Ăn cùng xác ướp Ai Cập cổ đại - "bữa tối mang hương vị lịch sử đích thực"

Tại nhà hàng Mawlay, thực khách sẽ được trải nghiệm ngồi ăn tối cạnh 22 xác ướp hoàng gia Ai Cập cổ đại. Được biết, 22 xác ướp này gồm 18 Pharaoh và 4 nữ hoàng xuyên Cairo.

Minh Hằng
17:36 27/12/2021 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhà hàng Mawlay nằm ở trong khuôn viên Bảo tàng Quốc gia Văn minh Ai Cập tại thủ đô Cairo, Ai Cập. Tại đây mới đưa vào phục vụ các thực khách bữa ăn tối mang hương vị lịch sử đích thực.

Thực khách khi sử dụng dịch vụ ăn uống này tại nhà hàng sẽ được trải nghiệm ngồi ăn cạnh 22 xác ướp hoàng gia Ai Cập cổ đại. Được biết, dịch vụ sẽ bao gồm 2 bữa ăn chính, đó là iftar (bữa ăn tối sau hoàng hôn) và suhoor (bữa ăn tối trước bình minh).

an-toi-voi-xac-uop-1-1
Bàn ăn của thực khách chỉ cách các xác ướp vài mét

Sau khi ăn xong, thực khách có thể đi tham quan Bảo tàng Văn Minh Quốc gia Ai Cập. Bảo tàng thường được mở cửa từ 9h đến 15h. Tuy nhiên, kể từ khi nhà hàng Mawlay mở cửa, bảo tàng này đã mở thêm khung giờ 20h đến 23h tối.

Trước đó, tháng 4/2021, thế giới đã chứng kiến một cuộc diễu hành đưa 22 xác ướp Hoàng gia (18 Pharaoh và 4 nữ hoàng xuyên Cairo) từ Bảo tàng Ai Cập ở Quảng trường Tahrir đến Bảo tàng Văn Minh Quốc gia Ai Cập. Được biết, trong 22 xác ướp đó có nhiều nhân vật nổi tiếng như Hoàng đế Ramses II và III, Nữ hoàng Hatshepsut, Hoàng đế Seti I, Hoàng đế Thutmose III và IV.

an-toi-voi-xac-uop-2

Bảo tàng Quốc gia Văn minh Ai Cập tọa lạc tại khu Fusstat, Old Cairo, có diện tích khoảng 15ha. Bảo tàng là ngôi nhà mới của 22 xác ướp Hoàng gia Ai Cập từ các triều đại 17, 18, 19, 20. Hiện nay, bảo tàng đang thu hút rất đông du khách đến tham quan và trải nghiệm dùng bữa tối bên cạnh 22 xác ướp.

an-toi-voi-xac-uop-3
Lễ rước 22 xác ướp Hoàng gia hoành tráng vào tháng 4/2021

Bên trong khuôn viên bảo tàng bao gồm trung tâm triển lãm, trung tâm phục chế cổ vật và trung tâm giải trí bao gồm nhà hàng, quán ăn tự phục vụ và chợ bán đồ cổ. Bảo tàng trưng bày nhiều khía cạnh khác nhau của nền văn minh Ai Cập từ thời kỳ tiền kỷ nguyên đến thời kỳ hiện đại.

an-toi-voi-xac-uop-4

Bảo tàng mới được khai trương hồi tháng 4/2021

Bảo tàng này còn có chương trình mở cửa và bán vé trực tuyến. Theo chương trình này, du khách có thể đặt vé tham quan bảo tàng ngay tại nhà và xem các hiện vật khác nhau thông qua phần số hóa thông qua web chính thức của bảo tàng.

Đọc thêm: "Hỏa Diệm Sơn" phiên bản đời thực: Mỗi năm đốt hơn 3600 tỷ nhưng con người vẫn phải bó tay

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận