Mê mẩn món bánh xèo "mực nhiều hơn bột" ở Nha Trang: Ai ăn xong phải thốt lên "ngon quên lối về"

Du khách đến Nha Trang, ngoài thưởng thức nhiều món hải sản độc đáo đậm chất biển thì cũng có thể tham khảo món bánh xèo nhân mực này.

Minh Hằng
16:31 20/12/2021 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bánh xèo từ lâu đã là món ăn vặt nổi tiếng, thế nhưng bánh xèo Nha Trang lại có nét riêng vô cùng độc đáo. Bánh xèo Nha Trang dù có kích thức nhỏ hơn bánh xèo miền Nam nhưng lại khiến du khách nhớ mãi. Nguyên liệu chính làm nên món bánh xèo Nha Trang không phải tôm, thịt lợn bằm hay thịt vịt như những nơi khác mà sử dụng mực tươi làm nhân. Nếu bạn thích cả tôm thì bạn có thể chọn loại bánh xèo Nha Trang trộn 2 topping.

banh-xeo-nhan-muc-2
Ảnh minh họa

Đa số những nơi khác đều sử dụng chảo để đổ bánh xèo, nhưng ở Nha Trang, chủ quán lại đổ bánh xèo bằng khuôn sắc nhỏ. Điều này giúp bánh bánh thơm và ít ngán hơn do sử dụng ít dầu. Món bánh xèo Nha Trang có nguyên liệu là mực tươi 100% được rửa sạch rồi đem làm nhân trực tiệp.

Nước mắm chấm bánh xèo Nha Trang được làm từ mắm nêm mằn mặn, thêm một chút tỏi, quả thơm giã nhuyễn vừa chua vừa ngọt và mang mùi hương đặc trưng. Chỉ cần ăn xong chiếc bánh đầu tiên,bạn sẽ ngỡ ngàng bởi chén nước mắm sẽ đổi màu. Bạn có thể ăn bánh xèo Nha Trang kèm các loại rau thơm, rau húng, xà lách, dưa leo,..

Một chiếc bánh xèo Nha Trang nóng hổi, cuộn ăn cùng bánh tráng và rau sống, chấm nước mắm sẽ “quyến rũ” nhiều người vì cái giòn rụm của bánh xèo, giòn sật tươi rói của mực, và các vị chua-cay-mặn-ngọt đan xen cân bằng trong nước chấm.

banh-xeo-nhan-muc-3
Ảnh minh họa

Dù làm bằng mực tươi nhưng một chiếc bánh xèo Nha Trang chỉ có giá 10.000 đồng, ăn khoảng 4-5 cái là no bụng. Đến Nha Trang, bạn có thể thưởng thức món đặc sản này tại ngay khu Tháp Bà, hàng bán xuyên suốt từ xế đến chiều tối.

Đến Nha Trang, quý khách có thể thử bánh xèo ở một số địa điểm sau:

Bánh Xèo Chảo Mực Tôm – 97 Hoàng Diệu: giá cả bình dân (không quá 10.000 đồng), chỗ ngồi khá thoáng mát.

Quán Nem - 52 Lê Lợi: quán khá rộng rãi sáng sủa; Bánh xèo 12k/cái, có thịt, mực, tôm.

Bánh Xèo Chảo – 85 Tô Hiến Thành:

Quán chỉ chuyên bán bánh xèo thôi nhưng giá khá cao, 30.000 đồng/cái; ưu điểm là bánh nóng, giòn, nhân nhiều gồm trứng cút, tôm,mực….

Bánh Xèo Cô Tám – số 6 Tháp Bà: Quán bán từ 2h chiều – 10h tối, nguyên liệu tươi ngon, giá rẻ vô đối, mình đi 2 người kêu 3 cái Bánh xèo Tôm, 3 cái Bánh xèo Mực và 2 cái Bánh xèo trứng + ly rau má tổng cộng hết 37.000 đồng.

Đọc thêm: Những bãi biển đẹp "đê mê" ở Nha Trang

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận