Vùng đất "hoa vàng cỏ xanh" Phú Yên "thay áo mới", đẹp như một góc trời Tây

Hồ điều hòa Hồ Sơn Phú Yên là công trình nhân được thiết kế rất hiện đại với không gian đẹp chẳng kém cạnh gì một góc trời Tây.

Minh Hằng
09:51 17/01/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngoài những địa điểm kể trên, Phú Yên còn gây ấn tượng với nhiều công trình nhân tạo mới lạ, độc đáo. Một trong số đó là hồ điều hòa Hồ Sơn – hồ nước được xây dựng để thoát nước và chống ngập úng ở thành phố Tuy Hòa.

song-ao-o-phu-yen-1
(Ảnh: Thanh Nhân)
song-ao-o-phu-yen-2
(Ảnh: Thanh Nhân)

Hồ điều hòa Hồ Sơn Phú Yên nằm trong khu dân dụng Hồ Sơn và trải dọc theo hai bên đường Trần Phú, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.

Với quy mô dự án lên đến 20 ha, đây là một hồ nước đẹp, có ý nghĩa rất lớn trong việc điều hòa nguồn nước. Đồng thời là điểm đến vui chơi, ngắm cảnh của cư dân địa phương và du khách gần xa.

song-ao-o-phu-yen-3
(Ảnh: Thanh Nhân)
song-ao-o-phu-yen-4
(Ảnh: Thanh Nhân)
song-ao-o-phu-yen-5
(Ảnh: Thanh Nhân)

Nhìn từ trên cao, hồ trông như những đám mây bay ngang ngọn núi Chóp Chài. Khi dạo một vòng quanh hồ, bạn sẽ không khó để tìm được vô số góc chụp ảnh đẹp. Điểm nhấn của công trình này chính là cây cầu bắt ngang hồ, cũng là một trong những background chụp ảnh đắt giá nhất.

song-ao-o-phu-yen-6
(Ảnh: thinhh.91)
song-ao-o-phu-yen-7
(Ảnh: cuongkhii)

Nhờ lối thiết kế cong cong, lượn lượn kết hợp thêm cây cầu nên gần như du khách đến đây đều có thể chụp ảnh cận, ảnh trung hoặc ảnh toàn. Ở đây có hai khu vực được du khách yêu thích nhất, đó chính là con đường ven hồ và đoạn trên cầu. Hai vị trí này đẹp, thoáng và lên hình rất lãng mạn.

song-ao-o-phu-yen-7
(Ảnh: Thư Thư)
song-ao-o-phu-yen-8
(Ảnh: cuongkhii)
song-ao-o-phu-yen-9
(Ảnh: @nhat_hao.99)
song-ao-o-phu-yen-10
(Ảnh: @shinreystwr)

Thời gian lý tưởng nhất để chụp ảnh là từ 7 giờ đến 8 giờ 30 sáng vì lúc này thời tiết vẫn còn dịu mát và khá vắng người, thích hợp cho việc check-in. Còn nếu các bạn yêu thích ánh hoàng hôn thì có thể đến đây vào buổi chiều từ 16 giờ 30, lúc này trời vẫn còn nắng chiều, chắc chắn bộ ảnh ra đời sẽ lấp lánh ánh hoàng hôn.

song-ao-o-phu-yen-11
(Ảnh: cuongkhii)
song-ao-o-phu-yen-12
(Ảnh: opink266_kum)
song-ao-o-phu-yen-13
(Ảnh: aquan_2k3)

Được biết đến từ bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, du lịch Phú Yên đã trở thành điểm đến được nhiều bạn trẻ yêu thích với nhiều địa danh tuyệt đẹp. Không giống với các điểm du lịch khác, Phú Yên mang một vẻ đẹp bình yên, hoang sơ níu chân du khách. Những ai đã từng đặt chân đến đây đều phải bồi hồi xao xuyến không muốn rời.

Đọc thêm: Vì sao giới trẻ Hà Nội chi cả tiền triệu để được cắm trại trên nóc nhà cao tầng?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận