Câu hỏi Olympia: "Từ năm 40 trước Công nguyên đến năm 40 Công nguyên là bao nhiêu năm" - nghĩ thật kĩ trước khi trả lời

Câu hỏi này đã đánh lừa được rất nhiều người.

Minh Hằng
13:30 25/04/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Duy trì sức hút trong suốt 22 năm phát sóng, Đường Lên Đỉnh Olympia đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với những người đam mê các cuộc thi kiến thức. Không chỉ được chứng kiến những màn tranh tài kịch tính, mà qua chương trình khán giả còn được mở mang kiến thức và thử tài đoán các câu hỏi.

Bên cạnh những kiến thức mang tính học thuật còn có những câu hỏi đòi hỏi sự tư duy, suy luận của người chơi. Trong một tập phát sóng của Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 15 có một câu hỏi thú vị như sau:

Một người sinh vào ngày thứ 7 của năm 40 trước Công nguyên và mất vào ngày thứ 7 của năm 40 sau Công nguyên, hỏi ông ấy sống được bao nhiêu năm?

tu-nam-40-truoc-cong-nguyen-den-nam-40-cong-nguyen-la-bao-nhieu-nam-1

Câu hỏi này không đặt nặng về kiến thức sách vở mà đòi hỏi sự hiểu biết cũng như tư duy của mỗi người. Hầu hết ai khi nhìn vào câu hỏi này cũng nhanh chóng đưa ra đáp án là 80 tuổi bởi 40 năm trước Công nguyên cộng thêm 40 năm Công nguyên thì sẽ ra đáp án trên. Tuy nhiên, đáp án chính xác lại không phải vậy.

Đáp án của câu hỏi này được chương trình đưa ra là: 79 tuổi.

Giải thích về điều này là do không có năm 0, thời đại Công nguyên chỉ bắt đầu từ năm 1, nên từ năm 40 trước Công nguyên đến năm 40 Công nguyên chỉ là 79 năm mà thôi. Và đồng nghĩa rằng người đàn ông theo giả thuyết sống được 79 tuổi.

Tuy đây không phải là một câu hỏi khó nhưng đã đánh lừa được không ít người vì suy nghĩ đơn giản, không loại trừ các khả năng khác. Vì vậy, đối với mọi câu hỏi cần có cái nhìn đa chiều và tinh tế mới có thể đưa ra được đáp án chính xác nhất. 

Đọc thêm: Câu hỏi Olympia: "Điền các số từ 1 - 7 vào ô trống sao cho tổng các số trên mỗi đường tròn đều bằng 17 và không bỏ trống ô nào"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận