Gợi ý 10 điểm du lịch gia đình cho dịp lễ 30/4 và 1/5 năm 2022

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới bạn vẫn chưa chọn được địa điểm du lịch nào phù hợp cho cả gia đình thì dưới đây là những nơi bạn có thể tham khảo và lên kế hoạch đi chơi, nghỉ dưỡng dài hơi cùng những người thân yêu của mình nhé.

Minh Hằng
13:40 22/04/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Thiên đường biển đảo Cô Tô

Cô Tô là một trong những điểm du lịch nghỉ dưỡng hợp lí cho các gia đình dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới. Địa danh này mang lại trải nghiệm khác biệt với nhiều nơi khác: bình yên, hoang sơ mà vẫn cuốn hút. Đây là một hòn đảo ở phía Bắc, Cô Tô được nhiều du khách lựa chọn làm điểm đến hòa mình vào biển quê hương, để thấy được giá trị lớn lao về tiềm năng, cảnh quan biển đảo, thấy yêu hơn bộ phận thiêng liêng không thể tách rời này của Tổ quốc.

goi-y-10-diem-du-lich-gia-dinh-cho-dip-le-30-4-va-1-5-1

Hòn đảo xinh đẹp mang không khí thanh sạch, trong lành và yên ả. Du khách đến đây tha hồ dạo bước giữa những bãi biển cát mịn như bãi Tình Yêu, bãi Hồng Vàn, Vàn Chảy, Cô Tô Con,... hay các làng chài, khu nghỉ dưỡng vui chơi với cảnh quan phong phú khác lạ. Cùng hòa mình vào thiên nhiên nguyên sơ, tận hưởng làn gió mát từ biển khơi, "chill" giữa bầu không khí dễ chịu và check in nhiều cảnh đẹp tại điểm đến lý tưởng này nhé.

2. Kỳ quan thiên nhiên Hạ Long

Vịnh Hạ Long luôn là cái tên không thể bỏ qua trong mọi danh sách điểm đến, nhất là trong những ngày nghỉ lễ sắp tới. Xứng danh là kỳ quan - di sản thiên nhiên thế giới, địa danh này sẽ dành tặng cho bạn những cảm giác không thể nào quên. Toàn bộ cảnh quan của vịnh đủ làm say lòng bất kỳ ai, dù là lần đầu đặt chân đến.

goi-y-10-diem-du-lich-gia-dinh-cho-dip-le-30-4-va-1-5-2

Theo kinh nghiệm du lịch Hạ Long của nhiều du khách thì nơi này sở hữu một vẻ đẹp vạn người mê. Từ những thắng cảnh nức tiếng trong và ngoài nước mang tên động Thiên Cung, hòn Trống Mái, đảo Tuần Châu đến những “hòn ngọc” nhỏ nổi trên biển như Ti tốp, Quan Lạn,... hay vô số món ngon từ hải sản tươi rói như mực, cua, ghẹ luôn sẵn sàng chờ bạn và gia đình ghé thăm tham quan, du ngoạn và thưởng thức đấy.

3. Đảo Ngọc Cát Bà

Cát Bà nằm ở độ cao trung bình 70m so với mực nước biển, cũng là địa điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng dịp 30/4 và 1/5 cho các gia đình chuẩn không cần chỉnh. Cát Bà đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Đặc biệt hơn là bãi biển Cát Cò 2 của Cát Bà còn lọt top những bãi biển đẹp nhất Đông Nam Á (bình chọn của chuyên trang Thrillist). Và gần đây, vịnh Lan Hạ là cái tên nổi bật tiếp theo vì được Hiệp hội Câu lạc bộ các Vịnh đẹp nhất thế giới vinh danh top vịnh đẹp nhất thế giới. 

goi-y-10-diem-du-lich-gia-dinh-cho-dip-le-30-4-va-1-5-3

Hơn thế nữa cơ sở hạ tầng, dịch vụ du lịch của đảo cũng khá phát triển. Khi chọn Cát Bà là nơi nghỉ dưỡng, bạn và gia đình sẽ có rất nhiều lựa chọn về nơi cư trú như các khu khách sạn, nhà nghỉ, khu resort phức hợp.

Cụ thể hơn, Cát Bà còn xứng danh là điểm du lịch 30/4 -1/5 sang trọng, hấp dẫn với du khách vì là nơi có Flamingo Cát Bà - quần thể nghỉ dưỡng bốn mùa lớn nhất miền Bắc hiện nay. Có thể nói đây là một trong các điểm đến chuẩn nhất nếu như gia đình bạn muốn tìm một nơi đáp ứng cả ba nhu cầu tham quan, khám phá và nghỉ dưỡng.

4. Thung Nham (Ninh Bình)

Các gia đình có thể thay đổi không khí tại Khu du lịch sinh thái Thung Nham. Nơi đây có diện tích rất rộng, hội tụ đầy đủ các loại hình du lịch như câu cá, leo núi, tham quan rừng ngập mặn và các hang động, cắm trại và tổ chức tiệc nướng BBQ… Điểm nhấn hấp dẫn du khách mọi lứa tuổi được biết đến là khu vực vườn chim với hơn 5.000 tổ chim có mức độ đa dạng sinh học cao. 

goi-y-10-diem-du-lich-gia-dinh-cho-dip-le-30-4-va-1-5-4

Ngoài ra, với lợi thế nằm trong quần thể danh thắng Tràng An và rất gần Tam Cốc Bích Động, các gia đình có thể kết hợp Thung Nham với các địa điểm này để khám phá các hoạt động trả nghiệm cùng thiên nhiên như đi thuyền ngắm cảnh, chèo thuyền kayak…

Hiện nay Ninh Bình có đầy đủ các dịch vụ lưu trú, từ những homestay mộc mạc đến những khu nghỉ dưỡng đẳng cấp như Thung Nham Resort, Aravinda Resort, SoNa Resort, Emeralda Ninh Bình Resort & Spa…

5. Sầm Sơn (Thanh Hóa)

Cách Hà Nội chỉ khoảng 170km, Sầm Sơn được mệnh danh là địa điểm du lịch quốc dân của các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ, với đường bờ biển kéo dài và những bãi cát mịn màng.

goi-y-10-diem-du-lich-gia-dinh-cho-dip-le-30-4-va-1-5-5.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn khám phá nhiều trải nghiệm đa dạng hơn cho cả gia đình thay vì chỉ tắm biển và thưởng thức hải sản, đừng bỏ qua khu nghỉ dưỡng cao cấp đầu tiên của xứ Thanh – FLC Sầm Sơn. Được mệnh danh là tọa độ sống ảo “không góc chết”, khu nghỉ dưỡng sở hữu bãi biển riêng cùng hơn 150 bể bơi độc đáo, không gian rộng lớn, thoáng đãng, cảnh quan xanh mát tràn ngập cây lá và hoa cỏ.

Khuôn viên khép kín với đầy đủ tiện ích “all – in – one” tạo điều kiện cho bạn thoải mái tham gia các hoạt động nâng cao sức khỏe ngoài trời mà không sợ cảnh đông đúc, xô bồ.

6. Đảo Bình Hưng

Đảo Bình Hưng – “hòn ngọc thô” của Cam Ranh chưa được khai thác du lịch nhiều nên còn nhiều cảnh đẹp tự nhiên hoang sơ, quyến rũ không kém cạnh những hòn đảo khác. Nổi tiếng với những bãi cát tráng trải dài, màu nước biển trong xanh đến hút hồn nhìn tới thấy tận đáy; những ngôi nhà san sát nhau với người dân đôn hậu, nhiệt tình, môi trường trong lành mát mẻ. 

goi-y-10-diem-du-lich-gia-dinh-cho-dip-le-30-4-va-1-5-6

Những cảnh đẹp tham quan gần đảo như vịnh Vĩnh Hy, biển Bình Tiên, Bãi Kinh... hoặc tham quan trên đảo Bình Hưng có những địa điểm: lăng Ông Nam Hải, miếu Bà, đình làng Bình Hưng, chùa Bình Hưng, Hòn Bù, Hòn Chút... Trên đảo có một số nhà bè nuôi hải sản và mở các dịch vụ phục vụ khách du lịch như nhà hàng, đưa khách tham quan đảo, lắn ngắm san hô, tắm biển, câu cá, câu mực, khám phá suối nước ngọt,…

Ăn các món hải sản: Nhum, Tôm hùm nướng, cá dò, mực tươi nướng sa tế, cá bớp nướng muối ớt, bào ngư, nhum nướng mỡ hành cùng vô số các loại ốc…

7. Đà Nẵng

Với mục đích đem lại sản phẩm du lịch mới hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu du khách, Đà Nẵng đang nỗ lực nâng cấp cơ sở hạ tầng và sẽ chính thức khởi động nhiều hoạt động du lịch phong phú liên quan đến ứng dụng công nghệ tiện ích, hệ thống khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp, hạ tầng giao thông, những chương trình du lịch mới, lễ hội đậm đà bản sắc dân tộc đan xen với nhiều sự kiện văn hóa bắt kịp xu hướng hội nhập quốc tế…

goi-y-10-diem-du-lich-gia-dinh-cho-dip-le-30-4-va-1-5-7

Khi nói đến Đà Nẵng, không thể không nhắc tới khu du lịch Bà Nà Hills – điểm du lịch luôn hấp dẫn du khách với 2 kỷ lục thế giới là cáp treo 1 dây dài nhất thế giới và cáp treo có độ cao chênh lệnh giữa ga trên, ga dưới lớn nhất thế giới.

8. Mộc Châu

Những đồi chè được trồng một cách đặc sắc tại Mộc Châu – Sơn La luôn là điểm hấp dẫn khách du lịch. Tháng 4, Mộc Châu không còn cái lạnh cắt da cắt thịt, những dãy núi không còn ẩn hiện sau màn sương lãng đãng, mỏng manh. Các mỏm núi cao quanh năm gió thổi cũng không còn sắc trắng của hoa mận, hoa mơ, không còn những cánh đào phai ửng hồng trong gió và nắng xuân.

goi-y-10-diem-du-lich-gia-dinh-cho-dip-le-30-4-va-1-5-8

Tháng 4, Mộc Châu xanh mơn mởn của những cánh đồng “cỏ non xanh rợn chân trời”. Xanh non của những đồng lúa dưới thung lũng ăm ắp nước đầy. Hay xanh đậm đà của những đồng chè bát ngát đang vào vụ xuân…Màu xanh ấy lâu nay lặng lẽ lẩn khuất, nhựa sống ẩn vào trong, nay gặp cơn mưa đầu mùa mới thỏa sức mà bung ra. Những búp chè non búng cứ vươn mình lên xòe ra đón hạt mưa ngọt ngào. Trên những đồi chè xanh thơm nồng, thấp thoáng nón trắng của người thợ hái.

9. Đảo Bình Ba

Bình Ba cũng là điểm dừng chân thích hợp trong chuyến hành trình dành cho gia đình của bạn. Nơi này vốn chưa cho phép khai thác du lịch, đa phân người dân làm du lịch tự phát nên quang cảnh ở đây giữ nét đẹp tự nhiên do chưa khai phá nhiều.

goi-y-10-diem-du-lich-gia-dinh-cho-dip-le-30-4-va-1-5-9

Đến Bình Ba, bạn còn có thể được trải nghiệm cảm giác ngủ bồng bềnh trên bè giữa biển trời trăng sao, mở mắt ra xung quanh là bốn bề xanh ngắt của dòng nước trong veo, tham quan biển, lặng ngắm rạng san hô, câu mực, đánh cá. ăn các món hải sản trên nhà bè...

Một số cảnh quan ở nơi đây: Bãi Nồm, bãi Chướng, bãi Bồ Đề, cảng cá, làng chài, tháp Bà, …

Các món hải sản nổi tiếng gồm có: tôm hùm, tôm đỏ, mực, cá cờ, hàu, cầu gai, ốc mặt trăng… giá rất mềm.

10. Cửa Lò

Bên cạnh những địa điểm trên, Cửa Lò cũng là điểm du lịch lý tưởng cho gia đình dịp 30/4 này. Nếu gia đình có xe riêng thì bạn có thể lái xe di chuyển tới Cửa Lò. Trên đường đi, mọi người có thể dừng chân ăn bánh cuốn chả Phủ Lý, bánh đa cá rô ngon. Hay bạn có thể đặt vé tàu hỏa. Còn nếu không thích đi tàu hỏa, bạn có thể chọn xe khách chất lượng cao chạy thẳng tới Cửa Lò.

goi-y-10-diem-du-lich-gia-dinh-cho-dip-le-30-4-va-1-5-10

- Khách sạn, nhà nghỉ ở đây phong phú và đa dạng về mặt số lượng và giá cả sẽ giúp bạn chọn được nơi nghỉ ngơi phù hợp.

- Ở Cửa Lò có nhiều điểm đến như: Đảo Hòn Ngư, Đảo Lan Châu, khu du lịch sinh thái Cửa Hội, cảng Cửa Lò ... giúp bạn dễ dàng khám phá cảnh đẹp và tận hưởng kỳ nghỉ lý thú.

Đọc thêm: Việt Nam đã có cây cầu kính dài nhất thế giới ở Mộc Châu, sẽ đón khách dịp 30/4

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận