Việt Nam đã có cây cầu kính dài nhất thế giới ở Mộc Châu, sẽ đón khách dịp 30/4

Cây cầu kính dài nhất thế giới Bạch Long có tổng chiều dài 632m, đang hoàn tất các thủ tục hồ sơ để sáng lập kỷ lục thế giới. Cây cầu được xây dựng tại xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Minh Hằng
07:55 22/04/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cầu kính Bạch Long ở đâu?

Nhắc tới các địa điểm ở Việt Nam có những cây cầu kính hot trên MXH, trước đó, chúng ta đã từng được biết tới cầu kính Rồng Mây (nằm gần Sa Pa, thuộc địa phận tỉnh Lai Châu) và cầu kính Tình Yêu (Mộc Châu, Sơn La). Và không chỉ dừng lại ở đó, tới đây, Việt Nam chuẩn bị ra mắt một cây cầu kính vô cùng hoành tráng, có tên là cầu kính Bạch Long, nằm ở Mộc Châu (Sơn La).

cau-kinh-bach-long-o-dau-co-gi-dac-biet-1
Cầu Bạch Long có tổng chiều dài 632 m, với phần bắc qua vách núi là 290 m, trên vách đá 342 m

Cụ thể, cây cầu kính Bạch Long được xây dựng tại một quần thể du lịch, nghỉ dưỡng ở xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đang chuẩn bị mở cửa đón du khách vào dịp 30/4 và tổ chức lễ khánh thành vào trung tuần tháng 5. 

Cầu kính Bạch Long có gì đặc biệt?

Đáng chú ý hơn cả, cầu kính Bạch Long đang ghi danh cầu kính đi bộ dài nhất thế giới, với tổng chiều dài lên tới 632m, trong đó phần bắc qua vách núi dài 290m và phần trên vách đá dài 342m. 

cau-kinh-bach-long-o-dau-co-gi-dac-biet-3

Cầu kính Bạch Long được xây dựng bởi Khu du lịch Mộc Châu Island. Có thể nói, dù mới chỉ nhìn qua hình ảnh nhưng độ hoành tráng của cầu kính Bạch Long khiến cho ai cũng phải trầm trồ. Du khách vừa có thể trải nghiệm đoạn cầu kính treo trên vách đá, vừa được thử cảm giác đi qua một cây cầu kính dài, bên dưới là vực sâu 150m tạo cảm giác mạo hiểm. Được biết, chiều rộng của mặt cầu là 2,4m còn phần treo trên vách đá rộng 1,5m.

cau-kinh-bach-long-o-dau-co-gi-dac-biet-2

Cầu kính Bạch Long được lắp đặt hệ thống ánh sáng rất bắt mắt cùng âm thanh giả lập để gia tăng thêm trải nghiệm cho du khách. 

Vé trải nghiệm cầu kính Bạch Long đắt không?

Giá vé trải nghiệm cầu kính các ngày cuối tuần và dịp lễ 650.000 đồng một người lớn, trẻ em cao 1-1,4 m là 450.000 đồng. Giá vé ngày thường giảm 100.000 đồng. Người dân Sơn La, học sinh, sinh viên và người có công giảm giá vé trong ngày thường là 400.000 đồng một người lớn và 250.000 đồng với trẻ em. Trẻ dưới 1 m được miễn phí.

Cách du lịch Mộc Châu trải nghiệm cầu kính Bạch Long giá rẻ?

cau-kinh-bach-long-o-dau-co-gi-dac-biet-5

Đi bằng xe limousine

Đây là dòng xe đời mới, cao cấp với các tiện nghi sang trọng, được khá nhiều bạn trẻ yêu thích trong thời gian này. Xe có ba loại: 9 chỗ và 19 chỗ và 29 chỗ, tùy thuộc vào số lượng người trong đoàn mà bạn có thể thuê xe đi Mộc Châu cho phù hợp.

Từ Hà Nội - Mộc Châu (thời gian chạy là 4 tiếng, khá là nhanh). Mỗi ngày, xe có nhiều chuyến chạy qua 35 Nguyễn Tuân và 89 Mã Mây (Hà Nội) ở các khung giờ, 6h30, 7h30, 9h, 15h, 17h, 19h.

Đi bằng xe khách

Ở bến xe Mỹ Đình, bạn có thể bắt xe để đi lên Mộc Châu, thường sẽ lâu hơn một tẹo so với limousine, tầm 6 tiếng (bao gồm cả ăn trưa luôn).

Ở đây có khá nhiều xe khách chạy tuyến Hà Nội – Sơn La nên bạn không cần lo lắng sẽ hết vé, có thể đến trực tiếp tại quầy vé tại bên xe để mua và đi ngay. Nếu đi trúng vào dịp lễ tết thì có thể hết vé bất cứ lúc nào, nên lúc đó hãy đặt sớm một chút. (Bạn cũng chú ý là nói người ta viết chỗ ngồi đầy đủ trên vé, kẻo mình đã chọn chỗ ngồi sát cửa sổ mà khi lên xe lại cho ngồi giữa, chỗ này khá là đau đầu luôn). 

Đi bằng xe máy

Bạn có thể đi chuyển dọc theo tuyến đường Quốc Lộ 6. Đoạn đường này khá rộng, bằng phẳng nên khá là dễ đi, kể cả những bạn chưa quen đi xe đường dài thì cũng đi được tuốt. Bạn cũng cần kiểm tra về thắng, bàn đạp và đổ xăng thật đầy để tới Mộc Châu nhanh nhất mà không bị hỏng hóc gì.

Lưu ý:

Sau khi đến Mộc Châu bạn cũng có thể thuê xe máy hoặc taxi để di chuyển đến cầu lính Bạch long hoặc các địa điểm khác. Nhưng thuê taxi sẽ chỉ đi được vài điểm, giá cả lại đắt đỏ hơn. Vì vậy các bạn nên thuê xe máy là tốt nhất.

Đọc thêm: Xu hướng du lịch 2022: Người trẻ "bỏ" view biển view đồi, tìm về "chill" ở bờ ruộng, cánh đồng xanh mướt

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận