Câu đố Tiếng Việt: "Nhìn con kiến mà nghĩ đến con voi thì gọi là gì?" - IQ phải cao siêu mới tìm được đáp án

Theo bạn, đáp án là gì? Cùng check xem đáp án của bạn có đúng không nhé.

Minh Hằng
07:00 26/03/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhanh như chớp là một trò chơi truyền hình nhận được sự quan tâm từ đông đảo khán giả. Ngay từ những tập đầu phát sóng, chương trình đã trở nên rất "hot" nhờ sự dẫn dắt tài tình của 2 MC: Trường Giang và Hari Won cùng với dàn khách mời toàn là người nổi tiếng.

Với mỗi vòng thi, thí sinh phải vượt qua những câu đố kiến thức, câu đố mẹo, đôi khi là câu đố chữ trong thời gian ngắn nhất.

Qua những câu hỏi mà chương trình đưa ra đã giúp người chơi và khán giả tích luỹ thêm kiến thức sâu rộng, nâng cao khả năng suy luận và sự nhạy bén. Trong tập 39, mùa 3 – Nhanh như chớp xuất hiện một câu hỏi hóc búa. Câu đố mà MC Hari Won đưa ra có nội dung như sau: "Nhìn con kiến mà nghĩ đến con voi thì gọi là gì?".

cau-hoi-tieng-viet-nhanh-nhu-chop-1

Câu hỏi này không hề đơn giản, nhất là khi phải đưa ra đáp án trong thời gian ngắn nhất. Sau một hồi suy nghĩ, người chơi đã trả lời: tưởng tượng. Đây cũng là đáp án chính xác của chương trình.

Con voi hay còn có tên gọi khác là "tượng". Voi được biết đến với sức mạnh trong chiến tranh và cũng là con vật gắn liền với sinh hoạt hàng ngày của người dân bản địa. Việc "nhìn… mà nghĩ đến" đích thị là hình dung, liên tưởng, tưởng tượng. Vì vậy, đáp án tưởng tượng hoàn toàn phù hợp trước câu đố chữ này.

cau-hoi-tieng-viet-nhanh-nhu-chop-2
Ảnh minh họa

Tưởng tượng là khả năng hình thành các hình ảnh, cảm giác, khái niệm trong tâm trí khi không nhận thức đối tượng đó thông qua: Thị giác, thính giác hoặc các giác quan khác. Tưởng tượng là công việc của tâm trí, đóng vai trò quan trọng trong học tập và làm việc. Phương pháp giúp rèn luyện trí tưởng tượng thường gặp là nghe kể chuyện, trong đó ngôn từ là yếu tố cơ bản để "sáng tạo thế giới".

Khác với tư duy, tưởng tượng không giải quyết vấn đề hay nhiệm vụ một cách hoàn toàn chính xác mà chỉ là mô hình để kiểm nghiệm. Dựa trên tính chủ động của tưởng tượng, người ta chia thành 2 loại: Tưởng tượng không chủ đích và tưởng tượng có chủ đích.

Đọc thêm: Người thông minh đoán ngay ra trong 5s câu đố tiếng Việt: "Con nào ít ai dám ăn, một kẻ lầm lỡ cả bầy chịu theo?"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận