tay bấm tam muội, tay kia cầm bình nước cam lộ như rước an bình cho những người dân đang ra khơi, mang theo bao lời cầu nguyện về một vụ mùa sóng yên biển lặng và quốc dân thái an.

Toàn bộ khu du lịch tâm linh Linh Ứng bãi bụt tọa lạc trên một ngọn đồi mang hình hài con rùa hướng ra biển cả, lưng tựa cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn. Nơi đây cũng được xem là nơi hội tụ của linh khí đất trời và lòng người.

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-da-nang-14
Tượng Phật Quan Âm bình an tại Linh Ứng Bãi Bụt

Khu du lịch Linh Ứng Sơn Trà ngoài mang đậm nét kiến trúc độc đáo còn là nơi hội tụ tâm linh, sự giao thoa giữa núi sông, biển trời và là nơi hội tụ linh khí đất trời và lòng người.

Vào những ngày đầu năm, du khách từ khắp mọi miền Tổ quốc còn kéo nhau về Linh Ứng Sơn Trà để cầu phúc, an bình cho một năm thuận buồm, xuôi gió.

5. Công viên Châu Á

Công viên giải trí Asian Park là nơi giúp bạn khám phá thế giới bất tận với nhiều trò chơi cảm giác mạnh và trò chơi gia đình vui nhộn lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam như Golden Sky Tower, Singapore Sling, Festival Carousel,…

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-da-nang-15
Không gian và kiến trúc hiện đại tại công viên Châu Á, Đà Nẵng

Bên cạnh đó, sở hữu vòng quay Sun Wheel một trong 10 vòng quay lớn nhất thế giới, Sun Wheel là cánh cửa kì diệu mở ra không gian giải trí mang màu sắc văn hóa Châu Á với các công trình nổi bật như Cổng Thành, Tháp Đồng Hồ, Thuyền Rồng, tượng Phật.

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-da-nang-16
Sun Wheel Đà Nẵng – một trong 10 vòng quay lớn nhất thế giới

Không chỉ là nơi quy tụ các công trình văn hóa Châu Á tiêu biểu đại diện cho 11 nước trong khu vực bao gồm Nhật Bản, Indonesia, Singapore, Hàn Quốc, Ấn Độ, Nepal, Thái Lan, Campuchia, Trung Quốc, Việt Nam. Công viên Châu Á còn có khu vui chơi giải trí trong nhà, ẩm thực văn hóa khu vực đặc trưng để du khách khám phá, trải nghiệm.

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-da-nang-17
Hàng trăm trò chơi mạo hiểm và lý thú tại công viên Châu Á

Giá vé công viên tham quan công viên Châu Á

  • Hiện nay giá vé vào cổng tại Sun Wheel Đà Nẵng là 200.000đ/khách.
  • Vé đã bao gồm các hoạt động vui chơi giải trí.
  • Không bao gồm nước uống, đồ ăn, thuê trang phục.

6. Những cây cầu Đà Nẵng

Được biết đến là một trong những thành phố của những cây cầu, Đà Nẵng sở hữu trung bình trên dưới 10 cây cầu trong đó nổi bật nhất phải kể đến là 4 cây cầu: Cầu Rồng – giải thường EEA về kiến trúc, cầu sông Hàn – Cây cầu quay duy nhất tại Việt Nam, cầu Trần Thị Lý – Cầu dây văng trục nghiêng độc đáo, cầu Thuận Phước – cây cầu dây võng lớn nhất thế giới.

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-da-nang-21
Cầu Trần Thị Lý – Cây cầu dây văng lớn nhất thế giới

Những cây cầu không chỉ còn là nơi giao thương, đi lại của người dân Đà Nẵng mà còn trở thành thương hiệu của chính thành phố xinh đẹp này.

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-da-nang-18
Cầu Thuận Phước, cây cầu dây võng lớn và dài nhất Việt Nam

Về đêm, khi thành phố lên đèn đây được xem là thời điểm thích hợp nhất để du khách chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố lung linh, huyền ảo. Du khách có thể chọn cho mình tour du lịch sông Hàn để ngắm toàn cảnh thành phố cũng như chiêm ngưỡng những màn trình diễn đầy độc đáo từ những cây cầu du lịch này.

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-da-nang-19
Cầu Rồng – Vinh danh giải thưởng EEA về công trình kiến trúc tiêu biểu của thế giới

Lịch trình tham quan các cây cầu du lịch nổi tiếng tại Đà Nẵng. 

  • Cầu Rồng: Từ 21h00 – 21h30 trong hai ngày thứ 7 – chủ nhật.
  • Cầu quay sông Hàn: 23h30 các tối từ thứ hai đến chủ nhật.

Nếu như cây cầu Rồng được vinh danh giải thưởng EEA danh giá dành cho các công trình kiến trúc trên thế giới với các màn phun nước, phun lửa ấn tượng thì cây cầu sông Hàn lại gắn liền với những câu chuyện lịch sử đầy thú vị.

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-da-nang-20
Cây cầu Tình Yêu lãng mạn của Đà Nẵng

Ngoài ra, trong năm 2015 Đà Nẵng còn khai thác và xây dựng thành công cây cầu Tình Yêu huyền thoại trên đường Trần Hưng Đạo, bờ đông sông Hàn là nơi đôi lứa hẹn hò, tham quan đầy thú vị mà du khách không thể bỏ qua.

7. Đèo Hải Vân, Đà Nẵng

Đèo Hải Vân hay còn được gọi là Đèo Mây là dãy núi cắt ngang Bạch Mã, chạy sát ra biển, phân chia ranh giới giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và phố biển Đà Nẵng.

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-da-nang-22
Vẽ đẹp kì vĩ của Đèo Hải Vân

Với địa thế cao 500m so với mực nước biển và sở hữu tầm nhìn bao quát một vùng trời đất rộng lớn nên ngày xưa Đèo Hải Vân từng được vua Minh Mạng phong là ‘Thiên hạ đệ nhất hùng quan’.

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-da-nang-23
Vịnh Lăng Cô – Vẽ đẹp nên thơ và lãng mạn

Ngày xưa vì con đường chưa được khai thông, mở rộng và có nhiều thú dữ nên thường không có nhiều người qua lại nhưng về sau này Hải Vân được xem như là một trong những điểm dừng chân kì thú mà du khách không nên bỏ qua.

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-da-nang-24
Những cung đường khúc khuỷu, uốn lượn tại Đèo Hải Vân, Đà Nẵng

Từ Hải Vân Quan du khách sẽ được chiêm ngưỡng một vùng núi dài ôm trọn lấy toàn bộ thành phố Đà Nẵng, cả thành phố như một ốc đảo nhỏ nằm lọt thỏm giữa trời đất đầy bình dị và xinh đẹp.

8. Hội An – Quảng Nam

Cách trung tâm Đà Nẵng vào khoảng 30km, Hội An được biết đến là một trong số ít những thành phố cổ kính còn lại của Việt Nam sở hữu những nét đẹp đặc trưng, thật khó để tìm thấy ở bất cứ một nơi nào khác.

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-da-nang-25
Phố cổ Hội An lãng mạn bên sông Hoài

Đô thị cổ Hội An tạo được ấn tượng trong lòng du khách là hệ thống các ngôi nhà cổ còn giữ được nguyên vẹn nét đẹp của người Việt xưa, những gian hàng vải, hàng tranh xếp cạnh nhau nằm xuyên suốt trên một con đường dài.

Không tiếng còi xe in ỏi, không khói bụi và ồn ào, Hội An được biết đến như một thiên đường thực sự để du khách tìm hiểu, khám phá về con người Việt Nam. Những vẽ đẹp chân chất và vô cùng tình cảm.

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-da-nang-26
Chùa Cầu Hội An

Với chính những nét đẹp đó của mình mà du khách nước ngoài càng mến yêu hơn về đô thị cổ này.  Dân địa phương vẫn thường đùa nhau bảo rằng: Hội An là thành phố của khách Tây vì du lạc vào bất cữ ngõ ngách nào của đô thị cổ này bạn cũng gặp phải một gia đình người Tây rất bình dị đang đi trên đường.

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-da-nang-27
Du lịch Hội An cổ kính, lãng mạn

Xuyên suốt thời gian di chuyển phố cổ Hội An bạn có thể tạt ngang sang một vài điểm ẩm thực để thưởng thức các món ăn nổi tiếng tại đây như: Cao Lầu phố Hội, Mì Quảng, chè khúc bạch,…

9. Cù Lao Chàm

Sở dĩ được gọi Cù Lao Chàm bởi vì nơi đây sở hữu quần thể 8 đảo liền nhau. Để đặt chân đến đây, bạn cần di chuyển và mua vé cầu tàu cao tốc. Bạn sẽ cảm nhận được rõ ràng cái nắng, cái gió, cái vị mặn của biển khi trên tàu.

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-da-nang-28
Tàu cao tốc đưa du khách đến Cù Lao Chàm. @internet

Làn nước biển trong xanh ngát sẽ khiến bạn vô cùng phấn khích ngay khi đặt chân đến. Bạn nhớ tham quan và nghe thuyết trình về từng loại cá trong khu trưng bày. Sau đó, bạn tiếp tục tiến đến tham quan giếng cổ hơn 200 năm mang nguồn nước ngọt trên đảo.

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-da-nang-29
Đường bờ biển xinh đẹp tại Cù Lao Chàm

Điều đặc biệt, bạn đừng quên trải nghiệm cảm giác lặn biển ngắm san hô tuyệt đẹp ở Cù Lao Chàm. Bạn có thể tự lặn hoặc thuê hướng dẫn viên lặn cùng, để có được những phút giây khó quên.

Khi đi, bạn nhớ mang theo kem chống nắng, áo dài tay, kính râm và mũ nhé. Những vật dụng này sẽ giúp bảo vệ làn da của bạn, tránh bị tránh nắng khi đến Cù Lao Chàm.

Địa chỉ: Cù Lao Chàm, xã đảo Tân Hiệp, Đà Nẵng

Giá vé tham quan: Giá vé tàu cao tốc: 200.000 VNĐ/ người

Giá vé vào đảo: 20.000 VNĐ/ người

Giá vé tham quan: 70.000 VNĐ/ người

10. Trượt thác Hòa Phú Thành 

Khu du lịch trượt thác Hòa Phú Thành thuộc thôn Hòa Phú, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn khi sở hữu một dòng thác nhân tạo dài đến 3km.

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-da-nang-30
Khu du lịch Hòa Phú Thành Đà Nẵng

Cả đoạn thác kéo dài 3km tại Hòa Phú Thành là chuyến trượt thác đầy mạo hiểm và lý thú, thách thức bất cứ vị khách nào. Để tham gia trượt thác tại Hòa Phú Thành, bạn có thể đăng ký lịch trình trong một ngày sẽ có 2 ca vào lúc 10h sáng vào 14h chiều để du khách đặt vé.

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-da-nang-31
Tham gia các đường trượt thác đầy mạo hiểm và thách thức tại khu du lịch Hòa Phú Thành

Ngoài dành thời gian để thử thách mạo hiểm với đường trượt thác thì du khách còn có thể tham gia vào các đường bay zipline trên cao, nghỉ trưa và ăn uống tại các chòi trên suối.

Tất tần tật những câu chuyện thú vị tại Hòa Phú Thành chắc chắn sẽ khiến bạn không thể quên khi đến Đà Nẵng.

  • Giá vé vào cổng (trừ trẻ em dưới 1m3):30.000đ/người
  • Giá vé trượt thác (bao gồm áo phao, mũ bảo hiểm và xe vận chuyển): 180.000đ/người.
  • Vé tham quan, mat-xa cá: 30.000đ/lượt.
  • Vé zipline: 100.000đ/lượt.
  • Giá thuê phao trẻ em: 15.000đ/cái.
  • Giá thuê phao người lớn: 20.000đ/cái.
  • Giá thuê chòi: 150.000 – 300.000đ/chòi (tùy từng chòi).

Trên đây là Top 10 địa điểm du lịch hot nhất Đà Nẵng mà bạn không nên bỏ qua khi có cơ hội tham quan, khám phá phố biển Đà Nẵng xinh đẹp.

Đọc thêm: Du hí Việt Nam: Top 10 địa điểm du lịch hot nhất Hà Nội

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận