Khánh Hòa và những điều đặc biệt bạn chưa biết

Khánh Hòa khiến du khách trong và ngoài nước mê mẩn không chỉ bởi cảnh đẹp thiên nhiên mà còn bởi tính cách của con người. Người Khánh Hòa xưa nay nổi tiếng hiền hòa, chân thành, mến khách.

Minh Hằng
08:30 22/12/2021 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Con người Khánh Hòa thân thiện, hiếu khách là những gì đọng lại trong nhiều du khách đã từng một lần ghé thăm. Chính sự chân chất, vui vẻ và nhiều tính cách quý báu của con dân miền biển đem lại cho du khách.

Giữa thế kỷ 17, khi những người Việt đầu tiên đặt chân đến nơi đây để sinh sống, họ đã hòa nhập cùng những cư dân bản địa một cách nhanh chóng, hòa bình. Và cho đến nay dân số của Khánh Hòa hiện khoảng 1 triệu người, và gồm nhiều dân tộc anh em như Kinh, Raglai, Ê đê, T’ring… cùng nhau xây dựng quê hương giàu đẹp cũng như bồi đắp cho nền văn hóa những giá trị đặc sắc như lễ hội, tín ngưỡng, cách sống.

nha-trang-1

Hội thi bơi thúng ở địa phương

Con người Khánh Hòa đẹp bình dị và vô cùng phóng khoáng

Đất Khánh Hòa đã được mẹ thiên nhiên vô cùng khi ban tặng cho nơi đây một hệ thiên nhiên vô cùng đa dạng, trù phú. Khi là vịnh biển đẹp hoàn mỹ với cát trắng mịn trải dài cùng nước biển xanh trong, sạch sẽ, bên cạnh đó là những cánh đồng lúa xanh mướt, tốt tươi. Chính vì lẽ đó mà kinh tế ở Khánh Hòaphát triển cả nông nghiệp, ngư nghiệp và du lịch.

Chân chất, mạnh mẽ, quanh năm lao động miệt mài để làm giàu cho bản thân, gia đình, quê hương là dấu ấn của du khách khi ghé thăm nơi đây.Dù người dân quê hương đi làm xa hay du khách một lần đến đều nhớ ngay về một Nha Trang giàu đẹp, phát triển nhưng lại vô cùng đặc biệt khi vẫn lưu giữ được những giá trị truyền thống in hằn vết tích của thời gian. Nét hiện đại lại vừa rất truyền thống và nhạy bén trong việc làm kinh tế, lại vừa giản dị, đôn hậu trong đời sống thường ngày của người Khánh Hoà.

Con người Khánh Hòa hiền lành và vô cùng mến khách

Một trong những “đặc sản” quý giá mà du lịch Khánh Hòa có được đó chính là tính hiền lành của người Khánh Hoà, sao mà hiền lành, chân chất quá đỗi, từ bao đời nay cuộc sống của họ gắn với ruộng đồng mênh mông và biển khơi bao la nên hiền như đất, lại phóng khoáng như biển cả.

Từ thuở xa xưa, người Khánh Hòa đã luôn kiên cường, can đảm, không ngừng đấu tranh cho những điều tốt đẹp, và họ luôn thấy yêu quý, tự hào với bản sắc của quê hương, đất nước. Dẫu cho cuộc sống mưu sinh có đôi khi vất vả, thăng trầm, nhưng chỉ càng tôi luyện thêm tính cách kiên cường, mạnh mẽ của họ mà thôi. Bởi lẽ đó mà họ sống với nhau bằng cái tình rất mộc mạc, giản dị, và cũng vô cùng thân thiệu, mến khách.một lần, được trò chuyện tiếp xúc cùng những người dân nơi đây, chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được sự mến khách, chu đáo, tận tình qua từng lời nói, hành động, cử chỉ, và hơn hết đó là sự chân tình và rất đỗi đáng tin.

Khánh Hòa ơi, thương lắm giọng nói tiếng cười

Cùng nói ngôn ngữ tiếng Việt, nhưng mỗi vùng miền lại có ngữ âm nói chuyện khác nhau, tựu chung lại người ta thường chia ra giọng, đó là giọng Bắc, giọng Trung (giọng Huế) và giọng Nam. Khánh Hòa thuộc về Nam Trung Bộ nên có lẽ vì vậy mà giọng nói thiên về giọng Nam hơn. Người miền Trung, miền Nam nghe nhiều thấy quen nên không thấy đặc biệt mấy, chứ người miền Bắc mà vào thăm Khánh Hòa sẽ thấy giọng nói đặc biệt vô cùng, cứ muốn nghe hoài nghe mãi.

nha-trang-2

Nụ cười người dân xứ biển

Giọng nói của người Khánh Hòa cũng giống y như tính tình con người nơi đây vậy, nghe mộc mạc, chất phác vô cùng, trong giọng nói còn pha lẫn cái sự ấm áp, ngọt ngào nữa. Cách nói chuyện thì thẳng thắn, chân thành, có sao nói vậy chứ không vòng vo nhiều ý tư nọ kia.

Thích nhất là cảm giác được đi buổi chợ sáng sớm hay dạo là dạo khu chợ đêm hòa mình vào dòng người đông đúc, khắp xung quanh là tiếng nói tiếng cười rôm rả, tiếng chào hàng, trả giá. Đêm đêm ra Quảng trường 2 tháng 4 tản bộ, hóng gió biển, lắng nghe tiếng cười đùa của trẻ nhỏ vô cùng sôi động, chợt thấy lòng vui vui và pha lẫn cảm giác bình yên khó tả vô cùng.

Hãy đến với Khánh Hòa để cùng tận hưởng những điều thú vị ở nơi đây mà bạn chưa biết!!!

Đọc thêm: 5 lý do để nhất định phải lấy vợ là con gái Khánh Hòa: Giản dị, thẳng thắn và yêu gia đình

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận