Những điều dân du lịch nhất định phải "thuộc lòng" trước khi khởi hành đến Nha Trang

Nha Trang được coi là một trong những thành phố du lịch biển lâu đời ở nước ta. Với khí hậu nắng nóng quanh năm, thuận lợi cho những loại hình du lịch biển nên những năm gần đây rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước chọn Nha Trang là điểm đến trong kỳ nghỉ của mình.

Minh Hằng
11:22 24/12/2021 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hy vọng một số kinh nghiệm du lịch Nha Trang dưới đây sẽ giúp các bạn có một chuyến hành trình vừa rẻ, tiết kiệm, an toàn lại bổ ích. Những thông tin chúng tôi tổng hợp có thể còn nhiều thiếu sót, các bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm chuyến đi của mình tại phần comment nhé. Cảm ơn và chúc các bạn có một chuyến du lịch tuyệt vời.

1. Nên tới Nha Trang vào thời điểm nào?

1.1. Nha Trang mở cửa du lịch trên tinh thần bảo đảm an toàn

Nha Trang - Khánh Hòa đang sở hữu rất nhiều lợi thế để phát triển du lịch trong khoảng thời gian sau dịch. Sân bay Cam Ranh đã được Hội đồng Sân bay quốc tế cấp chứng nhận an toàn. Tại Nha Trang còn có nhiều hòn đảo với các dịch vụ biệt lập, cách xa các khu dân cư đông đúc và tất cả nhân lực du lịch tại đây đều đã tiêm vaccine.

Thành phố đang kiểm soát dịch bệnh tốt và có mật độ tiêm chủng vaccine rất cao. Toàn tỉnh đã kiểm soát được dịch, vùng xanh đạt tới 86.6%. Gần 100% người trên 18 tuổi đã được tiêm vaccine mũi 1. Dự kiến, đến cuối tháng 11, 100% người dân sẽ tiêm đủ cả 2 mũi vaccine.

luu-y-khi-du-lich-nha-trang-1
Gần 100% người dân trên 18 tuổi ở tỉnh Khánh Hòa đã được tiêm vaccine (Ảnh: Báo Khánh Hòa)

Nha Trang du lịch tháng mấy? Vào khoảng thời gian này, Nha Trang đang có thời tiết cực đẹp để đi du lịch cuối năm. Nếu bạn đang muốn “trốn” cái rét của miền Bắc và cái nắng nóng ở miền Nam thì Nha Trang chính là địa điểm du lịch cực lý tưởng.

Thời điểm này, Nha Trang có khí hậu ôn hòa, trời trong xanh, nắng nhẹ, không khí mát mẻ những tháng cuối năm. Cùng với ẩm thực phong phú và nhiều trò chơi giải trí cực đỉnh, thành phố biển sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời và vô cùng an toàn. 

luu-y-khi-du-lich-nha-trang-2
Thời tiết Nha Trang đang cực đẹp

1.2. Lộ trình mở cửa du lịch Nha Trang sau dịch

Nha Trang mở cửa du lịch chưa? Thành phố Nha Trang đã mở cửa cho khách du lịch. Cùng tìm hiểu về tình hình du lịch Nha Trang hiện nay nhé!

- Thí điểm du lịch “5 xanh” tại Nha Trang: Du lịch “5 xanh” để đảm bảo an toàn với COVID-19, gồm 5 tiêu chí là cửa ngõ xanh, chuyến bay xanh, người phục vụ xanh, cơ sở lưu trú xanh, hành khách xanh.

luu-y-khi-du-lich-nha-trang-3
Đảm bảo an toàn khi du lịch Nha Trang với tiêu chí “5 xanh” (Ảnh: Sưu tầm)

- Kịch bản 3 bước mở cửa du lịch Nha Trang: 

  • Giai đoạn 1, từ 01/10 khai thác du lịch nội tỉnh
  • Giai đoạn 2, từ 15/10 xúc tiến du lịch với các tỉnh lân cận
  • Giai đoạn 3, khoảng đầu tháng 12 sẽ thí điểm đón khách quốc tế có “hộ chiếu vaccine
luu-y-khi-du-lich-nha-trang-4
Cuốn “hộ chiếu vaccine” ở dạng giấy (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu bạn đang phân vân rằng Nha Trang mở cửa chưa, đi máy bay mùa dịch cần gì và chuẩn bị những gì để đi du lịch tại đây thì hãy tham khảo ngay những lưu ý dưới đây! Để đảm bảo an toàn cho bản thân và có một hành trình xê dịch thuận lợi, bạn cần tuân thủ các quy định sau:

  • Có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 (tức thẻ xanh trên sổ Sức khỏe điện tử/PC-COVID hoặc giấy chứng nhận do cơ quan có thẩm quyền cấp). Liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày tính đến thời điểm lên máy bay.
  • Là F0 đã khỏi COVID-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương (có giấy ra viện/giấy xác nhận đã khỏi COVID-19).
  • Có kết quả sàng lọc SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay.
  • Thực hiện khai báo y tế theo đúng quy định, ký cam kết về sức khỏe khi làm thủ tục check-in tại điểm xuất phát.
  • Bạn nên tự theo dõi tình hình sức khỏe 7 ngày, kể từ ngày về địa phương.
luu-y-khi-du-lich-nha-trang-5
Chứng nhận tiêm chủng qua app cực tiện lợi (Ảnh: Sưu tầm)

Nha Trang là một trong những địa điểm du lịch Việt Nam an toàn nhất hiện nay. Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa đã đánh giá đây là khu vui chơi - nghỉ dưỡng đáp ứng đầy đủ các tiêu chí an toàn trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Vinpearl Nha Trang chính là 1 trong 3 đơn vị được UBND tỉnh Khánh Hòa cho phép đón khách du lịch.

luu-y-khi-du-lich-nha-trang-6
Thiên đường giải trí hấp dẫn tại VinWonders Nha Trang

Nha Trang đã mở cửa du lịch và sẵn sàng chào đón bạn ghé thăm. Du lịch Nha Trang sau dịch cực kỳ an toàn và thuận lợi đối với mọi du khách có “hộ chiếu vaccine”. Bạn cần tìm hiểu, nắm rõ những lưu ý để chuẩn bị đầy đủ cho chuyến du lịch Nha Trang. Còn chần chờ gì mà không đến khám phá mảnh đất ven biển xinh đẹp này ngay thôi nào!

Đọc thêm: 5 món ngon không thể bỏ qua khi tới Nha Trang

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận