Chân dung người phụ nữ Việt Nam đầu tiên chinh phục thành công đỉnh núi Everest

Seven Summit Treks - công ty chuyên tổ chức leo núi ở Kathmandu, Nepal cho biết một phụ nữ Việt Nam đã thành công trong việc chinh phục đỉnh Everest.

Minh Hằng
17:42 16/05/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Khoảng đầu tháng 4, các hội nhóm leo núi Việt chia sẻ thông tin về 2 người Việt chinh phục Everest năm nay. Bảng danh sách của Bộ Văn hóa, Du lịch và Hàng không Dân dụng Nepal cho thấy có một nam và một nữ đến từ Việt Nam.

Thanh Nhã - người nữ trong danh sách - xác nhận việc chinh phục Everest. Tuy nhiên, cô không muốn công khai việc này để tập trung cho hành trình chinh phục "nóc nhà thế giới".

Cho tới sáng 16/5, Seven Summit Treks - công ty chuyên tổ chức leo núi ở Kathmandu, Nepal cho biết Nguyễn Thị Thanh Nhã (Céline Nha Nguyen) đã thành công trong việc chinh phục đỉnh Everest.

nguoi-phu-nu-viet-nam-dau-tien-chinh-phuc-dinh-nui-everest-1
Thanh Nhã trong chuyến chinh phục Nam Cực vào tháng 1/2022. Ảnh: Thanh Nhã

Céline Nhã Nguyễn là nữ luật sư tại TP.HCM. Cô từng chinh phục thành công 2 đỉnh núi cao nhất châu Âu và châu Đại Dương. Thông thường, hành trình chinh phục Everest thường kéo dài trong 2 tháng. Các nhà leo núi bắt đầu từ trại nền (5.364 m), rồi qua 4 trạm khác trước khi lên tới đỉnh. Tuy nhiên, các nhà leo núi không leo một mạch mà thường leo xoay vòng để cơ thể thích nghi với độ cao.

Lần gần nhất, có 7 nhà leo núi nữ chinh phục thành công đỉnh Everest vào 1/6/2021. Cho tới tháng 12/2021, đã có 678 nhà leo núi nữ lên đỉnh này. Người lớn tuổi nhất là Janice Catherine Smith từ Australia, bà chinh phục Everest khi đã 68 tuổi.

Thanh Nhã là thành viên trong đoàn leo núi do công ty Seven Summit Treks tổ chức. Trên Fanpage chính thức của công ty này có gửi lời chúc mừng đến cô gái. Với thành tích xuất sắc, Nguyễn Thị Thanh Nhã cũng trở thành trở thành người phụ nữ Việt Nam đầu tiên chinh phục đỉnh Everest. Trước Thanh Nhã, chưa có người phụ nữ Việt Nam nào từng leo lên đỉnh núi này.

Thanh Nhã đã lên đỉnh núi lúc 3h30 giờ Nepal (tức 4h45 giờ Hà Nội).

Cô từng chinh phục nhiều địa điểm khắc nghiệt khác trên thế giới như đỉnh Vinson Massif - đỉnh cao nhất của lục địa trắng Nam Cực. Cô cũng là người phụ nữ Việt Nam đầu tiên chinh phục được đỉnh núi này. 

nguoi-phu-nu-viet-nam-dau-tien-chinh-phuc-dinh-nui-everest-2
Thanh Nhã (thứ tư từ trái qua) trong đoàn leo Everest

Đỉnh Everest được biết đến là “nóc nhà thế giới”, cao 8.894 m tính từ mực nước biển, nằm giữa biên giới Nepal và Tây Tạng (Trung Quốc). Đỉnh Everest là nơi có môi trường khắc nghiệt, người leo núi phải trải qua nhiều khó khăn như dễ bị trượt ngã, lạnh rét của băng tuyết, gió bão,….Tuy nhiên đây luôn là địa điểm hấp dẫn nhiều người, đặc biệt là những người leo núi chuyên nghiệp.

Phía dưới bài đăng của công ty, rất nhiều người kể cả người Việt và nước ngoài đã để lại bình luận chúc mừng chị Nhã. Tài khoản Thanh Tú viết: “Tự hào quá, chúc mừng chị”. Bạn Thịnh Phạm bày tỏ: “Chúc mừng Thanh Nhã, bạn thật tuyệt vời”.

Đọc thêm: Chân dung nữ "phượt thủ" U60 độc hành từ Gia Lai đến Lào Cai chinh phục 5 đỉnh núi nổi tiếng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận