Những sự thật thú vị mà bạn không được giáo viên địa lý dạy ở trường

Bạn có biết trang trại lớn nhất thế giới còn rộng hơn lãnh thổ Isarel hay thực sự tồn tại chiếc hàng rào dài hơn đường biên giới giữa Nga và Trung Quốc?

Minh Hằng
15:14 17/01/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Sân vận động Estadio Milton Correa ở Brazil nằm ngay trên đường xích đạo. Vị trí đặc biệt này khiến hai đội bóng cùng tham gia trận đấu ở đây sẽ bảo vệ cầu môn nằm ở các nửa bán cầu khác nhau.

su-that-dia-ly-1

2. Điểm Nemo được mệnh danh là “nơi không thể tiếp cận” bởi nó sở hữu một vị trí địa lý hết sức đặc biệt- nằm xa tất cả mọi vùng đất liền trên trái đất. Theo đó, đảo Ducie,đảo Moto Nui và đảo Maher chính là nơi gần nhất với điểm Nemo nhưng cũng cách tối thiểu 2687 km. Để hình dung được khoảng cách này lớn đến chừng nào, bạn cần biết rằng Trạm vũ trụ quốc tế ISS chỉ cách bề mặt trái đất hơn 415 km.

su-that-dia-ly-2

3. Ở Mỹ tồn tại một khu vực ranh giới đặc biệt mang tên “Four Corners”, nơi mà bạn có thể dùng 2 tay và 2 chân của mình để chạm vào phần đất của 4 Bang cùng một lúc là Arizona, Utah, Colorado và New Mexico.

su-that-dia-ly-3

4. Vào thế kỷ 19, chăn nuôi cừu là một trong những ngành quan trọng nhất của nền kinh tế Australia. Để bảo vệ những chú cừu khỏi sự tấn công của động vật hoang dã, nhất là chó rừng dingo vốn có số lượng rất đông đảo tại đất nước này, các chủ trang trại đã quyết định xây dựng một hàng rào khổng lồ dài 5613 km. Con số này thậm chí còn lớn hơn chiều dài đường biên giới giữa Trung Quốc và Nga – hơn 4000 km.

su-that-dia-ly-4

5. Trên thực tế, hoang mạc lớn nhất thế giới không phải là Sahara như chúng ta thường nghĩ. Thậm chí, ở hoang mạc này cũng không hề có cát hay nhiệt độ nóng cháy da mà ngược lại còn rất lạnh, bởi đó chính là Nam Cực. Nếu còn đang thắc mắc thì bạn cần hiểu rằng, định nghĩa của “hoang mạc” là khu vực có lượng mưa ít hơn 250 mm/năm, và Nam Cực hoàn toàn thỏa mãn điều này.

su-that-dia-ly-5

6. Có một sự thật thú vị là mực nước ở biển Chết thậm chí còn thấp hơn Mực nước biển trung bình với con số cụ thể là - 0,43 mét. Điều nghịch lý này xảy ra là do mực nước ở đây mỗi năm cạn thêm đến 39 inch.

su-that-dia-ly-6

7. Anna Creek là một trại chăn nuôi gia súc nằm ở miền Nam nước Úc. Anna Creek có diện tích lên đến 23.677 kilomet vuông và được coi là trại chăn nuôi lớn nhất thế giới đang còn hoạt động. Kích cỡ của Anna Creek khổng lồ tới mức nó thậm chí còn lớn hơn lãnh thổ của đất nước Isarel.

su-that-dia-ly-7

Đây từng là trang trại Cừu nhưng do tổn thất vì bị chó hoang tấn công quá nhiều, Anna Creek chuyển sang chăn thả gia súc. Công ty quản lý Anna Creek có vệ tinh viễn thông bao gồm truyền hình và internet để quản lý tốt hơn đàn gia súc hàng trăm nghìn con. Đồng thời, nhờ những máy bay hạng nhẹ được sử dụng để tìm kiếm gia súc, một lượng công việc khổng lồ được giải quyết nhanh gọn với nhân công ít ỏi.

Đọc thêm: Đi vệ sinh nơi công cộng mà chỉ nhìn thấy kí hiệu voi và hươu cao cổ trên cửa, làm sao để biết đâu là WC nam, đâu là WC nữ?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận