Câu hỏi Olympia: "Kể tên các tỉnh, thành bắt đầu bằng 1 từ chỉ phương hướng" - Đáp án dễ như ăn kẹo

Bạn có nghĩ ra tên tỉnh, thành nào bắt đầu bằng các từ chỉ phương hướng như Đông, Tây, Nam, Bắc hay không?

Minh Hằng
09:42 29/04/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đường Lên Đỉnh Olympia không chỉ là một gameshow, đây còn chính là nơi để khán giả trau dồi thêm vốn kiến thức từ kho câu hỏi đồ sộ của chương trình. Các thử thách của Olympia đa dạng lĩnh vực từ các môn Tự nhiên Toán, Lý, Hóa cho đến kiến thức xã hội. Đôi khi, chúng còn là những câu hỏi tổng hòa các lĩnh vực khác nhau.

Một câu hỏi Về đích của Thế Trung - Nhà vô địch Olympia năm thứ 19 trong trận thi Quý khiến nhiều người phải đắn đo. Câu hỏi có nội dung: Bạn hãy kể tất cả tên những tỉnh của Việt Nam mà tên tỉnh hiện nay bắt đầu bằng một từ dùng để chỉ phương hướng (Đông, Tây, Nam, Bắc)?

ke-ten-cac-tinh-thanh-bat-dau-bang-mot-tu-chi-phuong-huong-1
Ảnh minh họa

Một câu hỏi nghe qua có vẻ đơn giản nhưng nếu muốn trả lời chúng trong khoảng thời gian hạn hẹp của chương trình thì là điều không dễ. Tuy nhiên với kiến thức sâu rộng, câu hỏi này không làm khó được chàng quán quân. Câu trả lời của nam sinh cũng đồng thời là đáp án đúng bao gồm các tỉnh: Bắc Ninh, Bắc Giang, Bắc Kạn, Nam Định, Tây Ninh.

Câu trả lời đã góp phần vào chiến thắng thuyết phục, lật ngược thế cờ của nam sinh người Nghệ An ngay ở vòng thi cuối, qua đó giúp Thế Trung tiến vào trận chung kết năm.

Một câu hỏi Olympia thuộc lĩnh vực Địa lý khác cũng khiến nhiều khán giả quan tâm bàn tán. Câu hỏi xuất hiện ở phần thi Về đích của một cuộc thi tháng năm thứ 21 có nội dung như sau: Tỉnh nào ở khu vực Đông Nam bộ nước ta không có núi?

ke-ten-cac-tinh-thanh-bat-dau-bang-mot-tu-chi-phuong-huong-2

Sau khi không có thí sinh nào có câu trả lời đúng, MC đã thông báo đáp án đầy bất ngờ là không có tỉnh nào ở Đông Nam bộ là không có núi cả.

Đông Nam bộ là khu vực gồm 5 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Tây Ninh và thêm thành phố Hồ Chí Minh.

Với hội cuồng chân hẳn đã không quá xa lạ với những địa điểm leo núi nổi tiếng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, một địa phương giáp ranh với TP. HCM như núi Lớn, núi Nhỏ, núi Dinh,... Còn núi Bà Đen của tỉnh Tây Ninh vốn là địa điểm du lịch nổi tiếng. Đồng Nai được nhiều người biết đến với ngọn núi Chứa Chan. Núi Bà Rá là biểu trưng quan trọng của tỉnh Bình Phước. Còn nhắc đến Bình Dương, nhiều người sẽ khá quen thuộc với địa danh núi Châu Thới.

Đúng là một câu hỏi đánh đố kiến thức địa lý cũng như xã hội của thí sinh. Thế mới thấy, ở Olympia, các thí sinh cần phải trang bị càng nhiều kiến thức ở nhiều lĩnh vực càng tốt.

Đọc thêm: Câu hỏi Olympia: "Từ năm 40 trước Công nguyên đến năm 40 Công nguyên là bao nhiêu năm" - nghĩ thật kĩ trước khi trả lời

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận