Đến Phú Yên khám phá Mũi Đại Lãnh, nơi có tọa độ như "Việt Nam thu nhỏ"

Mũi Đại Lãnh có tọa độ view biển, nhìn từ trên cao như một "Việt Nam thu nhỏ" khi có hình dáng chữ S. Đây là một địa điểm du lịch nổi tiếng của miền Trung.

Minh Hằng
08:55 03/04/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cần gì đi đâu xa, Việt Nam mình có vô vàn những tọa độ, từ rừng xuống biển đẹp hoang sơ, kỳ vĩ. Đặc biệt những năm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, du khách không thể đi du lịch nước ngoài, các điểm đến trong nước được lựa chọn nhiều hơn bao giờ hết. Có những tọa độ đẹp tới mức, chỉ cần nhìn bức hình hay clip thôi đã khiến con tim xốn xang, thôi thúc các tín đồ du lịch xách balo lên và đi khám phá, check-in. 

Mới đây, hình ảnh về một tọa độ  "Có một Việt Nam thu nhỏ" đã thu hút sự chú ý từ cư dân mạng. Khi nhìn từ trên cao, mảnh đất có view biển này có hình mảnh đất chữ S Việt Nam. Địa hình kết hợp giữa núi và biển tạo thành một bức tranh có mảng màu hài hòa, đẹp nao lòng. 

mui-dai-lanh-phu-yen-1
Mũi Đại Lãnh khi nhìn từ trên cao 
mui-dai-lanh-phu-yen-2

Chủ nhân của bài đăng có chia sẻ, bức hình được chụp Mũi Đại Lãnh hay còn có tên gọi khác là Mũi Điện. Mũi Điện – nơi có khung cảnh nên họa, nên thơ, con người hiền lành nhân hậu là chốn bồng lai tiên cảnh thuộc xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa, Phú Yên. Nơi đây chính là nơi đón những tia nắng buổi sớm bình minh đầu tiên của Việt Nam, vì vậy nó còn có cái tên khác là mũi cực đông – điểm cực đông trên đất liền.

mui-dai-lanh-phu-yen-3
mui-dai-lanh-phu-yen-4
mui-dai-lanh-phu-yen-5

Vào năm 2008, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã công nhận Mũi Đại Lãnh là Di tích Danh thắng cấp Quốc gia. Du lịch Phú Yên, đây cũng là địa điểm không thể bỏ qua. Điểm thú vị của Mũi Điện là đây là nơi đón bình minh sớm nhất trên đất liền ở Việt Nam, bên cạnh Mũi Đôi (Khánh Hòa). 

Trải nghiệm không thể bỏ qua khi ghé Mũi Đại Lãnh: 

- Săn bình minh hoặc hoàng hôn

- Tham quan ngọn hải đăng cổ cao 110m

- Check-in cháy máy ở tọa độ đẹp thần sầu này 

mui-dai-lanh-phu-yen-6
mui-dai-lanh-phu-yen-7
mui-dai-lanh-phu-yen-8

Không gì bằng việc được ngắm cảnh bình minh ửng sáng ở nơi tận cùng cực đông tổ quốc. Đến với Mũi Đại Lãnh Phú Yên để lưu lại những bức hình, những cảnh sắc tuyệt đẹp nơi đây.

Đọc thêm: Về Huế check - in đường tàu đẹp bậc nhất Việt Nam

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận