Câu đố Tiếng Việt "dễ hơn ăn kẹo": Tên tỉnh nào nghe thấy dư dả, không thấy thiếu thốn?

Nghe câu hỏi bạn có đoán ngay ra được đáp án không?

Minh Hằng
12:30 05/04/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nếu bạn là người yêu thích trò chơi giải đố thì không thể bỏ qua chương trình Nhanh như chớp – nơi tập hợp nhiều câu hỏi thú vị. Trải qua hơn 4 năm phát sóng, đến nay chương trình vẫn nhận được tình cảm yêu mến từ đông đảo khán giả. Sau mỗi tập phát sóng, người chơi cùng khán giả lại tích luỹ cho mình thêm được nhiều kiến thức thú vị.

Trong vòng 1, tập 29, mùa 2 – chương trình đã đưa ra một câu hỏi có nội dung như sau: "Tên tỉnh nào nghe thấy dư dả, không thấy thiếu thốn?".

Trải qua hơn 10 giây, người chơi vẫn không thể đưa ra được đáp án chính xác. Khán giả trường quay cũng đành bó tay trước câu hỏi hóc búa. Nhiều người còn lẩm bẩm liệt kê hàng loạt các tỉnh thành tại Việt Nam vẫn không tìm ra được câu trả lời phù hợp.

Cuối cùng, MC Trường Giang đã đưa ra đáp án cho câu hỏi: THỪA THIÊN HUẾ.

Đây là một câu đố chữ. Khi đọc chữ "thừa" trong Thừa Thiên Huế, ai cũng gật gù bởi khớp với yêu cầu của câu hỏi: "nghe tên thấy dư dả, không thấy thiếu thốn". Câu hỏi này không quá khó nhưng yêu cầu người chơi phải có sự liên tưởng phong phú, khả năng tư duy nhanh nhạy.

Thừa Thiên Huế là một tỉnh ven biển, nằm ở cực nam của vùng Bắc Trung Bộ, miền Trung, Việt Nam. Diện tích của tỉnh là 4902 km2, dân số tính đến năm 2020 là 1.113.700 người. Thành phố Huế thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế từng là kinh đô Phú Xuân thời kỳ cận đại của Việt Nam từ năm 1802 đến năm 1945 dưới triều Nguyễn.

cau-hoi-tieng-viet-1
Thừa Thiên Huế là tỉnh có lượng khách du lịch ghé thăm hàng năm rất cao. (Ảnh minh hoạ)

Ngành du lịch ở Thừa Thiên Huế rất phát triển, tập trung chủ yếu vào thành phố Huế. Nơi đây có sông Hương, núi Ngự thơ mộng, có các di tích lịch sử, có hệ thống thành quách, cung điện, lăng tẩm. Mỗi công trình là một thành tựu tuyệt mỹ của kiến trúc Huế, đỉnh cao là quần thể cung điện cùng các lăng vua Nguyễn.

Tỉnh Thừa Thiên Huế có nhiều loại hình văn hoá nghệ thuật như: Ca Huế, tuồng ngư, lễ hội làng Rèn Hiền Lương, lễ Ong, lễ Bà,… Về ẩm thực, tỉnh có hàng trăm món ăn nổi tiếng độc đáo. Hiện nay, nhiều nhà hàng Huế còn giữ được những món ăn truyền thống một thời, đặc biệt là các món phục vụ vua chúa thời xưa.

Qua câu đố, chúng ta lại biết thêm nhiều kiến thức của một tỉnh có thế mạnh du lịch trên mảnh đất hình chữ S.  

Đọc thêm: Câu đố Tiếng Việt: "Nhìn con kiến mà nghĩ đến con voi thì gọi là gì?" - IQ phải cao siêu mới tìm được đáp án

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận