Đi vệ sinh nơi công cộng mà chỉ nhìn thấy kí hiệu voi và hươu cao cổ trên cửa, làm sao để biết đâu là WC nam, đâu là WC nữ?

Ai cũng muốn được "giải quyết nỗi buồn" thật nhanh chóng nhưng oái oăm thay thỉnh thoảng ta lại gặp thách đố ngay cửa nhà WC.

Minh Hằng
15:00 15/01/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong thời gian nghỉ ngơi, nhiều người muốn thay đổi không khí nên đã cùng gia đình đi đến những khu vui chơi, dã ngoại. Và tất nhiên, việc đi vệ sinh trong những buổi vui chơi dã ngoại như thế là điều khó tránh khỏi.

nhận biết nhà vệ sinh nam, thông tin thú vị, những điều thú vị trong cuộc sống

Để làm nổi bật nét đặc trưng, nhiều nơi không ký hiệu cửa nhà vệ sinh nam – nữ bằng những hình ảnh, chữ viết thông thường mà sử dụng một số hình ảnh lạ.

Các mẫu phổ biến nhất trên cửa nhà vệ sinh công cộng là hình vẽ phác thảo nam và nữ, nhà vệ sinh nữ là hình người mặc váy còn vệ sinh nam là mặc quần. Mô hình này tương đối đơn giản và ai cũng có thể nhận ra trong nháy mắt và chọn được nhà vệ sinh của mình.

nhận biết nhà vệ sinh nam, thông tin thú vị, những điều thú vị trong cuộc sống

Thực tế một số điểm thăm quan, dã ngoại sử dụng ký hiệu trên cửa nhà vệ sinh như hình con voi và hươu cao cổ, điều này khiến nhiều du khách rơi vào tình trạng “dở khóc dở cười” vì không phân biệt được đâu là nhà vệ sinh nam và nữ.

Bạn có biết ý nghĩa 2 ký hiệu này và phân biệt được chúng không? Tôi tin rằng nhiều người đã bối rối khi lần đầu tiên thấy nó, không dám chủ động mở cửa và chỉ chờ cho đến khi có người vào hoặc ra để nhận biết được đâu là nơi mình cần vào.

nhận biết nhà vệ sinh nam, thông tin thú vị, những điều thú vị trong cuộc sống

Trên thực tế, chúng ta không quá khó khăn để phân biệt được đâu là nhà vệ sinh nam hoặc nữ. Voi tượng trưng cho nhà vệ sinh của nam giới vì voi mạnh mẽ, cũng đứng dậy để đi vệ sinh và thỉnh thoảng dùng vòi của mình để phun nước, rất giống với nam giới.

nhận biết nhà vệ sinh nam, thông tin thú vị, những điều thú vị trong cuộc sống

Và hươu cao cổ đại diện cho nhà vệ sinh nữ, vì hươu cao cổ có chiếc cổ cao, có nhiều sọc trên cơ thể, có vẻ ngoài ưa nhìn, hiền lành và là đại diện cho phụ nữ.

Mặc dù nếu nhìn kỹ, bạn có thể phân biệt được cái nào là nhà vệ sinh nam và nhà vệ sinh nữ nhưng điều này cũng khiến nhiều người cảm thấy quá phiền phức. Ngược lại, một số người lại cho rằng thiết kế này rất hay và rất sáng tạo. Bạn suy nghĩ sao về điều này?

Đọc thêm: Những tác hại khôn lường của việc bấm nút "hoãn báo thức" để ngủ tiếp

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận